Monday, February 1, 2016

Tin Tức thứ Hai 01.02.2016

Thứ Hai, 01.02.2016

VỤ ÁN PHÚC THẨM NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN

Ngày hôm nay thứ Hai 01/02/2016, vụ án phúc thẩm em Nguyễn Mai Trung Tuấn được xét xử tại Tòa án Lưu động nằm trong trụ sở tòa án huyện Thạnh Hóa tỉnh Long An chứ không phải Tòa án cấp trên là Toà án tỉnh Long An. Lần này ngoài LS Nguyễn văn Miếng còn có thêm chín L/S thuộc L/S Đoàn Saigon tham dự bào chữa cho em Tuấn.
Căn cứ theo bản sao chứng nhận thương tích do B/S Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy ký ngày 15/05/2015 thì người đứng đơn khởi tố em Tuấn là ông Nguyễn văn Thủy chỉ bị thương có 10% nhưng theo kết luận chứng nhận thương tích của một bệnh viện quân đội ở huyện Thạnh Hóa do B/S Phạm Hồng Trường ký thì ông Thủy bị thương tới 35%; do đó Tòa án huyện Thạnh Hóa đã dựa vào tỉ lệ lớn hơn để kết án em Tuấn. Để đem lại công lý cho người vô tội, L/S Miếng đã yêu cầu triệu tập giám định pháp y của BV Chợ Rẫy và Long An đến đối chất để làm sáng tỏ kết quả giám định vì đây là yếu tố quyết định trong tiến trình xét xử và kết tội nhưng Viện Công tố của toà án huyện Thạnh Hoá đã bác yêu cầu này.

MỘT THANH NIÊN ĐẤU TRANH BỊ CÂU LƯU KHI TRỞ VỀ VN

Sau 3 năm xuất ngoại để vận động cho nhân quyền tại VN, một thanh niên đã bị công an bắt giữ khi đặt chân xuống phi trường Đà Nẵng vào lúc 10 giờ tối hôm qua.
Thanh niên này là anh Nguyễn Anh Tuấn 25 tuổi. Sau khi tốt nghiệp học viện hành chánh với chứng chỉ xuất sắc, anh Tuấn đã chọn lựa con đường ra hải ngoại để vận động cho nhân quyền tại VN. Trước khi về nước, người thanh niên này đã đến Úc 3 tháng để thực tập tại văn phòng dân biểu Chris Hayes.
Đáp chuyến bay từ thành phố Seim Reap của Campuchia, Nguyễn Anh Tuấn đã về đến phi trường Đà Nẵng vào đêm Chủ nhật hôm qua, nhưng lập tức bị công an bắt giữ và áp giải về đồn công an phường Hòa Thạnh Tây thuộc quận Hải Châu. Ông Nguyễn Văn Thi, cha của Tuấn, đã đến phi trường để đón con và được công an thông báo về vụ bắt giữ này.

CƠ QUAN AN NINH BỐ RÁP MỘT KHU NGƯỜI VIỆT Ở UKRAINE

Một lực lượng đặc nhiệm thuộc cơ quan an ninh Ukraine vào tuần qua đã bố ráp một khu người Việt ở thành phố Odessa với lý do lùng tìm các đường dây đưa người nhập cư lậu vào nước này.
Sau vụ bố ráp, một số cư dân VN tố cáo cảnh sát đã đánh đập và tịch thu tiền bạc của họ khi ập vào lục soát nhà cửa ở khu Lotus mà người Việt đặt tên là khu Làng Sen. Trả lời các cáo buộc này, phát ngôn nhân cơ quan an ninh Ukraine (SBU), nói rằng cuộc bố ráp tại Làng Sen vào hôm 18 tháng Giêng là nhằm lùng tìm những đường dây nhập cư bất hợp pháp do người Việt cầm đầu. Tuy nhiên giới truyền thông Ukraine đã đăng tải các hình ảnh cho thấy lực lượng an ninh đã đập nát cửa chính để xông vào bên trong nhà của người Việt.
Cần nói thêm là có khoảng 3 ngàn người Việt đang sinh sống ở thành phố hải cảng Odessa, với hơn 700 người là buôn bán hàng hóa tại một khu chợ có tên là Cây Số 7.

