Tuesday, February 23, 2016

Đất nước của ai?

Thứ Ba, 23.02.2016
Muốn tiêu diệt csVN thì toàn dân cần phải hợp lực đấu tranh. Một khi chưa tạo được sự hợp quần để hành động thì ước mong csVN sụp đổ chỉ là thuần ước vọng. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết:" Đất nước của ai? " của Năm xích lô qua sự trình bày của Hướng Dương.
Những tấm lòng yêu quê hương đất nước của người dân Việt Nam dù đang sống nơi nào đều rất đáng quí trọng theo quan niệm của Năm xích lô. Quý bạn lên án rất thuyết phục là đảng CSVN tàn ác, bán nước hại dân,... bao lâu nay là đúng và cần nhưng được gì khi họ vẫn tàn phá đất nước, bức hại dân lành? Chúng ta có nên suy tư hơn một chút nữa là làm cách nào cho đất nước được như mong muốn? Tại sao chúng ta không tiến bước, cùng nắm chặt vòng tay, trao đổi suy tư để cùng đi tới ước vọng thì chắc chắn chế độ CS này sẽ diệt vong không xa.
Nói thì dễ, làm là một động thái khác nhưng đã nói thì phải làm mới chứng minh cho giá trị của những ưu tư về đất nước. Mỗi cá nhân khó thực hiện cho nguyện vọng dân tộc nhưng nếu tụ hội được thì sao? Vấn đề là làm sao tụ hội? Đa số bà con trong Thôn đều trằn trọc suy tư cho đất nước nhưng thiếu hành động và phối hợp. Năm xích lô xin lập lại là thiếu hành động, nếu mình không khởi bước thì bao giờ sẽ đến? Bạn không bắt buộc phải xuống đường, không phải trực diện với côn đồ,... vì hoàn cảnh, không gian nhưng có rất nhiều phương thức để kết hợp thành sức mạnh.
Năm xích lô nhỏ bé trong xã hội nên mong là người dân Việt Nam chúng ta hãy cố gắng tìm cách hội tụ để hành động cho Tự do-Dân chủ của đất nước. Động tác ban đầu này, nếu chúng ta không làm được thì sẽ tiếp tục lên án chế độ, nguyền rủa tội ác nhưng chế độ và tội ác có bị tiêu diệt không? Một điều Năm xích lô mong là sẽ không phải bàn chuyện đất nước mà sẽ tay bắt mặt mừng bà con trong Thôn khi đất nước không còn cs.
Chiến hay sách lược hãy khoan bàn. Miễn sao chúng ta còn nhận mình là người Việt Nam đã hiểu câu "Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách". Trách nhiệm với đất nước dẫu có kẻ/đảng nào cấm đoán vì không chấp nhận nên chúng ta hy sinh thời gian ngồi đây, đọc và viết nhưng chưa/thiếu hành động. Đất nước chúng ta bao ngàn năm còn có tên trên bản đồ thế giới cũng do những thất phu hữu trách. Không có những tấm lòng yêu quê hương dân tộc như các bạn thì sẽ không còn một tên nước Việt Nam mà là một tỉnh nào đó của Trung cộng (tự tên gọi đã cho biết tham vọng và tự hào của họ). Việt Nam nhỏ bé láng giềng chưa bị họ nuốt, phải khâm phục tiền nhân giỏi. Tiền nhân của chúng ta rất kiên cường bất khuất, gian khổ hy sinh mới truyền lại đất nước cho con cháu mà chính chúng ta cũng muốn làm gì đó cho con cháu, cho nguyện vọng chung của dân tộc. Để thực hiện nguyện vọng đó, chúng ta làm sao đây?
