Thursday, March 20, 2014

Trương Tấn Sang Học Được Những Gì Khi Thăm Nhật Bản?

Thứ Năm, ngày 20.03.2014    
Ngày 16 tháng 3, 2014 ông Trương Tấn Sang nhân danh chủ tịch nước Việt Nam Cộng Sản sang thăm Nhật Bản, một quốc gia có nhiều đóng góp giúp đỡ Việt Nam .. Mời quý thính giả nghe Quan Điểm của LLDTCNTQ về chuyến viếng thăm và những gì ông Sang học được từ xứ sở này qua nhan đề: "Trương Tấn Sang Học Được Những Gì Khi Thăm Nhật Bản?" sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay

Kính thưa quí thính giả,
Đáp lời mời của Nhật Hoàng Akihito và chính phủ Nhật, ông Trương Tấn Sang và phái đoàn đã đến Tokyo trong một chuyến viếng thăm cấp nhà nước. Chuyến viếng thăm được Hoàng gia và chính phủ Nhật đón tiếp bằng những nghi lễ ngoại giao trọng thể như được Nhật Hoàng tiếp kiến, được đọc diễn văn trước quốc hội, và thăm viếng nhiều nơi quan trọng khác.
Thái độ thân thiện của chính phủ Nhật hẳn là nằm trong một chiến lược đã được cân nhắc của thủ tướng Sinzo Abe, nhằm kết thân với Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, để tạo nên sức mạnh liên hoàn đủ lực đối phó với âm mưu thao túng và lấn lướt của Trung Cộng.

Việt Nam có một vị trí địa lý chính trị trọng yếu trong khu vực, nhưng trên thực tế Việt Nam vẫn đang là một quốc gia chậm tiến, kém phát triển, tụt hậu so với những nước trong vùng. Lại bị lệ thuộc vào Trung Cộng cả chính trị lẫn kinh tế. Nguyên do chính khiến đất nước tụt hậu chậm tiến là vì VN vẫn theo đuổi thể chế độc tài, độc đảng, lạm quyền, đặt quyền lợi của đảng cộng sản trên quyền lợi của quốc gia dân tộc.

Viếng thăm Nhật lần này, chúng tôi mong ông Sang mở to đôi mắt để nhìn cho rõ, mở rộng lỗ tai để nghe cho thấu những gì trên đất Phù Tang. Hỏi cho ra lẽ vì đâu một đất nước vốn có nền văn hóa tương đồng với Việt Nam, có dân số 128 triệu, có diện tích chỉ lớn hơn Việt Nam khoảng 50 ngàn cây số vuông, nhưng phần nhiều lại là hải đảo, ít tài nguyên, lại luôn luôn bị hứng chịu những thiên tai động đất, sóng thần khủng khiếp. Vậy mà sản lượng bình quân tính theo đầu người năm 2012 là 36,266 Đolla Mỹ so với 1896 Dolla của một người VN, như thế lợi tức của một người Nhật gần bằng 20 lần một người Việt Nam.

Ông Sang và phái đoàn còn thấy những gì ở xứ sở này đáng cho ông suy nghĩ hay không? Chúng tôi mong rằng nếu ông còn chút lương tri để dám nhìn vào sự thật, khi đến một đất nước đang đưa tay ra cho ông nắm bắt. Ông hãy khiêm tốn nhìn nhận những điều thua kém người để học hỏi và đem về áp dụng tại Việt Nam.

Hãy bỏ qua một bên những gì sai lầm bởi chính sách bế quan tỏa cảng dưới triều Nhà Nguyễn, hay chế độ quân phiệt trong quá khứ, mà chỉ nhìn vào thực tại sau đệ Nhị Thế Chiến, từ một quốc gia bại trận, đất nước bị khánh tận, vậy mà chỉ 20 năm sau phục hồi, Nhật Bản đã trở thành một cường quốc kinh tế, ngày nay sức mạnh của Nhật đã được cả thế giới thán phục.

