Monday, February 1, 2016

TẤT CẢ ĐỀU MUỐN RA ĐI.

Thứ Hai, 01.02.2016
Thưa quý thính giả, chế độ CSVN luôn khoát lác về tính ưu việt của xã hội chủ nghĩa tại VN. Tuy nhiên, bằng chứng hùng hồn nhất chứng minh cho sự suy đồi của chế độ là sự kiện toàn dân Việt, từ nông dân lao động đến cán bộ đảng, đều mong ước có cơ hội thoát khỏi bùn lầy của độc tài đảng trị, để được hít thở bầu không khí tự do và hưởng thụ sự phồn vinh tại các nước tư bản. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đình Bảo với tựa đề: "Tất cả đều muốn ra đi" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Báo chí Đại Hàn cũng như Việt Nam thời gian qua đồng loạt đưa tin về một vụ trốn chạy của 59 người Việt. Cụ thể, cảnh sát Đại Hàn hôm 18/1 đã công bố danh tính của 32 người Việt đang bỏ trốn gồm 25 nam và 7 nữ, người lớn tuổi nhất sinh năm 1964, nhỏ nhất sinh năm 1997. Theo tin tức, đại diện sứ quán CSVN ở Nam Hàn cho biết có tổng cộng 59 người Việt bỏ trốn hiện còn 32 người Việt có thể vẫn đang ẩn náu trên đảo Jeju.
Câu hỏi được đặt ra là tại sao người Việt lại cứ muốn ra đi? Đâu là câu trả lời xác đáng? Chúng ta thử ngẫm lại một số vấn đề sau đây:
Trước năm 1975, Sài Gòn là hòn ngọc Viễn Đông. Kể cả Đại Hàn, Singapore, Thái Lan đều coi đó là mô hình cho họ học tập. Người dân ở một số nước sang miền Nam Việt Nam để làm thuê. Nam Việt Nam lúc đó có một nền kinh tế, xã hội, giáo dục, y tế, v.v... vượt xa Lào, Campuchia...
Tuy nhiên, kể từ sau ngày 30/04/1975 mà cộng sản ca ngợi là "giải phóng" thì gió đã đổi chiều. Giờ đây mọi mặt Việt Nam dưới ách cộng sản đã thua Lào, Campuchia. Đến mức vài năm trước Việt Nam còn tự hào xuất khẩu điện sang Lào, Campuchia thì giờ CSVN đang phải nhập lại điện từ chính Lào. Chỉ cần ví dụ nhỏ đó đã cho thấy CSVN đưa đất nước tụt hậu đến mức nào. Đó là còn chưa nói đến CSVN chưa làm nổi con ốc vít cho ra hồn trong lúc Campuchia đã tự sản xuất được xe hơi.
Trở lại câu chuyện người Việt bỏ nước ra đi. Dưới ách đô hộ của cộng sản, người dân sau 1975 đã lũ lượt ra đi để tìm tự do dẫn đến hiện tượng thuyền nhân nổi tiếng trong lịch sử nhân loại. Ai cũng muốn ra đi khỏi đất nước bị cai trị bởi độc tài, dốt nát nên trong thời điểm đó, người ta đã từng tuyên bố "Đến cái cột đèn cũng muốn ra đi".
Thế nhưng cho đến bây giờ, hơn 40 năm của cái gọi là "thống nhất" và "giải phóng" ấy thì người dân vẫn ra đi. Người ta đến Thái, Lào, Campuchia, Đài Loan, Đại Hàn, v.v... để làm cô dâu, nô lệ. Thực tế đắng cay của những thân phận xa xứ đó đã được báo chí, truyền hình nói nhiều, nhưng người ta vẫn bỏ nước ra đi. Lý do đơn giản là dù làm cô dâu xứ lạ bị đày đọa, dù làm cu-li trên đất khách nhưng vẫn dễ sống hơn cái thiên đường "tìm không thấy" của nhà sản. Vì vậy người Việt vẫn bỏ nước ra đi.
Nhìn xa hơn nữa, đâu chỉ có nguyên người nghèo muốn bỏ nước ra đi. Ngay cả người giàu có cũng tìm cách cho con cái du học rồi xin định cư tại những nước phát triển như Âu Châu, Úc, Mỹ, Canada. Sức hút của tự do, dân chủ và phồn vinh đã khiến những người có chút tiền ở Việt Nam cũng muốn bỏ nước ra đi. Chưa hết, ngay cả chính con cái của quan chức cộng sản cũng đã và đang bỏ nước ra đi bởi họ cũng thừa hiểu rằng ở Việt Nam chỉ sống với khổ đau mà thôi!
Rõ ràng một thực tế phũ phàng là dù CSVN có tô vẽ và mị dân bằng đủ các hình thức thì kể cả dân thường nghèo khó cho đến người giàu có, quan lại cộng sản đều muốn bỏ nước ra đi. Dù có khó khăn về văn hóa, ngôn ngữ hay thậm chí mất tiền lao động bất hợp pháp thì người dân vẫn cố gắng bỏ nước ra đi. Lý do thật dễ hiểu vì người dân biết rằng ở lại Việt Nam là sống trong địa ngục.
Nguyên nhân nào khiến cho Việt Nam Cộng Hòa trước năm 75 là đất nước phát triển còn giờ đây CHXHCN Việt Nam lại là hố sâu của đói nghèo? Đó chính là sự khác biệt của dân chủ tự do và độc tài cộng sản. Một đất nước chỉ phồn vinh khi có những người lãnh đạo hợp lòng dân, biết vì tôn chỉ đất nước và dân tộc. Những điều đó dưới thời cai trị của cộng sản là một sự xa xỉ.
Chúng ta biết rằng những người tìm cách trốn ở lại Đại Hàn vừa qua là một thiểu số trong dòng người Việt vẫn đang tìm mọi cách để ra đi bởi con người cũng như loài chim đều có chung một điểm "Đất lành chim đậu". Người dân Việt Nam vẫn lũ lượt ra đi bởi vì họ muốn tìm một cuộc sống mới nơi những miền đất đang và đã là thiên đường thật sự chứ không phải là thứ đồ giả của cộng sản Việt Nam.
Ngay cả những kẻ coi là Hồng Vệ Binh, Dư Luận Viên đang ngày đêm ra sức bảo vệ đảng CSVN thì nếu có ai đó đặt câu hỏi có muốn đi sống ở Đại Hàn, Nhật, Mỹ, Úc, Canada hay sống ở Việt nam, Bắc Hàn, Trung Cộng thì câu trả lời chắc chắn không phải là các nước cộng sản nghèo nàn. Cho nên có thể kết luận rằng: Nếu còn cộng sản cai trị ở Việt Nam thì tất cả người Việt đều muốn ra đi!
Đình Bảo

No comments:

Post a Comment