Tuesday, February 23, 2016

Tin tức ngày thứ Ba, 23.02.2016

CÔNG AN LÂM ĐỒNG NÉM ĐÁ VÀO ĐẦU CỰU TNLT TRẦN MINH NHẬT

Trong một hành động vô cùng côn đồ, một nhóm công an thường phục đã kéo đến trước nhà anh Trần Minh Nhật, la hét chửi mắng trong khi gia đình đang đọc kinh cầu nguyện vào lúc 8 giờ tối hôm qua. Nhưng tàn bạo hơn nữa là khi anh Nhật vừa mở cửa bước ra thì bị tay công an tên Long ném một hòn đá lớn vào đầu, khiến máu me phun đầy mặt.
Sau khi gây thương tích cho anh Trần Minh Nhật, đám công an côn đồ này vẫn tiếp tục chửi bới bằng những lời lẽ vô cùng thô tục, kể cả lôi cả ông bà tổ tiên của anh Nhật ra mắng chửi. Khi gia đình quyết định đưa anh Nhật đến bệnh viện để băng bó vết thương trầm trọng trên đầu thì đám côn đồ này lập tức bao vây chận đường và đe dọa sẽ hành hung cả nhà. Cuối cùng thì anh Nhật phải đi sang nhà người anh ruột để lánh nạn.
Anh Nhật cho biết đám côn đồ này là những công an luôn bám sát anh kể từ khi anh mãn hạn tù và trở về nhà ở tỉnh Lâm Đồng. Đây cũng là nhóm công an đã phóng hỏa và ném đá vào nhà anh trong những ngày trước Tết và sau Tết.

VN HỨA HẸN SẼ ĐƯA CUỘC CHIẾN VIỆT – TRUNG VÀO SÁCH GIÁO KHOA

Trước làn sóng chỉ trích của nhiều nhân sĩ trí thức, đặc biệt là các giáo sư môn Sử, một quan chức bộ giáo dục VN vào hôm qua tuyên bố là họ đang xem xét đến việc đưa trận hải chiến Hoàng Sa 1974 và cuộc chiến biên giới Việt – Trung 1979 vào sách giáo khoa.
Thứ trưởng giáo dục Nguyễn Vinh Hiển nói rằng, thật sự thì các sách giáo khoa hiện nay cũng đã nhắc đến cuộc chiến Campuchia, cuộc chiến biên giới Việt – Trung và một số tài liệu lịch sử về Hoàng Sa – Trường Sa. Tuy nhiên ông Hiển thừa nhận rằng các chi tiết trong sách không đầy đủ, nếu không muốn nói là thiếu sót quá nhiều.
Trong khi đó thì Giáo sư Vũ Dương Ninh, một trong những soạn giả cho môn sử lớp 12, cho biết là ban soạn thảo đã gặp rất nhiều khó khăn và áp lực khi đề cập đến các biến cố lịch sử đó. Điển hình là cho đến năm 2000, các thông tin về cuộc chiến Hoàng Sa năm 1974 vẫn chưa được công bố nên trong sách không có sử liệu này. Về cuộc chiến biên giới thì thoạt đầu các soạn giả đã viết rất dài, nhưng vì lý do gọi là "tế nhị" trong mối quan hệ Việt - Trung nên từ 4 trang đã bị rút xuống chỉ còn 11 dòng.

MỘT DU KHÁCH ÚC XÉM BỊ BẮT CÓC VÀ TỐNG TIỀN Ở SÀI GÒN

Trong hai ngày qua, giới truyền thông Úc châu đã rầm rộ loan tin về vụ một cầu thủ nổi tiếng của Úc xém bị bắt cóc và tống tiền khi đang viếng thăm thành phố Sài Gòn.
Theo lời kể của cầu thủ bóng bầu dục Jamal Idris 25 tuổi, vào hôm thứ Bày tuần qua anh bị lạc khỏi đoàn du lịch ở Sài Gòn và đã bị một nhóm côn đồ lao đến tấn công cướp đoạt tài sản. Nhờ có sức mạnh, Idris đã chống trả được để thoát thân, sau đó liên lạc với gia đình ở bên Úc. Mẹ anh sau đó thông báo với chính phủ Úc và nhận được tin mừng là công ty du lịch đã tìm được nơi anh ta đang lánh nạn.
Tòa lãnh sự Úc đã khuyên Idris nên rời VN ngay lập tức, thay vì lưu lại vài tháng như dự định ban đầu.
Biến cố này được hầu hết các cơ quan truyền thông ở Úc loan tải, nhưng không thấy xuất hiện trên bất cứ tờ báo nào ở VN, đặc biệt là vụ này diễn ra chỉ mấy ngày sau khi tân bí thư thành ủy Sài Gòn, Đinh La Thăng, ra lệnh cho giới công an phải trừ diệt tội phạm trong vòng 3 tháng.