Còn Việt Nam sau khi đã thống nhất 39 năm, vẫn không có khả năng sản xuất được một chiếc xe đạp cho ra hồn, nói gì đến những sáng kiến kỹ thuật cao. Ấy vậy mà các ông luôn luôn khoe khoang khoác lác, nào là có mấy vạn tiến sĩ, mấy chục vạn thạc sĩ. Các ông vỗ ngực tự xưng là đỉnh cao trí tuệ của nhân loại, đã từng đánh thắng những đế quốc sừng sỏ nhất địa cầu, để rồi ngày hôm nay xây một cây cầu treo cho người đi bộ do tiền nước ngoài viện trợ cũng không xong.

Các ông có thấy hàng ngày bao nhiêu em học sinh, bao nhiêu cô giáo phải đu dây hay chui vào bao nylong để qua sông qua suối đến trường học hay không? Các ông có biết đến những em gái 9, 10 tuổi bị bán đi làm nô lệ tình dục, hay các ông có đọc được những quảng cáo công khai rao bán phụ nữ Việt Nam với giá vài ngàn Dolla một cô không? Đó chính là thành quả lẫy lừng và tài năng quản trị của đảng CS các ông đấy.

Lẽ ra tiền viện trợ của các nước ngoài như vốn ODA của Nhật và những nguồn viện trợ khác các ông dùng vào việc phục vụ công ích cho người dân, thì các ông đã tiêu phí hàng ngàn tỷ đồng vào việc khoe khoang thành tích, đánh bóng chế độ, như tổ chức các buổi vinh danh chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày thảm sát Tết Mậu Thân, ngày lấn chiếm Miền Nam 30 tháng Tư hàng năm….những sinh hoạt ấy chỉ để nuôi béo các cấp bộ đảng, và các tập đoàn làm ăn chia chác với các ông, và tạo thêm chia rẽ hận thù trong nhân dân, chứ có đem lại lợi ích gì đâu!

Qua thăm Nhật, ông Sang có tìm hiểu và học được gì về tinh thần và trách nhiệm của giới võ sĩ đạo ở xứ hoa anh đào không? Ông có biết thủ tướng, bộ trưởng trong chính phủ nước này sẵn sàng từ chức khi thất bại hay có những sai phạm dù rất nhỏ. Còn các ông là một tập đoàn tham nhũng bao che cho nhau để tiếp tục ngồi lỳ hòng vơ vét bòn rút của cải, làm cho đất nước càng ngày càng kiệt quệ, nợ nần quốc gia mỗi ngảy mội chồng chất thêm. Các ông có dám minh bạch công khai tài sản mà các ông đã vơ vét trong gần 40 năm qua không?

Điểm sau cùng, chúng tôi muốn nói với ông Sang và tập đoàn lãnh đạo CSVN rằng, chính vì các ông là những kẻ tham lam, dối trá và tàn ác, nên bằng mọi giá phải giữ độc quyền lạnh đạo đất nước, nên các ông phải dựa vào Trung Cộng, mà bán rẻ đất nước và dân tộc này, bằng chứng là các ông đã ém nhẹm cuộc xâm lăng Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như cuộc chiến biên giới năm 1979 mà Trung Cộng đã gây thương vong cho mấy vạn quân dân Việt Nam. Chưa nói đến những nhượng bộ ngầm các ông đã thỏa thuận với Trung Cộng.

Vì vậy, Nhật Bản hay bất cứ nước nào muốn giúp Việt Nam thoát khỏi sự khống chế của Trung Cộng, họ cũng thừa biết rằng cái lưỡi câu còn trong miệng các ông, cái dây thòng lọng còn ở cổ các ông, nếu các ông không tự tháo gỡ thì chẳng ai giúp gì được. Và sau cùng chỉ có sức mạnh của người dân đứng lên để loại bỏ các ông trong chu kỳ tất yếu của bánh xe lịch sử mà thôi.

Cám ơn quí thính giả đã nghe quan điểm của chúng tôi.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment