Sunday, February 7, 2016

Tin tức ngày thứ Bảy, 06.02.2016

Thứ Bảy,  06.02.2016

NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN KHÔNG ĐƯỢC TẠI NGOẠI ĐỂ ĂN TẾT.

Luật sư Nguyễn Văn Miếng, một LS trong nhóm luật sư tham gia trong vụ án của em Nguyễn Mai Trung Tuấn cho biết vào ngày hôm qua đã nhận được thư từ Chánh án tòa án Long An quyết định không cho em Tuấn được tại ngoại để ăn Tết theo như đơn yêu cầu của các luật sư bào chữa cho em. Được biết sau khi những nhóm luật sư này đăng tin về việc em Tuấn không được tại ngọai về quê ăn tết lên facebook, nhiều người đã bất bình vì ông chánh án từ chối không cho một đứa bé về ăn Tết trong một thời điểm thiêng liêng của phong tục Việt Nam.
Xin được nhắc lại, thiếu niên 15 tuổi Nguyễn Mai Trung Tuấn bị tòa sơ thẩm huyện Thạnh Hóa tuyên án tù là bốn năm sáu tháng vào ngày 22/11/2015 về tội cố ý gây thương tích. Trong đợt cưỡng chế đất của gia đình em này vào tháng 4 năm 2015 tại Thạnh Hóa, Long An, Nguyễn Mai Trung Tuấn đã dùng acid loãng mà cha em dùng cho công việc để tạt vào trưởng công an xã trong đoàn cưỡng chế. Cả hai cha mẹ của Nguyễn Mai Trung Tuấn hiện đang thụ án tù về tội danh 'chống người thi hành công vụ'.

VN CÓ BÍ THƯ MỚI TẠI 2 THÀNH PHỐ.

Nhà cầm quyền VN đã có quyết định phân bổ người tiếp nhận các vị trí bí thư của hai thành phố lớn nhất VN đó là TP Hà Nội và TP Sài Gòn. Theo đó bí thư Hà Nội sẽ là ông Hoàng Trung Hải uỷ viên Bộ Chính trị, phó thủ tướng còn ông Đinh La Thăng uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ trở thành Bí thư TP. Sài Gòn. Theo giới phân tích nhận định rằng việc ông Thăng về TP. SG khiến khá nhiều bất ngờ do trước đó họ cho rằng phó bí thư trường trực Võ Văn Thưởng sẽ là bí thư của thành phố này.

TRUNG CỘNG CHÊ KỸ THUẬT BỒI LẤP ĐẢO NHÂN TẠO CỦA VN.

Hôm 5/2, truyền thông Trung Cộng loan tin và đưa những hình ảnh diễu cợt những công trình bồi lấp và xây dựng đảo nhân tạo trên rạn san hô tại Biển Đông do Việt Nam xây dựng. Theo đó trang mạng trên nói rằng những tấm hình vệ tinh này là bằng chứng Việt Nam đã xây đảo nhân tạo bất hợp pháp trên một hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa mà Trung Cộng gọi là Nam Sa. Trang tin này cũng cho hay, Việt Nam đã nạo vét cát và xây dựng hai hòn đảo nhân tạo ở Biển Đông với những vết rãnh. Tuy nhiên, sau đó bài viết khẳng định lượng cát nạo vét để bồi lấp này cuối cùng đã bị bão cuốn sạch vì trình độ kỹ thuật cải tạo của Việt Nam còn thấp hơn Trung Cộng. Cụ thể, Trung Cộng dùng cách hút cát thay vì nạo vét đáy biển như cách cũ kỹ của Việt Nam, khiến các đảo nhân tạo này tan biến vì không chịu nổi những cơn bão.

TRUNG CỘNG XÁC NHẬN BẮT GIỮ 3 NGƯỜI HONGKONG BÁN SÁCH.

Cảnh sát tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung cộng xác nhận đã bắt giữ 3 người bán sách Hồng Kông với lý do là những người này đang bị điều tra về các hoạt động bất hợp pháp. Các nhà phân tích nói lời xác nhận chính thức báo hiệu tin xấu về số phận của 3 người, vì điều đó cho thấy họ không hợp tác nhiều lắm đối với việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý chống lại người chủ tuyển dụng họ là ông Quế Dân Hải. Ông này bị cho là đã chọc giận chính quyền Trung Cộng qua ý định xuất bản một cuốn sách tiết lộ chuyện tình ái của Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình.
Trước đó sự mất tích của 3 người bán sách đã gây phẫn nộ trong dân chúng Hồng Kông. Đồng thời họ cũng lên tiếng khuyên người dân đừng bao giờ tin vào lời hứa của Trung Cộng rằng không có gì thay đổi ở Hồng Kông trong 50 năm sắp tới.

NHẬT CHI TIỀN ĐỂ KHẲNG ĐỊNH CHỦ QUYỀN TRÊN ĐẢO HOANG TRƯỚC TRUNG CỘNG.

Chính phủ Nhật Bản vừa có kế hoạch chi hơn 100 triệu Mỹ kim để cải tạo đảo Okinotorishima, nằm ở vị trí cách Tokyo về phía nam khoảng 1.000 dặm ở biển Philippines, một hành động mang tính cách chiến lược của Nhật nhằm khẳng định chủ quyền trước Trung Cộng. Được biết đảo Okinotorishima là một đảo không có người ở, chỉ có các rạn san hô và những bờ kè nhân tạo để giữ nước. Đảo nằm cách Osaka khoảng 1.600 km về phía nam và nằm giữa Đài Loan và đảo Guam. Theo các nhà phân tích nhận định, dự án cải tạo đảo Okinotorishima được xem là một hành động chiến lược của Nhật nhằm 'đi bước trước' để khẳng định chủ quyền trước Trung Cộng. Hòn đảo san hô này sẽ giúp cho Nhật mở rộng thêm 20 hải lý vùng đặc quyền kinh tế. Kế hoạch này của Tokyo diễn ra vào thời điểm nước này đang liên tục lên án các hoạt động bồi đắp của Trung Cộng ở Biển Đông.

No comments:

Post a Comment