Sunday, February 28, 2016

Nói với người cộng sản 28.02.2016

Chủ Nhật, 28.02.2016
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,
Không có thông tin hoặc chỉ được tiếp nhận các thông tin sai lạc, con người chúng ta có thể đi đến những nhận thức hết sức sai lầm mà trí tưởng tượng cũng không thể hình dung nổi. Nhiều người trong chúng ta chắc vẫn còn chưa thể nào quên những gì người dân miền Bắc trước 75 thường nghĩ về xã hội và đời sống của nhân dân miền Nam trong chính thể Việt Nam Cộng Hòa. Với sự đầu độc và bóp nghẹt thông tin của chính quyền cộng sản, người dân miền Bắc luôn cho rằng xã hội miền Nam lúc đó thật là thiếu thốn, khổ sở và vô cùng sa đọa, xấu xa. Hệ thống tuyên truyền của chế độ cộng sản đã khắc vào tâm trí của người dân miền Bắc về một miền Nam toàn gái mại dâm, lõa lồ ngay trên đường phố; về một miền Nam đói khổ đang rên xiết dưới sự cai trị của "bè lũ bán nước và cướp nước".
Nhưng khi được mục thị và trực tiếp tiếp xúc với thực tế đời sống của thường dân và của giới trí thức miền Nam, toàn bộ những người miền Bắc hoặc người miền Nam tập kết đều phải kinh ngạc và khâm phục trái với những gì họ vẫn tưởng. Như nhà văn Dương Thu Hương tâm sự, bà đã bật khóc khi cùng đoàn quân miền Bắc tiến vào Sài Gòn năm 1975, nhưng bà khóc "không phải vì nhà cao cửa rộng của miền Nam mà vì tác phẩm của tất cả các nhà văn miền Nam đều được xuất bản trong một chế độ tự do;... và đầy rẫy các phương tiện thông tin như TV, radio, cassette. Những phương tiện đó đối với người miền Bắc là những giấc mơ." Giới cán bộ cao cấp cộng sản cũng không tránh được sức quyến rũ của sự giàu sang tại miền Nam lúc đó. Thông tin gần đây được tiết lộ đã cho biết chính bà vợ của Tướng Văn Tiến Dũng đã lợi dụng uy quyền của chồng để vơ vét rất nhiều của cải từ Sài Gòn ra Hà Nội bằng các chuyến phi cơ đặc biệt, trong những đồ đạc vơ vét gồm cả những bộ đồ ăn và những vật dụng gia đình rất bình thường đối với người miền Nam khi đó. Quan sát người Bắc và cán bộ, trí thức cộng sản từ Bắc vào tiếp quản miền Nam sau 75, học giả Nguyễn Hiến Lê đã có nhiều nhận xét rất chính xác và giá trị. Ông nhận định về mục đích giáo dục của chế độ cộng sản như thế này:
"Tôi hiểu chính sách của người ta rồi: luyện tinh thần kỉ luật, làm tiêu ma óc phán đoán, ý chí cá nhân; và tôi không trách một đứa cháu tôi ở Hà Nội, một cán bộ cao cấp, vào hạng trí thức, năm nay trên 60 tuổi, có tú tài Pháp hồi thế chiến thứ nhì mà không có một chút tinh thần phê phán nào hết, trên nói sao thì tin vậy..."
Nói về cán bộ cộng sản, học giả Nguyễn Hiến Lê ghi rằng:
"Ngay cuối năm 1975, một cán bộ cách mạng đã bảo các bạn kháng chiến ở bưng về mắc bệnh hoa liễu hết rồi; một số cán bộ rất nghiêm trang đạo mạo - có kẻ ngoài 70 tuổi - từ Hà Nội vào, năn nỉ các bạn trong Nam chỉ chỗ cho họ hưởng thú mê li một lần cho biết mùi...Họ rất thích sách khiêu dâm..."
Đã có một thời, tất cả người dân miền Bắc cứ nghĩ đến Mĩ, Anh, Pháp và các nước phương Tây là nghĩ tới các "xã hội tư bản đang giãy chết". Khi đó đối với người Bắc Việt, nói đến văn minh, thịnh vượng là chỉ nghĩ tới "Liên Xô thiên đường". Còn nói tới bạn bè quốc tế là nghĩ ngay tới Liên Xô, Trung Cộng. Giới trẻ U 20 của ngày hôm nay chắc sẽ rất khó tin hoặc không thể hình dung được tại sao lại có những suy nghĩ dốt nát, kì cục đến thế. Nhưng đó đã là những sự thật đã xảy ra trên đất nước chúng ta cách đây không lâu.
Thưa quí vị, quí bạn, chúng ta đã thấy rõ sự nguy hiểm, tai hại đối với cá nhân và toàn xã hội của chính sách bưng bít, bóp méo thông tin của chế độ cộng sản.
Ngày hôm nay với tình thế mới, xã hội Việt Nam đã có nhiều thay đổi khác xa so với trước, đặc biệt về môi trường thông tin, chế độ cộng sản không còn có thể kiểm soát được tuyệt đối như trước đây. Vì chính sự sống còn cho quyền lực và quyền lợi của kẻ cầm quyền, họ đã phải kết nối Internet với thế giới và chấp nhận nới lỏng nhiều giao dịch, trao đổi giữa Việt Nam với quốc tế, giữa người dân với nhau. Nhưng họ vẫn duy trì chính sách độc quyền về giáo dục và thông tin chính thống để kềm giữ và đầu độc nhận thức của người dân cốt sao có lợi nhất cho quyền lợi của họ.
Nhưng, thưa quí vị, quí bạn, chúng ta cũng cần phải nhận ra một sự thật khác là có nhiều thông tin cũng chưa hẳn đã chắc chắn có được nhận thức đúng đắn. Nhận biết sự thật khách quan luôn đòi hỏi con người ta phải tối thiểu có khả năng phân tích và trong nhiều vấn đề phải cần đến thêm những hiểu biết có tính chuyên môn. Nếu không, dù có nhiều thông tin, có đủ thông tin, chúng ta vẫn có thể không nhận được ra sự thật, vẫn có thể đi đến những suy nghĩ sai lạc, ngộ nhận.
Ví dụ như vấn đề "bầu cử" hiện nay ở Việt Nam, chúng ta đã biết tất cả mọi thông tin về trò dân chủ trá hình này của đảng cộng sản Việt Nam. Nhưng không phải ai cũng có nhận định đúng và có hành động đúng. Đây sẽ là nội dung chúng ta sẽ cùng bàn luận với nhau trong kì tới đây.
... và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
28/2/2016

No comments:

Post a Comment