Wednesday, March 19, 2014

Tin Tức thứ Ba 18.03.2014

NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN GỬI ĐƠN KHÁNG ÁN 3 NĂM TÙ TREO

Sinh viên Nguyễn Phương Uyên vừa gửi đơn kháng cáo về bản án 3 năm tù treo mà bạo quyền VN đã tuyên phán đối với cô trong phiên xử tại Long An vào năm ngoái, với cáo buộc "tuyên truyền chống phá nhà nước".
Trong lá thư kháng án, cô sinh viên 22 tuổi khẳng định là mình không hế vi phạm điều khỏan 88 của bộ luật hình sự và cả hai phiên tòa sơ thẩm lẫn phúc thẩm đều không có đẩy đủ bằng chứng về pháp lý để khép tội "tuyên truyền chống phá nhà nước".
Theo cô Uyên thì những gì cô đã làm đều phù hợp với điều 53 của bản hiến pháp 1992, theo đó thì các công dân có quyền và nghĩa vụ "tham gia quản lý nhà nước và xã hội, thảo luận các vấn đề của đất nước, cũng như đưa ra những kiến nghị". Hơn thế nữa, điều 2 trong bản hiến pháp ghi rõ là "nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa là nhà nước của nhân dân, tất cả quyền lực thuộc về nhân dân" mà không có đoạn văn nào nói rằng "quyền lực nhà nước là của đảng". Chính vì thế, cô Uyên cho rằng mình bị oan ức và yêu cầu phải trả lại sự trong sạch cho cô.

THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG CŨNG CHẤP NHẬN BẢN ĐỒ CÓ HÌNH LƯỠI BÒ CỦA TRUNG CỘNG

Trong bản tin thời sự vào tối hôm qua, các đài truyền hình nhà nước VN đã trình chiếu một hình ảnh cho thấy là văn phòng thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng xử dụng một tấm bản đồ Đông Nam Á, có vẽ đường ranh giới 9 đoạn ranh giới mà Trung Cộng áp đặt chủ quyền trên Biển Đông, mà người dân Việt gọi là đường lưỡi bò.
Bản tin có nội dung khoe khoang là ông Dũng được Thủ tướng Mã Lai gọi điện thoại cám ơn và khen ngợi về sự hợp tác tìm kiếm chiếc máy bay MH307 bị mất tích. Tuy nhiên ngay sau đó, các trang mạng xã hội đã lập tức sao chép đoạn phim này như là bằng chứng cho thấy văn phòng thủ tướng VN cũng xử dụng tấm bản đồ lưỡi bò, tức gián tiếp chấp nhận chủ quyền mà Trung Cộng áp đặt ở Biển Đông.
Cần nhắc lại, đây không phải là lần đầu tiên đảng và nhà nước VN có những hành động mập mờ về chủ trương lệ thuộc vào Trung Cộng. Hai năm trước đây, đài truyền hình nhà nước VN từng chiếu lá cờ Trung Cộng 6 sao trong bản tin thời sự. Và lá cờ kỳ dị này cũng từng được dùng để đón tiếp Tập Cận Bình, hay in ấn trong sách giáo khoa lớp 1.

CÁC CÔNG TY TRUNG CỘNG TIẾP TỤC THÔN TÍNH NỀN KINH TẾ VN

Các chuyên gia kinh tế VN lại lên tiếng báo động về nguy cơ mất quyền kiểm soát kinh tế vào tay Trung Cộng, đặc biệt là trước làn sóng các đại công ty Trung Cộng thâu tóm các công ty Việt.
Theo thống kê của nhà nước CSVN, trong năm 2013 lượng đầu tư từ Trung Cộng vào VN đã gia tăng đột biến, lên đến mức 2 tỷ 300 triệu Mỹ kim, tức gia tăng gấp 10 lần so với năm trước đó. Các đầu tư này được dàn trải khắp các lãnh vực, từ bất động sản cho đến khai thác khoáng sản.
Trong một diễn biến khác, cũng liên quan đến nền kinh tế VN, bộ trưởng giao thông vận tải Đinh La Thăng vào hôm Chủ nhật tuyên bố là tiến trình cổ phần hóa các tập đoàn và công ty quốc doanh bị chậm trễ là vì các quan chức lãnh đạo những công ty này lo sợ "bị mất ghế". Tuy nhiên ông Thăng cũng nói thêm một khó khăn khác nữa là việc cổ phần hóa rất nhiêu khê vì "một rừng thủ tục" đầy rối rắm và nhiêu khê.

