Tuesday, February 23, 2016

"Trưng dụng" hay cướp có giấy tờ?

Thứ Ba, 23.02.2016
Tại các quốc gia dân chủ, muốn trao một quyền hạn cho cảnh sát, cần có sắc luật của quốc hội. Nếu luật có vi hiến, Tối cao pháp viện sẽ duyệt xét và luật sẽ vô hiệu lực. Tại Việt Nam thì đảng độc tài đứng trên luật pháp và tự tiện trao quyền cho công an trưng dụng xe cộ và điện thoại của người dân. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy với tựa đề: "Trưng dụng hay cướp có giấy tờ?" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Mấy ngày nay người ta xôn xao về cái gọi là luật cảnh sát giao thông tại Việt Nam được trưng dụng xe cộ, điện thoại của người dân. Đa phần người dân đều lo lắng và phản đối. Nhưng chế độ cộng sản thì vẫn như thường lệ đó là coi thường ý kiến người dân. Chúng muốn gì là làm như thế.
Thật ra chuyện cảnh sát được dùng các phương tiện như xe cộ ở các nước trên thế giới trong trường hợp khẩn cấp đã có từ lâu. Nhưng chẳng ở đâu có chuyện được "trưng dụng" điện thoại, phương tiện liên lạc cá nhân của người dân. Đơn giản bởi vì nếu cảnh sát trưng dụng điện thoại của người dân thì việc bảo mật thông tin cá nhân sẽ không bảo đảm, chưa kể làm gián đoạn liên lạc gây ảnh hưởng công việc của người dân. Chưa hết, theo nhiều người dân Việt Nam thì tình trạng đó sẽ dẫn đến kẻ gian lợi dụng để mà lừa đảo, cướp đoạt phương tiện thông tin, xe cộ của dân.
Nhưng nếu chúng ta nhìn lại câu chuyện này một cách rộng hơn xuất phát từ lịch sử cộng sản tại Việt Nam thì đó là lại một chuyện hết sức bình thường. Trong thời chống Pháp và xâm chiếm miền Nam, CSVN đã tiến hành tịch thu ruộng đất, tài sản của người dân thông qua cái gọi là "cải cách ruộng đất" hay "hũ gạo kháng chiến"... mà thực ra là một hình thức trưng dụng cưỡng chế. Nói cho đúng là ăn cướp. Sau năm 1975, hàng loạt nhà cửa, nhà máy, tài sản của người dân miền Nam cũng bị cướp sạch dưới tên gọi "cải tạo công thương" hoặc "kinh tế mới"...
Năm 2008, đảng CSVN đã rục rịch ra quyết định "trưng thu" tài sản của người dân với nội dung "Khi cần thiết thì nhà nước có quyền trưng thu, trưng dụng tài sản của người dân và đổi lại người dân được nhận đền bù theo định giá của ban vật giá trung ương". Cái trò "định giá" đó là thứ mà cộng sản dùng để cướp đất của người dân Việt Nam và năm 2008, đảng CSVN định tiếp dùng chiêu đó để "cướp tất cả". Tuy nhiên, quốc hội CSVN đã ngấm ngầm không đồng ý, không phải vì lý do "tử tế" hay "thương dân" mà vì sợ người dân uất ức đứng lên chống đối đảng CSVN độc tài.
Câu chuyện trưng thu, trưng dụng của đảng CSVN lại được tiếp diễn khi họ độc tài về tiền bạc, ngân hàng, kho bạc. Bất cứ một cái gì đảng CSVN cũng đưa vào một chiêu thức là "quản lý nhà nước" để hợp thức hóa công cuộc cướp bóc người dân.
Trở lại chuyện nghị định mới của CSVN đối với công an giao thông. Ngoài việc cho phép cảnh sát cưỡng đoạt tài sản người dân thì CSVN còn tiến hành việc kiểm tra và bắt bớ những ai đi bộ mà không có giấy tờ. Rõ ràng, càng ngày Trần Đại Quang và bầy đàn cộng sản càng muốn tăng cường chế độ côn an trị tại Việt Nam để tiếp tục cướp đoạt và ngồi trên đầu người dân.
Người dân Việt nam đã phải nai lưng ra đóng thuế để trả lương và mua sắm các trang thiết bị cần thiết để cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ, vậy tại sao phải cần trưng dụng tài sản của dân để làm việc? Đó là một trong những câu hỏi hết sức đúng đắn của nhiều người dân. CSVN tiếp tục con đường cho phép công an thêm quyền lực độc tài để duy trì chế độ hèn với giặc, ác với dân. Trong khi các nước tự do dân chủ thì khẩu hiệu của cảnh sát là "giúp đỡ và bảo vệ người dân" thì ở Việt Nam lại là "còn đảng còn mình". Thật là hết sức trái khoáy!
Hiện tượng cảnh sát, công an được trao đủ mọi thứ quyền hành bá đạo mà không cần biết ý kiến của dân ra sao tại Việt Nam cũng cho thấy sự mất dân chủ và vi phạm nhân quyền hết sức nghiêm trọng. Người dân Việt nam đã và đang biến thành những thứ công cụ để đảng CSVN sai khiến và bóc lột. Rõ ràng những khẩu hiệu "do dân, vì dân" của đảng CSVN đã càng ngày càng bộc lộ bản chất là gian dối, côn đồ, độc tài của họ. Những mớ luật rừng có các tên gọi hoa mỹ như "trưng thu, trưng dụng" thực chất chỉ là một hình thức cướp có văn bản, cướp có giấy tờ mà thôi!
Người viết bài này rất mong muốn người dân Việt Nam hãy nhìn thẳng vào sự thật đó là nhân quyền, phẩm giá của con người trong chế độ cộng sản đang bị đảng CSVN dùng bộ máy công an trị chà đạp. Hãy nhận thức thật rõ quyền con người của mình là một thứ quyền mà không ai có quyền xâm phạm dù là đảng phái, nhà cầm quyền nào đi nữa. Đã đến lúc chúng ta cần phải đứng lên để phản đối lại những thứ luật lệ vô lý mà bè lũ cộng sản độc tài đang ngày đêm đổ xuống đầu người dân. Đơn giản bởi chúng ta là những con người, chúng ta không phải là những công cụ cho đảng CSVN muốn làm gì thì làm. Nhân quyền, sự tự do, dân chủ phải được thực thi dù nó có vấp phải muôn nghìn sự áp đặt của bạo quyền cộng sản./.
Ngọc Huy
02/02/2016

No comments:

Post a Comment