Thursday, March 6, 2014

Tin tức ngày thứ Năm, 06.03.2014

CÔNG AN ĐÁNH DÂN OAN TÂY NGUYÊN

Theo thông tin chúng tôi nhận được, nhiều bà con dân oan Tây Nguyên đã kéo về trước trụ sở ủy tỉnh Đắc Nông để kiếu kiện về việc nhà cầm quyền nơi đây đã thu hồi đất trái phép của nông dân để bán thu lời. Sự việc bắt đầu từ ngày 04/03, hơn 300 dân oan kéo về trụ sở Ủy Ban Nhân DânTỉnh Đăk Nông khiếu nại việc bị nhà cầm quyền cùng với Tổng công ty cà phê lừa tiền, cướp đất của các hộ dân tại Huyện Tuy Đức.
Mặc dù bị công an đe dọa, ngăn chặn không cho vào, nhưng người dân tại đây vẫn vây kín cổng khiến cho nhà cầm quyền đã huy động nhiều công an ra để đàn áp, đánh đập người dân khiến 2 người dân oan bị đánh ngất xỉu tại chỗ.
Trong một diễn biến khác, vào khoảng 11h ngày 05/03, nhiều người dân huyện Đông anh đã bao vây hai cảnh sát giao thông số 6 thuộc cảnh sát giao thông Hà Nội vì có hành đánh đập người dân. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, hai cảnh sát này đã phải thừa nhận việc đánh người.

VIỆT NAM TRỤC XUẤT 3 NGƯỜI TRUNG CỘNG

Giới báo chí Việt Nam loan tin hãng hàng không Vietnam Airlines vừa thông báo, hãng này đã đưa ba hành khách người Trung Cộng vào danh sách không cho làm thủ tục bay trên các chuyến bay của hãng vì hành vi lấy cắp đồ trên máy bay. Trước đó, ngày 01/03, các hành khách trên một chuyến bay của Vietnam Airlines đã phát hiện nhóm 3 người Trung Cộng đang thực hiện hành vi ăn cắp. Ngay sau đó, những người này đã bị cơ quan hải quan Tân Sơn Nhất bắt giữ khi vừa xuống máy bay. Được biết, trong thời gian qua, rất nhiều hành khách Trung Cộng đã nhập cảnh vào Việt Nam dưới hình thức du lịch để lừa đảo người dân trong nước dưới rất nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết mức phạt do nhà cầm quyền Việt Nam đưa ra với họ đều còn khá nhẹ.

VIỆT NAM XÂY THÊM NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN

Vào ngày hôm qua, giới báo chí cộng sản Việt Nam đưa tin rẳng tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ khởi công xây dựng thêm một nhà máy nhiệt điện vào ngày 09/03 tới đây. Đó là nhà máy Vĩnh Tân 4 với vốn đầu tư khoảng 1 tỷ 300 triệu Mỹ kim. Được biết, toàn bộ nguồn vốn để xây dựng nhà máy này đều là vốn vay từ các ngân hàng ngoại quốc. Nhà máy này sử dụng nguyên liệu than cám. Do địa điểm của nhà máy nhiệt điện được đặt trong Trung tâm Điện lực xã Vĩnh Tân, tỉnh Bình Thuận và sử dụng nguyên liệu là loại tham cám đã khiến cho rất nhiều các chuyên gia trong lĩnh vực nhiệt điện lo ngại về sự không an toàn cho cuộc sống của người dân nơi đây.

TRUNG CỘNG BẮT 2 NGƯỜI GIẢI TRUYỀN ĐƠN

Theo hãng tin Reuters, hôm 05/03, trong khi các đại biểu Quốc hội Trung Cộng đang khai mạc phiên họp hàng năm thì tại Quảng trường Thiên An Môn đã diễn ra một cuộc biểu tình chống chính quyền khiến 2 người bị bắt tại chỗ cùng toàn bộ số truyền đơn. Được biết, ngay sau lễ chào cờ khai mạc kỳ họp, những người biểu tình phản đối chính quyền đã vượt qua hàng rào chắn của cảnh sát để vào bên trong, tuy nhiên sau đó họ đã bị cảnh sát và công an mặc thường phục giải tán. Đồng thời cảnh sát nước này còn yêu cầu những ngươi dân chứng kiến sự việc đó xóa hết hình ảnh trên máy chụp hình cá nhân của họ.
Cùng ngày, chính quyền Trung Cộng cũng tiết lộ kế hoạch tăng thêm ngân sách quốc phòng lên 12,2%. Lần tăng ngân sách quân sự lần này của Trung Cộng diễn ra trong lúc tranh chấp chủ quyền giữa nước này với các nước láng giềng, trong đó có Nhật và Philippines, ngày càng trở nên căng thẳng.

No comments:

Post a Comment