Saturday, February 20, 2016

Tin Tức ngày thứ Bảy, 20.02.2016

Mục sư Nguyễn Công Chính kêu cứu

Theo thông tin chúng tôi nhận được, mục sư Nguyễn Công Chính, Hội trưởng Giáo hội Liên hữu Lutheran Việt Nam-Hoa kỳ đang bị nguy hiểm đến tính mạng trong khi phải thi hành bản án 11 năm tù giam về tội bị cáo buộc phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc theo điều 87 Bộ luật hình sự. Theo đó, bà Trần thị Hồng, vợ Mục sư Nguyễn Công Chính cho biết là mục sư Chính thường xuyên bị quản giáo trại giam đe dọa và đánh đập do ông thường xuyên lên tiếng về những việc làm sai trái của họ.
Xin được nhắc lại mục sư Nguyễn Công Chính bị bắt vào ngày 28 tháng Tư năm 2011. Đến nay ông đã thi hành án được 5 năm và đã chuyển trại hai lần. Hiện nay ông đang bị giam tại Khu A, phân trại số 2, trại giam An Phước, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Đồng bằng sông Cửu Long bị hạn hán tồi tệ nhất 1 thế kỷ

Báo chí VN loan tin nhiều phần ở đồng bằng sông Cửu Long bị hạn hán và nước mặn xâm lấn nghiêm trọng nhất trong gần 100 năm qua. Được biết tình trạng này đã tàn phá nặng nề các vùng trồng lúa và cây ăn trái gây ảnh hưởng tới ngành nông nghiệp và chăn nuôi, cũng như gây ra nạn thiếu nước ngọt ở nhiều tỉnh thành phía Nam. Trong khi đó bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ông Cao Đức Phát cho biết hạn hán và nước mặn xâm lấn đã phá hỏng nhiều đồng lúa, thiệt hại trị giá khoảng 1.000 tỷ đồng Việt Nam.

Một người Mỹ gốc Việt tử vong bất thường trong nhà trọ

Báo chí VN loan tin, một người đàn ông Việt quốc tịch Mỹ, thuê nhà ở Sài Gòn với một phụ nữ bất ngờ tử vong. Theo thông tin ban đầu, khoảng 3g chiều ngày 18 tháng 2, tổng đài cấp cứu nhận được tin báo nạn nhân V. ở tại căn nhà trọ trên đường Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức ngưng tim, ngưng thở nên nhanh chóng đến ngay hiện trường và chuyển đến bệnh viện, nhưng ông này đã không qua khỏi. Lúc này, người phụ nữ sống chung trong căn nhà trọ với ông V. khai nhận là vợ của nạn nhân. Theo lời khai nhận ban đầu của người thân, thì vợ chồng ông V. định cư ở Hoa Kỳ từ năm 1982. Suốt nhiều tháng qua ông này về Việt Nam, nhưng vợ con của ông bên Hoa Kỳ, cũng như người thân ở Việt Nam không hề hay biết. Người phụ nữ sống chung với ông V. trong nhà trọ và xưng là vợ của ông V những người thân của nạn nhân cũng không hề quen biết.

Úc và New Zealand kêu gọi Trung Cộng ngưng xây dựng ở Biển Đông

Hôm 19 tháng 2, trong cuộc gặp với người đồng cấp New Zealand John Key tại Sydney, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho rằng, việc ngừng những nỗ lực thay đổi nguyên trạng ở Biển Đông là cần thiết để giảm căng thẳng hiện nay. Thủ tướng hai nước đều lên tiếng bày tỏ quan ngại về những căng thẳng hiện nay ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi tất cả các bên trong tranh chấp có các hành động thực chất để hạ nhiệt. Được biết lời kêu gọi trong bối cảnh có thông tin Trung Cộng đã khai triển phi đạn địa đối không ở đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Mỹ muốn dùng kho vũ khí bay áp chế Trung Cộng

Ngũ giác đài mới đây đã hé lộ kế hoạch cải tạo các máy bay cỡ lớn cũ thành những kho vũ khí bay song hành với các chiến đấu cơ tàng hình, nhằm giành thế áp đảo trong các cuộc đối đầu trên không trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Được biết hiện kế hoạch này đang được Văn phòng Năng lực Chiến lược của ngũ giác đài nghiên cứu, với mục tiêu cải tạo các chiến đấu cơ ném bom cỡ lớn cũ thành những kho vũ khí trên không, hỗ trợ các chiến đấu cơ tàng hình, vốn hạn chế về khả năng mang vũ khí.

No comments:

Post a Comment