Wednesday, February 24, 2016

Tin tức ngày thứ Tư, 24.02.2016

NHÀ ĐẤU TRANH TRẦN THỊ NGA TIẾP TỤC BỊ CÔNG AN SÁCH NHIỄU

Bà Trần Thị Nga, một nhà đấu tranh cho nhân quyền và giới dân oan tại VN, vào hôm qua cho biết là bà và hai đứa con thơ lại bị công an côn đồ ném mắm tôm vào nhà. Tương tự như các lần bị sách nhiễu trước đây, bà đã gọi điện báo cho chủ tịch tỉnh Hà Nam nhưng không nhận được hồi âm.
Cần nhắc lại, bà Trần Thị Nga là một công nhân từng sang Đài Loan làm việc trong diện "xuất cảng lao động" của nhà nước VN. Sau khi về nước, bà cùng một số đồng nghiệp tố cáo sự lừa đảo của các cơ quan xuất cảng lao động. Bà liên tục bị công an bắt giữ và hành hung, thậm chí là bị đánh què hai chân, vì đã tham gia vào các cuộc biểu tình chống quân Tàu xâm lược biển đảo VN và tranh đấu cho giới dân oan đi khiếu kiện ở Hà Nội.
Cũng liên quan đến dân oan thì vào ngày thứ Bảy 27/2 này sẽ là "Ngày Quốc tế đồng hành cùng Dân oan VN", theo nội dung lời kêu gọi được phổ biến liên tục trên các trang mạng lề dân kể từ đầu năm nay. Theo ban tổ chức thì mục đích của ngày đồng hành này là nhằm chia xẻ nỗi đau khổ với giới dân oan bị bạo quyền cộng sản cưỡng chiếm đất đai và đánh động dư luận thế giới về thảm cảnh dân oan ở VN.

ĐẢNG CSVN BẮT ĐẦU LÊN DANH SÁCH ỨNG VIÊN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI

Mặt trận Tổ quốc VN, cơ quan ngoại vi của đảng CSVN, đã nhóm họp để duyệt xét về danh sách ứng viên đại biểu quốc hội, dưới mỹ từ bị Hán hóa là "hội nghị hiệp thương" lần thứ nhất, diễn ra vào ngày 16/2 vừa qua.
Đây là cuộc duyệt xét đầu tiên với các ứng viên là đảng viên CSVN, với đa số là những người đã đắc cử vào chiếc ghế ủy viên trung ương trong đại hội đảng lần thứ 12. Chính vì thế, cuộc xét duyệt này sẽ không đề cập gì đến những nhân sĩ trí thức đang tự ứng cử như Tiến sĩ Nguyễn Quang A, nhà báo Nguyễn Tường Thụy và bà Đặng Bích Phượng.
Cần nhắc lại là rất nhiều nhà đấu tranh trong nước đã tuyên bố sẽ ra ứng cử trong năm nay. Tuy nhiên với qui định "đảng cử dân bầu" của chế độ độc tài độc đảng thì các ứng viên tự do sẽ rất khó lọt vào danh sách sau 3 đợt xét duyệt của Mặt trận Tổ quốc VN. Và nếu dù có vượt qua được thì cũng chưa chắc thắng được vì không có một cơ quan hay cá nhân độc lập nào được hiện diện để giám sát việc kiểm phiếu.
Chính vì thế, Tiến sĩ Nguyễn Quang A tuyên bố là hệ thống ứng cử và bầu cử của VN là phi dân chủ, vì việc tuyển chọn là do các cơ quan của đảng thực hiện và phân bổ theo tỷ lệ vùng miền.

