Monday, February 1, 2016

Tin tức ngày Chủ Nhật, 31.01.2016

Ông Trọng muốn củng cố quan hệ truyền thống với Trung Cộng.

Vào ngày hôm qua trong cuộc gặp với ông Tống Đào, đặc sứ của Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình, ông Nguyễn Phú Trọng tuyên bố rằng nhà cầm quyền Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với Trung Cộng để củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai bên. Người đứng đầu đảng cầm quyền ở Việt Nam còn bày tỏ sự "biết ơn chân thành" tới ông Tập và nói rằng Việt Nam "sẵn sàng làm việc với Trung Cộng để củng cố mối quan hệ truyền thống".
Trước đó, tuyên bố "bất ngờ được tín nhiệm tại vị" của ông Trọng đã gây tranh cãi trên mạng xã hội vì ông được các nhà quan sát cho là người duy nhất chạy đua vào cương vị người đứng đầu đảng, sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng người được coi là thân phương Tây xin rút lui.

Rơi thang máy ở Đà Nẵng năm công nhân tử vong.

Một vụ rơi thang máy ở Khách sạn Royal Lotus, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng vào rạng sáng 30/1 khiến năm công nhân tử vong và một người bị thương nặng. Theo đó, tại nạn xảy ra ở công trường xây cất khách sạn Royal Lotus. Khi công nhân đang xử dụng máy vận thăng chuyển vật liệu thì thang máy bất ngờ đứt dây cáp và rơi từ tầng 9 xuống.
Trong một diễn biến khác, một vụ sạt lở đất đá xảy ra tại tỉnh Quảng Ninh khiến ba người thiệt mạng. Truyền thông trong nước cho biết vụ này xảy ra lúc 0 giờ ngày hôm qua tại khu vực nuôi trồng thủy sản của một công ty Nhật Bản chuyên nuôi cấy ngọc trai. Khi xảy ra vụ sạt lở có ba bảo vệ của công ty đang làm việc, họ bị hàng nghìn mét khối đất đá ập xuống giết chết.

Ba tù nhân vượt ngục ở California đã bị bắt lại.

Hôm 30/1, hai tù nhân đào thoát khỏi một nhà tù ở Nam California, Mỹ đã bị bắt gần công viên Golden Gate ở San Francisco. Theo cảnh sát trưởng Quận Cam, vụ bắt giữ được thực hiện sau khi một người phụ nữ ở thành phố trên báo cho cảnh sát biết rằng bà nhìn thấy một chiếc xe tải màu trắng mà hai kẻ đào tẩu tuần trước sử dụng. Một ngày trước đó, Bac Duong 43 tuổi đã đầu hàng cảnh sát ở Santa Ana, cách thành phố San Francisco 604 km về phía nam. Người đàn ông gốc Việt này đã nhờ một nhân viên tại một cửa hàng bán phụ tùng xe hơi gọi điện thoại báo cho cảnh sát. Chính quyền Liên bang Hoa Kỳ trong hơn 15 năm qua đã không thể trục xuất Duong về Việt Nam. Ông ta đã sống ở Mỹ từ năm 1991 và kể từ đó Duong từng bị bắt giữ về tội trộm cắp, bạo lực gia đình, cướp giật và ăn cắp xe hơi.

Mỹ và Brazil cam kết hợp tác chống Zika.

Các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Brazil cho biết họ đồng ý với nhau về sự quan trọng của những nỗ lực hợp tác để ngăn chận sự lây lan của virus Zika. Theo đó sau cuộc điện đàm giữa hai vị tổng thống vào hôm thứ sáu, Tòa Bạch Ốc đã đưa ra một thông cáo nói rằng ông Barack Obama và bà Dilma Rouseff thừa nhận sự quan trọng của việc hợp tác nhằm gia tăng sự hiểu biết, xúc tiến hoạt động nghiên cứu và đẩy mạnh việc phát triển thuốc chủng ngừa và những kỹ thuật khác để chế ngự virus này. Trước đó Tổ chức Y tế Thế giới báo động rằng virus Zika đang lan truyền một cách nhanh chóng trên khắp châu Mỹ và có thể ảnh hưởng tới 4 triệu người. Virus Zika được cho có dính líu tới 4.000 ca nghi ngờ nhiễm bệnh teo não tại Brazil. Hiện chưa có cách chữa bệnh n

No comments:

Post a Comment