HƠN 140 NGƯỜI THIỆT MẠNG TRONG CÁC VỤ ĐÁNH BOM Ở SYRIA

Chỉ trong ngày hôm qua, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã mở hàng loạt vụ đánh bom tại hai thành phố Homs và thủ đô Damascus của Syria, khiến ít nhất 140 người thiệt mạng.
Tại thủ đô Damascus, có ít nhất bốn vụ đánh bom làm thiệt mạng 83 người tại một khu vực có ngôi đền thiêng liêng của hệ phái Hồi giáo Shi'ite. Trong khi đó tại Homs thì hai trái bom trên xe hơi phát nổ khiến 57 thường dân thiệt mạng tại một nơi từng xảy ra một cuộc đánh bom tự sát vào tháng trước khiến 71 người chết.
Các vụ đánh bom tự sát này diễn ra trong hai chính phủ Mỹ và Nga loan báo là họ đã đạt được thỏa thuận chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu kéo dài gần 5 năm qua tại Syria.

HOA KỲ KÊU GỌI ÚC GIA TĂNG TUẦN TRA Ở BIỂN ĐÔNG

Nhân chuyến viếng thăm nước Úc, Tư lệnh Hạm đội 7 Hoa Kỳ kêu gọi chính phủ Úc hãy đưa thêm chiến hạm đến tuần tra Biển Đông nhằm bảo vệ quyền tự do lưu thông ở hải lộ quan trọng này.
Trong lời kêu gọi đưa ra ở Sydney, Đô đốc Mỹ Joseph Aucoin nói rằng nước Úc nên sát cánh với Mỹ trong việc bảo vệ quyền tự do hàng hải trong phạm vi 12 hải lý của các đảo đang bị tranh chấp về chủ quyền giữa các nước. Nhân dịp này, ông Aucoin cũng khẳng định là Hoa Kỳ sẽ không thay đổi chủ trương và sẽ tiếp tục các cuộc tuần tra trong nhiều năm tới. Tuy nhiên vị tư lệnh hạm đội 7 cũng bác bỏ cáo buộc là các hành động của Mỹ là nhằm đối đầu với Trung Cộng.
Cần nhắc lại là giới chức cao cấp của Úc trong mấy tuần qua cũng liên tục lên án việc Trung Cộng thiết lập các giàn phi đạn ở Biển Đông, và tuyên bố thách thức việc Trung Cộng ngăn cấm các tàu bè tiến vào phạm vi 12 hải lý cách các hòn đảo mà Trung Cộng cưỡng chiếm ở Biển Đông.

DÂN HOA LỤC ÀO ẠT CHUYỂN TIỀN RA HẢI NGOẠI

Trong khi nền kinh tế Trung Cộng đang có dấu hiệu suy thoái thì người dân Hoa Lục lại ào ạt chuyển tiền ra hải ngoại với mức kỷ lục, tạo nên cơn sốt bất động sản ở nhiều quốc gia.
Tại nhiều thành phố lớn như New York, Miami và Luân Đôn, đang diễn ra tình trạng người Hoa Lục đổ xô mua đất đai và nhà cửa với giá cao ngất ngưỡng. Giới chuyên gia kinh tế cho rằng, tình trạng mất giá của thị trường chứng khoán Trung Cộng là nguyên nhân chính dẫn đến việc người dân Hoa Lục chuyển sang mua bất động sản ở thế giới.
Một số nguồn tin cho biết là nhà cầm quyền Bắc Kinh đã nhận thức được làn sóng nguy hiểm này và đang thực hiện các biện pháp ngăn chận, trong đó có việc giới hạn số tiền chuyển ngân ở mức 50 ngàn Mỹ kim mỗi năm.

No comments:

Post a Comment