NẾU BIẾT CẢI TỔ THÌ LỢI TỨC TRUNG BÌNH CỦA VN LÀ 7 NGÀN MK VÀO NĂM 2035

Nhà cầm quyền VN và Ngân hàng Thế giới vừa công bố một báo cáo chung, theo đó thì nếu cải tổ đúng mức, lợi tức bình quân của người dân Việt sẽ đạt mức 7 ngàn Mỹ kim vào năm 2035, tức phải mất đến 20 năm nữa mới bằng phân nửa lợi tức Thái Lan hiện nay.
Theo tiêu chuẩn hiện nay của Ngân hàng Thế giới thì 7 ngàn Mỹ kim mỗi đầu người là lợi tức trung bình ở mức cao, nhưng muốn đạt được được mức này thì tỷ lệ tăng trưởng kinh tế của VN phải đạt được mức tối thiểu là 7% mỗi năm trong vòng 20 năm tới. Theo báo cáo nói trên thì 3 lãnh vực cấp bách mà VN phải tập trung cải tổ là nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh giựa tư nhân và quốc doanh, và cải thiện guồng máy điều hành nhà nước nhằm mang lại sự công bằng và minh bạch.

THẺ ĐẢNG ĐƯỢC THẾ CHẤP VỚI GIÁ 200 TRIỆU ĐỒNG

Một trung úy công an ở huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, vừa bị kỷ luật cảnh cáo sau khi tay này đã dùng chiếc thẻ đảng viên CSVN để thế chấp và vay mượn số tiền 200 triệu đồng, tức khoảng 10 ngàn Mỹ kim.
Vào hôm qua, ủy ban kiểm tra đảng ủy công an huyện Châu Thành, đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Trung uý Lê Minh Hiếu về tội danh "xúc phạm danh dự và uy tín" của ngành công an.
Theo cáo buộc thì vào tháng 2 năm ngoái, Lê Minh Hiếu đã thế chấp chiếc thẻ đảng cho ông Đặng Ái Quốc để vay mượn số tiền 200 triệu đồng của ông Đặng Ái Quốc với thời hạn 3 năm và trả tiền lời hàng tháng. Tuy nhiên cả năm qua, Trung úy Hiếu không hề trả tiền lời theo hợp đồng vay mưọn nên ông Quốc gửi đơn tố cáo đến các cơ quan hữu trách ở tỉnh Tây Ninh.

TRUNG CỘNG ĐANG XÂY TRẠM RADAR Ở ĐẢO CHÂU VIÊN THUỘC TRƯỜNG SA

Các không ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy là Trung Cộng đang xây dựng một trạm radar trên bãi đá Châu Viên mà họ đã bồi lắp mở rộng đến 21 mẫu, thuộc quần đảo Trường Sa.
Viện Chiến lược và Nghiên cứu Quốc tế (CSIS) vào hôm qua đã công bố các bức không ảnh nói trên và cho biết thêm là hai tháp radar đang được xây ở phía bắc đảo Châu Viên, có độ cao khoảng 20 thước. Sau khi hoàn tất, các giàn radar này sẽ giúp Trung Cộng gia tăng khả năng giám sát toàn bộ các tàu bè và máy bay di chuyển ở khu vực phía nam Biển Đông.
Trả lời câu hỏi về báo chí vào hôm qua, phát ngôn nhân bộ ngoại giao Trung Cộng thú nhận là không biết rõ về công trình nói trên, nhưng hùng hồn tuyên bố là Trung Cộng có toàn quyền xây dựng trên các lãnh thổ thuộc về mình.

MỸ VÀ NAM HÀN TẠM HOÃN THẢO LUẬN VỀ HỆ THỐNG PHÒNG THỦ PHI ĐẠN

Hoa Kỳ và Nam Hàn đã tạm hoãn cuộc đàm phán thiết lập hệ thống phòng thủ phi đạn trên bán đảo Triều Tiên, sau khi Ngoại trưởng Trung Cộng đặt chân đến Washington để thảo luận về việc đối phó với Bắc Hàn.
Cần nhắc lại là sau các cuộc thử nghiệm bom khinh khí và hỏa tiễn tầm xa của Bắc Hàn, chính phủ Hoa Kỳ và Nam Hàn đã đi đến quyết định thiết lập hệ thống phòng thủ phi đạn tại Nam Hàn. Dự định này đã khiến cho Bắc Kinh cực lực phản đối vì cho rằng hệ thống này không chỉ nhằm đối phó với Bắc Hàn mà còn muốn khống chế các giàn phi đạn của Trung Cộng.

No comments:

Post a Comment