Saturday, March 8, 2014

Tin tức ngày thứ Bảy, 08.03.2014

Gần 600 Tiểu Thương Chợ Vinh Đóng Cửa Phản Đối Qui Hoạch

Theo thông tin chúng tôi nhận được, vào sáng ngày hôm qua 07/03, gần 600 chủ hộ kinh doanh tại chợ Vinh thuộc Thành phố Vinh tỉnh Nghệ An đã đồng loạt đóng cửa để phản đối qui hoạch của nhà cầm quyền địa phương trong việc chuyển đổi kinh doanh tầng 3 khu chợ này. Được biết, nhà cầm quyền thành phố Vinh từ 2007 đã huy động vốn trong dân để thực hiện việc chuyển đổi kinh doanh này.
Thế nhưng sau khi đi vào sử dụng thì tầng ba vẫn bị bỏ trống. Cuối năm 2013, ban quản lý chợ qui hoạch tầng ba thành nơi buôn bán như các tầng dưới với 514 gian hàng đủ loại. Việc làm này đã khiến các hộ kinh doanh phản đối, cho rằng ban quản lý chợ vi phạm qui chế góp vốn và thiết kế lúc ban đầu do đó họ đã đóng cửa để phản đối.

Công An Tỉnh Tiền Giang Sách Nhiễu Giáo Viên

Hôm 06/03, công an tỉnh Tiền Giang đã tạm giữ trái pháp luật với cô giáo Huỳnh Thị Xuân Mai mà không đưa ra bất kỳ giấy tờ tạm giữ nào. Nội dung buổi làm việc chủ yếu xoay quanh việc cô sử dụng tài khoản Facebook để bày tỏ quan điểm cá nhân của mình. Trong quá trình làm việc, an ninh mật vụ tỉnh Tiền Giang đã lớn tiếng đe dọa, sẽ bắt giữ và đưa cô về tạm giam tại công an tỉnh. Được biết, buổi làm việc bất thường này bắt đầu từ 8 giờ sáng tại trụ sở công an xã An Thái Đông và kết thúc sau 12 giờ đêm tại nhà riêng của cô Xuân Mai. Sau khi không tìm thấy tài liệu gì trong máy tính, lực lượng công an đã lập biên bản yêu cầu cô ký. Hiện nay lực lượng công an đang tiếp tục đến cưỡng ép cô đến trụ sở công an tỉnh để làm việc.

Hàng Trăm Nông Dân Văn Giang Bao Vây Trụ Sở Công An Huyện

Vào ngày hôm qua, hàng trăm nông dân Văn Giang đã kéo đến bao vây trụ sở công an huyện, yêu cầu có kết luận và xử lý nghiêm với những côn đồ đã dùng súng hoa cải bắn vào người dân hôm 10/02 vừa qua khiến 5 người bị thương, trong đó 2 người phải nhập viện. Theo những người dân Văn Giang tại đây cho rằng, sự việc những côn đồ dùng súng hoa cải bắn người dân liên quan đến vụ tranh chấp Ecopark, là chuyện rất nghiêm trọng nhưng các cơ quan chức năng từ Bộ Công An, công an tỉnh Hưng Yên và các cơ quan nhà nước không quan tâm giải quyết đưa ra trước pháp luật. Ngay khi xảy ra sự việc này, người dân Văn Giang đã kéo đến những cơ quan như Bộ Công An, Cục Cảnh Sát, để yêu cầu xử lý vụ việc nhưng không thấy có phản ứng nào từ nhà cầm quyền.

Việt Nam Giam Tù Chính Trị Nhiều Nhất Đông Nam Á

Hôm 06/03, Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền FIDH có trụ sở tại Châu Âu đã công bố rằng Việt Nam hiện là nhà tù lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á về giam giữ tù nhân chính trị. Cũng theo tổ chức này, ước tính hiện có ít nhất 212 nhà bất đồng chính kiến đang bị nhà cầm quyền Việt Nam giam cầm và nhiều người khác đang bị quản thúc tại gia. Được biết, Liên đoàn FIDH gồm 178 tổ chức phi chính phủ bảo vệ nhân quyền tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Cùng ngày, Liên đoàn này cũng ra thông cáo chung kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam phải trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho các tù nhân chính trị để chứng minh sự tôn trọng nhân quyền và các cam kết với quốc tế.

No comments:

Post a Comment