Saturday, February 27, 2016

Tin tức ngày thứ Bảy, 27.02.2016

Dân Oan Khắp Nơi Đổ Về Sài Gòn Trong Ngày "Quốc Tế Đồng Hành Cùng Dân Oan" Bị Đàn Áp Khốc Liệt

Như đã thông báo từ nhiều ngày trước, sáng nay, 27 tháng 2 năm 2016, dân oan từ khắp nơi đổ về Sài Gòn tập trung tại nhiều địa điểm khác nhau để biểu dương lực lượng trong ngày "Quốc Tế Đồng Hành Cùng Dân Oan". Tin ghi nhận cho biết tại Sài Gòn, hai nơi có nhiều dân oan tập trung nhất là nhà thờ Đức Bà và chợ Bến Thành. Được biết, trước đó các bến xe miền Tây và miền Đông đã bị lực lượng công an phong tỏa, chận bắt dân oan đến từ các tỉnh, nhưng số người đến được các địa điểm tập trung cũng khá đông. Dù vậy, nhà cầm quyền quyết ra tay ngăn chận nên đã huy động một lực lượng công an, dân phòng đông đảo để đàn áp thẳng tay, bắt tất cả lên xe bít bùng chở đi khỏi thành phố. Bà Trần Ngọc Anh, một dân oan khá nổi tiếng trong giới đấu tranh đã bị công an và côn đồ hành hung thô bạo trước khi tống lên xe bít bùng cùng với khoảng 40 người khác chia sẻ qua điện thoại với phóng viên Quang Nam trong lúc xe đang chạy đến khu vực Long An. Bà nói:
Ông Nguyễn Văn Hiệp, một dân oan tại huyện Châu Thành tỉnh Bến Tre, cùng bị bắt chung với bà Trần Ngọc Anh chia sẽ một số chi tiết ghi nhận được nhân sự kiện xảy ra sáng nay ở các địa điểm tập trung tại Sài Gòn. Ông cho biết:

Tòa Đại Sứ Mỹ và Châu Âu nghe báo cáo về Trần Minh Nhật bị khủng bố

Vào ngày hôm qua 26/02, đại diện Khối liên minh Châu Âu cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ đã có buổi tiếp xúc với các nhà hoạt động nhân quyền khu vực Vinh tại văn phòng Trụ sở EU ở Hà Nội. Trong buổi gặp gỡ có các nhà hoạt động dân chủ nhân quyền gồm cựu Tù nhân lương tâm Chu Mạnh Sơn làm trưởng đoàn, cựu TNLT Thái Văn Dung, cựu TNLT Nguyễn Đình Cương, cựu TNLT Nguyễn Văn Oai, ông Trần Khắc Chín bố của Trần Minh Nhật, ông Lê Đình Lượng và anh Trần Khắc Sáng cùng tham dự. Được biết nội dung buổi tiếp xúc nhằm tố cáo nhà cầm quyền tỉnh Lâm Đồng đang sách nhiễu, đàn áp, khủng bố tinh thần, triệt tiêu kinh tế gia đình và đe doạ tính mạng cựu TNLT Trần Minh Nhật. Cùng với đó là những hành vi vi phạm nhân quyền mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đang đàn áp, bắt bớ đối với các nhà hoạt động dân chủ, giới bất đồng chính kiến trong nước. Đại diện các Tòa Đại sứ tham dự cho biết họ sẽ đàm phán với các nhà cầm quyền Việt Nam để tìm cách giải quyết, đồng thời phái đoàn EU cũng đang dự định sẽ có một chuyến đi tới các tỉnh Tây Nguyên và có thể sẽ tới thăm gia đình anh Trần Minh Nhật.

Nhóm người Việt cướp giật đâm người trọng thương tại Nhật Bản

Báo chí Nhật loan tin, một vụ cướp tài sản táo bạo do một nhóm người Việt gây ra tại tỉnh Saitama của Nhật khiến một người bị trọng thương. Được biết vụ việc xảy ra vào hôm 23 tháng 2, tại khu chung cư ở thị xã Kamisato thuộc tỉnh Saitama, cách thủ đô Tokyo hơn 80 km. Một nhóm thanh niên Việt Nam đã cướp đi một túi xách chứa 500,000 Yen, khoảng gần 4,500 Mỹ kim của một phụ nữ người Việt. Sau đó, một ông người Việt thấy chuyện bất bình đuổi theo và bị nhóm cướp đâm trọng thương. Nhóm cướp đã lên xe bỏ chạy và bị cảnh sát Nhật Bản truy đuổi. Tới trưa ngày 24 tháng 2, cảnh sát Nhật Bản tìm thấy được xe của nhóm cướp chạy trên xa lộ tại thành phố Lida, tỉnh Nagano. Khi bị cảnh sát yêu cầu dừng lại, 3 người trên xe đã bỏ chạy. Cảnh sát đã vây bắt được một nghi can tại làng Achi gần đó.

3 du khách Anh tử nạn ở Đà Lạt

Vào chiều ngày 26/02, công an thành phố Đà Lạt - Lâm Đồng xác nhận 3 du khách người Anh tử vong tại hạ lưu thác Datanla. Được biết 3 du khách, 1 nam 2 nữ này là khách hàng của Công ty du lịch Đam Mê - Đà Lạt, tử vong khi tham dự trò chơi mạo hiểm đu dây vượt thác do công ty này tổ chức. Cần nhắc lại, vào năm 201 cũng đã có 7 du khách nước ngoài từng gặp nạn ở khu du lịch thác Datanla. Những du khách này đang ở trong nhà chờ máng trượt dưới chân thác Datanla, thì bất ngờ bị cây dẻ cổ thụ có đường kính khoảng 1 m, cao chừng 20 m bật gốc, ngã đè sập một phần nhà chờ khiến cho 7 du khách này bị thương nặng.

Trung Cộng phản đối Sách Trắng Quốc Phòng của Úc

Ngay sau khi Úc công bố Sách Trắng Quốc Phòng với điểm đáng chú ý là tăng ngân sách quân sự do thái độ của Trung Cộng tại Biển Đông,Bắc Kinh đã lên tiếng phản đối dữ dội. Trong cuộc họp báo ngày 25/02 vừa qua phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Cộng, bà Hoa Xuân Oánh đã tuyên bố là Bắc Kinh quan ngại sâu sắc và không hài lòng về những nhận định tiêu cực của Sách Trắng liên quan đến hồ sơ Biển Đông và việc phát triển sức mạnh quân sự của Trung Cộng. Bên cạnh đó Trung Cộng tỏ ra quan ngại về việc Úc chủ trương tăng mạnh ngân sách quốc phòng trong những thập niên tới.

No comments:

Post a Comment