Thursday, March 6, 2014

Tháng Hai buồn

Thứ Năm, ngày 06.03.2014    
Từ việc khủng bố được một cách dễ dàng trên tinh thần và thể xác mọi công dân Việt như hiện nay thì rồi bạo quyền CS sẽ áp dụng với toàn thể dân Nam nếu không ngăn chận được tình trạng này. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục CNNM, mời quý thính giả theo dõi bài viết: " Tháng Hai buồn" của Nguyễn Trung Tôn qua sự trình bày của Tâm Anh.
Bắt đầu bước vào tết cổ truyền của dân tộc cũng là thời điểm Công lịch bước sang tháng thứ hai của năm 2014. Thời gian cứ thấm thoắt trôi qua theo quy luật của Đấng Tạo Hóa. Là con người trên trái đất này không ai có thể níu kéo được thời gian quay trở lại, nhưng chúng ta có thể nhìn lại những gì đã xảy ra để giúp cho mình những đánh giá đ úng đắn ngõ hầu tạo phương hướng tốt hơn cho tương lai.
Theo nhận xét cá nhân thì tháng 2 năm 2014 vừa qua là một tháng hai buồn của dân tộc Việt Nam bởi những sự kiện sau:
_ Ngày 5/2/2014 Phái đoàn Việt Nam chính thức phải tham gia buổi kiểm điểm định kỳ phổ quát tại Geneva, Thụy Sỹ. Để chuẩn bị cho buổi báo cáo này chắc có lẽ nhiều thành viên trong phái đoàn Việt Nam không có tâm trạng để ăn Tết cổ truyền một cách vui vẻ cùng gia đình. Cũng liên quan tới kỳ kiểm điểm này nhiều cá nhân đại diện cho các tổ chức xã hội dân sự độc lập tại Việt Nam cũng trong tư thế sẵn sàng cho một chuyến đi mang nhiều trọng trách, tuy nhiên có một số người đã bị cấm xuất cảnh vô lý hoặc khi trở về bị câu lưu bất hợp pháp tại sân bay...
Phái đoàn Việt Nam sau khi tham dự buổi kiểm điểm định kỳ , lúc trở về mang theo rất nhiều những lời khuyến nghị của các Quốc gia tiến bộ, dân chủ, yêu cầu Việt Nam phải thực hiện. Tuy nhiên sau chuyến đi mang nhiều sứ mạng danh dự Quốc gia như vậy thì nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam dường như không hề có thái độ hợp tác đối với các khuyến nghị này mà ngược lại đã ngạo mạn thách thức qua việc gia tăng những vụ sách nhiễu, đàn áp những tiếng nói đối lập trong nước một cách tàn khốc và thâm độc hơn.
_ Lộ liễu và ngang ngược khiến không một người bình thường nào nếu có sự ưu tư tới tình hình xã hội mà không nhận ra, là vào ngày 9/2/2014, từ việc vợ chồng nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Bắc Truyển bị công an huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp đập phá nhà cửa, bắt đi "làm việc" tới việc cũng cơ quan công an này, vào ngày 11/2/2014 họ tiếp tục giăng bẫy để bắt bớ vô cớ 21 công dân Việt Nam, là bạn hữu của gia đình anh Truyển tới thăm gia đình anh. Cho tới nay vẫn còn 3 người bị bắt giữ và bị đưa ra khởi tố với một tội danh hết sức mơ hồ vớ vẩn.
_ Cũng trong ngày 11/2/2014, dưới sự tiếp tay của nhà nước, bọn côn đồ đã nổ súng bắn vào người dân Văn Giang khi họ đứng lên bảo vệ đất dai của mình.
_ Ngày 16/2/2014 tại tượng đài Lý Thái Tổ ở thủ đô Hà nội, nhà cầm quyền cho dưng sân khấu để tổ chức nhảy múa một bản nhạc Tàu nhằm phá hoại và ngăn cản buổi lễ tưởng niệm 60.000 nạn nhân trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc.
_ Cũng trong ngày 16/2 này kỹ sư Hóa học Nguyễn Văn Thạnh, một người yêu chuộng tự do lại bị công an xã Hòa Phước huyện Hòa Vang tỉnh Đà Nẵng đánh đập dã man.
_ Ngày 18/02/2014; một phiên tòa phi nghĩa đã diễn ra mà nạn nhân của vụ án là Luật sư Lê Quốc Quân; một nhân vật đấu tranh cho quyền con người. Anh là biểu tượng của lòng tự hào dân tộc được nhiều người ngưỡng mộ, được quốc tế để ý và chú trọng lưu tâm. Nhà cầm quyền cộng sản đã bất chấp mọi khuyến cáo của cộng đồng quốc tế, tiếp tục ra tay đàn áp cản trở người dân tới tham dự phiên tòa, sau đó giữ nguyên mức án vô lý đối với anh.
_ Không những thế trong tháng 2 này cộng đồng dân cư mạng liên tiếp nhận được những lời kêu cứu từ gia đình anh Huỳnh Ngọc Tuấn; một gia đình có nhiều người trực tiếp tham gia đấu tranh cho quyền làm người tại Việt Nam. Những ngày qua gia đình anh Tuấn bị những "cơn mưa" bạo lực tấn công khiến gia đình vô cùng cực khổ tới nỗi anh phải buộc lòng viết lời từ giã phong trào tranh đấu mà theo tôi đây không phải là tâm nguyện của anh cùng các con.
_ Sự kiện vợ chồng anh Nguyễn Bắc Truyển lại bị hành hung tại thủ đô Hà Nội trong lúc trên đường tới tòa Đại sứ Úc ngày 23/2/2014 .
_ Và vừa qua tôi lại nhận được tin rất đau lòng đối với kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh và có thể là hoàn cảnh chung mà nhiều người đấu tranh trong nước đã, đang và sẽ gặp phải. Kỹ sư Thạnh đang phải đối diện với những giằng co giữa "Trung" và "Hiếu". Trong khi đang dấn thân cho quê hương đất nước, lên tiếng cho sự công bình thì liên tiếp người thân của anh bị công an chính quyền hăm dọa, khủng bố để rồi vì sợ hãi họ phải lên tiếng van nài anh bỏ cuộc.
Đấy là chưa kể hàng loạt các sự kiện sách nhiễu một số gia đình các thành viên tham gia đấu tranh thông qua hình thức "kiểm tra hành chính". Những sự kiện tôi liệt kê trên chưa thể nào đầy đủ được tất cả, nhưng chỉ với bấy nhiêu thôi chúng ta có thể nói rằng: Tháng 2 năm 2014 là một tháng mà tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam lên tới mức báo động trầm trọng. Việc nhà cầm quyền cộng sản gia tăng đàn áp sách nhiễu vừa qua đã thể hiện một điều rằng:"Đối với nhà cầm quyền Cộng sả: Dân tộc, Dân chủ, Nhân quyền v.v... chỉ là thứ yếu, Quyền lực của Đảng Cộng sản là trên hết!"
Như vậy nhân dân Việt Nam có lẽ nào cứ mãi chấp nhận thực trạng này? Không! Không bao giờ thế được! Chúng ta phải hành động ngay thôi! Hãy nhìn xem và bắt chước nhân dân Ukraina để có những hành động mạnh mẽ hầu chấm dứt những tháng ngày đen tối của dân tộc mình càng sớm càng tốt.
Nguyễn Trung Tôn

No comments:

Post a Comment