CƯỜNG ĐỘ ĐỘNG ĐẤT ĐANG TĂNG DẦN TẠI ĐẬP THỦY ĐIỆN SÔNG TRANH 2

Một trận động đất lại vừa diễn ra tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 thuộc huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, với cường độ lên đến 3.7 Richter, chỉ không đầy một tuần sau khi xảy ra trận động đất có cường độ là 3.3 Richter.
Cần nhắc lại là kể từ khi đập thủy điện Sông Tranh 2 bắt đầu tích nước thì trong vòng 3 năm qua liên tiếp diễn ra các vụ nổ lớn dưới lòng đất và các vụ động đất với cường độ càng lúc càng cao hơn. Vào hôm 24 tháng Giêng, một vụ động đất có cường độ 3.3 Richter được xem là mạnh nhất từ trước đến nay, nhưng vẫn còn kém so với cú động đất vào lúc 7 giờ sáng hôm qua.
Nhiều người dân đang sinh sống ở hạ lưu con sông Tranh cho biết là họ nghe một tiếng nổ lớn dưới lòng đất kèm theo một cơn rung chấn kéo dài khoảng vài giây.

300 CÔNG NHÂN HẢI PHÒNG BAO VÂY CÔNG TY TRUNG CỘNG ĐỂ ĐÒI LƯƠNG

Suốt mấy ngày qua, khoảng 300 công nhân ở Hải Phòng đã bao vây trụ sở công ty G-Tech VN để yêu cầu giới chủ nhân phải trả các tháng lương còn thiếu.
Đây là công ty sản xuất đồ chơi do một công dân Trung Cộng làm chủ. Vào chiều ngày 29 tháng Giêng, công ty này loan báo ngưng sản xuất vì hết đơn đặt hàng, trong khi vẫn còn thiếu công nhân hai tháng lương. Trước nguy cơ không có tiền ăn Tết, các công nhân đã kéo đến bao vây trụ sở công ty để yêu cầu thanh toán các khoản lương còn thiếu.

TRUNG CỘNG ĐE DỌA TRẢ ĐŨA VỤ CHIẾN HẠM MỸ ÁP SÁT QUẦN ĐẢO HOÀNG SA

Chỉ vài giờ sau khi một khu trục hạm của Mỹ áp sát vào đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa, bộ ngoại giao Trung Cộng giận dữ cáo buộc Hoa Kỳ là có hành động khiêu khích và đe đọa sẽ có biện pháp xua đuổi trong tương lai. Trong khi đó thì VN và Úc lại lên tiếng bênh vực hành động này của Mỹ với lý do là bảo vệ quyền tự do hàng hải tại Biển Đông.
Cần nhắc lại là Trung Cộng đã đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa từ tay chính phủ Việt Nam Cộng Hòa vào năm 1974. Trong cuộc hải chiến bảo vệ chủ quyền quốc gia vào ngày 19/1/1974, 74 binh sĩ VNCH đã tử trận dưới hỏa lực của Trung Cộng.
Trong một diễn biến khác liên quan đến chủ quyền, chính phủ Nhật Bản đã quyết định gia tăng gấp đôi số chiến đấu cơ F-15 đồn trú tại căn cứ Okinawa để bảo vệ quần đảo Sensaku mà Trung Cộng tuyên bố là thuộc chủ quyền của họ. Vào hôm qua, bộ quốc phòng Nhật cho biết là họ đã điều thêm 20 chiến đấu cơ từ căn cứ Kyushu ở miền tây nam đến bổ sung cho phi đội 20 chiếc đang đồn trú ở Okinawa.

No comments:

Post a Comment