TRUNG CỘNG CẢNH CÁO PHILIPPINES VỀ ĐẢO CỎ MAY Ở TRƯỜNG SA

Trung Cộng lên tiếng cảnh cáo Philippines ngay sau khi nước này tuyên bố sẽ gửi thêm tiếp tế cho binh sĩ đang trú đóng tại bãi san hô tại quần đảo Trường Sa có tên quốc tế là Second Thomas, nhưng phía Trung Cộng gọi là đảo Nhân Ái và VN gọi là Bãi Cỏ May.
Cần biết là Philippines đã đưa một chiến hạm đến thả neo tại bãi san hô này kể từ năm 1999 nhằm xác định chủ quyền của mình. Chiến hạm này được xem là căn cứ nổi của Phi và hiện bị các tàu chiến Trung Cộng bao vây phong tỏa.
Phát ngôn nhân Trung Cộng vào hôm qua tuyên bố rằng, việc nước Phi tìm cách tiếp tế cho các binh sĩ ở Bãi Cỏ May là một hành động khiêu khích và đe dọa là Trung Cộng sẽ có biện pháp thích ứng.

TỘI ÁC CỦA CHẾ ĐỘ BẮC HÀN KHÔNG THUA KÉM BỌN KHMER ĐỎ

Chủ tịch ủy ban điều tra của LHQ về tình trạng nhân quyền tại Bắc Hàn vào hôm qua tuyên bố là các tội ác mà chế độ Bắc Hàn gây ra tại nước này cũng không thua kém những tội ác mà bọn Khmer Đỏ đã gây ra ở Campuchia.
Phát biểu tại phiên điều trần của Hội đồng Nhân quyền LHQ ở Geneva, ông Michael Kirby, một cựu chánh án tối cao pháp viện của Úc, kêu gọi thế giới phải có bổn phận đối phó với những tội ác tày trời của chế độ Bắc Hàn. Ông Kirby tuyên bố là trong kỷ nguyên 21 này, thế giới không thể nhắm mắt làm ngơ trước các hành động tàn bạo của tập đoàn lãnh đạo Bắc Hàn.
Tuy nhiên vào hôm qua, bạo quyền Trung Cộng đã lên tiếng biện hộ cho đàn em Bắc Hàn khi lên tiếng phản đối báo cáo của ủy ban điều tra LHQ mà nội dung cho thấy là hàng trăm ngàn tù nhân chính trị và lương tâm đã thiệt mạng suốt 50 năm qua khi cộng sản thiết lập nền chuyên chính vô sản tại Bắc Hàn.

BIỆT KÍCH MỸ TẤN CHIẾM MỘT TÀU DẦU CỦA BẮC HÀN

Một đơn vị biệt kích hải quân (gọi tắt là SEAL) của Hoa Kỳ vào rạng sáng nay đã đột kích lên một chiếc tàu chở dầu mang cờ Bắc Hàn ở ngoài khơi đảo Cyprus.
Chiếc tàu này đã lấy dầu từ một hải cảng do phiến quân kiểm soát ở miền đông Lybia. Bộ quốc phòng Mỹ đã xác nhận tin này và cho biết là biệt đội Mỹ đã tấn chiếm thành công mà không có ai bị thương tích gì và chiếc tàu này sẽ được đưa về lại Libya, nơi mà nó bị các phiến quân đánh cướp từ tay chính phủ Libya.

No comments:

Post a Comment