Năm xích lô mong từ quý tiền bối và anh chị em đến các cháu cùng góp ý những gì thực tế nhất, vì đất nước chẳng của riêng ai. CS chắc chắn sẽ chết nhưng chừng nào chết khi chúng ta chỉ suy tư và nguyền rủa. Chúng ta nên suy nghĩ dù nhỏ hẹp là nên làm gì, làm thế nào cho đất nước. Không phải ngại ngùng hoặc trịch thượng, ý của mình kém, người kia cao; tất cả vì lòng yêu quê hương đất nước như đã nói trên, có thất phu hữu trách mới còn tên Việt Nam hôm nay nhưng không hành động thì tương lai sẽ mù mịt. Đất nước bị đảng csVN bán nhưng đó là thỏa thuận của họ. Trên phương diện quốc tế, bạn phải là gì mới không để họ coi thường thì chúng ta mới có thể phủ nhận Công hàm của bè lũ cs, họ không đại diện cho Quốc gia. Không có dân tộc hoặc quốc gia nào thương đất nước khác hơn chính bản thân dân tộc đó, tất cả là quyền lợi và điều đó chẳng đáng trách vì họ suy nghĩ cho đất nước họ, hơn kẻ hèn hạ bán nước csVN.
Tại sao chúng ta tự khoanh vòng (xin lỗi dùng từ "chúng ta" để nói số đông) là bất hay bạo động? Chống khủng bố cộng sản là bạo động khi họ khủng bố, đặt mìn, đắp mô giết hại thường dân trước 1975? Ai, kẻ nào là bạo động, là khủng bố? CSVN nhận viện trợ của cs quốc tế để đánh Mỹ là cho Liên xô, Trung cộng đã nói rõ bản chất của họ. Ai là kẻ nhận tiền và vũ khí giết hại dân? Bạn đã nghe, đã thấy csVN tàn phá đất nước, bán tháo bán đổ tài nguyên, giết hại dân lành ra sao, bạn luôn nghe những tiếng cầu cứu trong vô vọng. Tại sao chúng ta không suy nghĩ rộng rãi hơn là tự trói? Diệt gian ác csVN là dã man, diệt đây không có nghĩa là giết, nó mang ý nghĩa xóa bỏ chế độ độc tài bán nước. Dân vận chưa tới đâu, địch vận cũng bỏ vào ngõ tối. Bạn có bao giờ nghĩ tới những người phục vụ chế độ cũng là nhu cầu sinh tồn, tại sao không kêu gọi để họ quay về chính nghĩa của dân tộcthì. Dĩ nhiên tội ác của csVN không thể bỏ qua nhưng sẽ có tòa án phán xét khi đất nước Tự do - Dân chủ nhưng khi chưa đạt được mục tiêu thì cẩn trọng là một khía cạnh cần để ý tới.
Bạn nào chứng minh là Việt Nam hôm nay tồn tại chủ nghĩa cộng sản? Chủ nghĩa đó đã bị đào thải lâu rồi, những kẻ nắm quyền thống trị đất nước chỉ mượn đầu heo nấu cháo vì chẳng lẽ trơ trẽn là tại sao "phải" lãnh đạo? Chẳng lẽ đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào, giết hàng triệu dân của đất nước là lừa dối? Tại sao lương ít ỏi chưa đủ sống nhưng "phấn đấu" cho bản thân phì nhiêu trong thiếu thốn nghèo khổ của người dân? Thấy đau và cảm nhận cho dân tộc đang bị đảng mang tên csVN hành hạ và đất nước bị bán đứng. Không thể nói mà phải làm.
Tuyên bố, tuyên cáo có làm rớt cọng lông của đảng CS? Bạn cáo phó với một số phận cho lương tâm mình khỏi cắn rứt để rồi người khác sẽ chia buồn với gia đình bạn? Chúng ta hãy mạnh dạn lên, phải hành động dứt khoát với chế độ mang tên cs này, xin hãy góp chút gì cho đất nước dù nhỏ nhoi mới mong dân tộc có ngày mai tươi sáng.
Để kết luận, Năm xích lô hy vọng là chúng ta phải tỉnh táo, đừng để họ dắt và quan trọng nhất là cùng đồng hành cho mong muốn. Năm xích lô ấm ức lắm như quý tiền bối và anh chị nhưng ngồi một chỗ thì đất nước này mãi chìm đắm trong chế độ gian ác này. Mỗi chúng ta chỉ cùng hành động dù nhỏ nhoi thì đất nước sẽ khác.
Năm xích lô

No comments:

Post a Comment