Wednesday, March 19, 2014

KIỆN TRUNG CỘNG, CỘNG SẢN VIỆT NAM DÁM KHÔNG?

Thứ Ba ngày 18.03.2014   
Điều 78 Bộ luật hình sự Việt Nam ghi rõ "Công dân Việt Nam nào cấu kết với nước ngoài nhằm gây nguy hại cho độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc... thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm tù chung thân hoặc tử hình." Cứ chiếu theo luật hình sự hiện hành thì trong 16 nhân vật trong bộ chính trị đảng CSVN, đứng đầu là TBT Nguyễn Phú Trọng, không thể thoát khỏi trọng tội. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngân với tựa đề: "KIỆN TRUNG CỘNG, CỘNG SẢN VIỆT NAM DÁM KHÔNG?" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
"Con rồng thực dân" là cụm từ ám chỉ Trung cộng theo một nghĩa xấu xa. Thật vậy, từ khi Trung cộng phát triển mạnh về kinh tế nhờ làm ăn giao thương với các xứ sở tự do đã đem lại lượng dự trữ ngoại tệ lên đến hàng ngàn tỷ Mỹ kim. Khi Trung cộng được ví như là một công xưởng của thế giới đã giúp giải quyết việc làm cho hàng trăm triệu người dân Trung Hoa. Nhưng ngược lại, Trung cộng không hoàn toàn tuân thủ luật chơi song phẳng trong kinh tế, mà thường dùng những mánh khóe thủ đoạn để kiếm lợi bất chấp thiệt hại cho đối tác làm ăn, trong đó có việc định giá thấp đồng Nhân Dân Tệ so với Dollar Mỹ để thuận lợi cho việc xuất cảng hàng hóa là một ví dụ, hay Trung cộng dựng những rào cản để ngăn chặn các công ty phương tây làm ăn tại Trung cộng, rồi những trò trộm cắp kiểu dáng, công nghệ, làm hàng gian hàng giả những nhãn hiệu nổi tiếng..v.v...
Nói chung là Trung cộng tỏ ra rất thừa thủ đoạn nhưng thiếu chữ tín trong làm ăn. Trung cộng đổ tiền vào các xứ sở nghèo nàn lạc hậu hay độc tài để chiêu dụ và bòn rút tài nguyên của các xứ này mà lục địa đen Châu Phi đang là nạn nhân của "con rồng thực dân". Không phải chờ tới lúc kinh tế đủ mạnh thì tham vọng có được một lực lượng quân sự lớn mạnh nhất thế giới của Trung cộng mới bắt đầu. Từ những thập niên 50 của thế kỷ trước trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm vấn đề hiện đại hóa quân đội luôn là sự quan tâm của Trung cộng. Cho tới năm 2012, theo như tuyên bố chính thức của Trung Quốc, tất cả các khoản chi tiêu quốc phòng của nước này là khoảng 160 tỷ USD. Mỹ có mức chi tiêu quốc phòng gấp khoảng 4,5 lần Trung Quốc nhưng với xu hướng hiện tại thì chi tiêu quốc phòng Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ vào năm 2035. Quốc hội Trung cộng vừa tuyên bố ngân sách quốc phòng trong năm nay sẽ tăng 12,2%.
Lần tăng ngân sách quân sự mới nhất của Trung cộng diễn ra trong lúc tranh chấp chủ quyền giữa nước này với các nước láng giềng, trong đó có Nhật và Philippines đang rất căng thẳng. Tuy rằng xét về tương quan lực lượng quân sự giữa Nhật Bản và Trung cộng thì các chuyên gia nhận định Trung cộng chỉ đáng xếp sau Nhật Bản, mặc dù thái độ hung hăng của Trung cộng thì hơn hẳn nước cựu thù Nhật Bản. Nhưng "cái tát" làm xấu mặt Trung cộng chính là Philippines, khi chính phủ nước này đã đưa đường chín đoạn hay còn gọi là đường lưỡi bò mà Trung cộng đòi chủ quyền ở biển Đông ra tòa án quốc tế phân xử. Trong lúc Philippines hoàn tất các thủ tục khởi kiện thì Trung cộng gửi văn bản tới Tòa án trọng tài thường trực trong đó khẳng định quan điểm "không chấp thuận sự phân xử của tòa do Phililppines khởi xướng" và họ sẽ không tham dự quá trình tố tụng. Mặc dù vậy Tòa án Phân xử Quốc tế đã thành lập hội đồng trọng tài gồm 5 thành viên do Thẩm phán Thoma A. Mensah của Ghana chủ trì, các thành viên khác gồm thẩm phán Jean-Pierre Cot của Pháp, thẩm phán Stanislaw Pawlak của Ba Lan, giáo sư Alfred Soons của Hà Lan và thẩm phán Rüdiger Wolfrum của Đức. Tòa án trọng tài đã tuyên bố sẽ quyết tâm tiếp tục quá trình tố tụng sau khi tham khảo ý kiến các bên. Ngày 30/3/2014 sẽ là hạn chót để Philipines đệ trình đầy đủ các tài liệu cho tòa về vụ kiện Trung Quốc. Tính đến nay Philippines vẫn rất quyết tâm theo đuổi vụ kiện đã làm cho cộng đồng thế giới nhìn vào gã to xác Trung cộng như một kẻ chuyên lấy thịt đè người, bất chấp công pháp quốc tế và hành xử vô trách nhiệm. Một quốc gia nhỏ bé như Philippines còn dám kiện Trung cộng ra tòa án quốc tế về vấn đề lãnh hải vẫn không thể là tấm gương sáng cho CSVN noi theo. Dưới con mắt người dân Việt yêu nước, CSVN đã chấp nhận hèn hạ, khiếp nhược Trung cộng và làm ô danh truyền thống chống ngoại xâm của tiền nhân. Trung cộng biết rõ điều này bởi thế nên trong những nước có tranh chấp lãnh hải với Trung cộng ở biển Đông, thì người dân Việt Nam hứng chịu những hành xử thô bạo và tàn ác nặng nề nhất từ Trung cộng. Trong khi các học giả, luật gia chuyên nghiên cứu về biển Đông của Việt Nam đã đưa ra rất nhiều bằng chứng thuyết phục khẳng định chủ quyền hai quần đảo Hoàng sa – Trường sa là của Việt Nam, và khuyến khích CSVN theo chân Philippines đưa Trung cộng ra tòa án quốc tế để làm rõ trắng đen thì CSVN lẩn trốn trách nhiệm này. Ngược lại CSVN luôn đề cao 4 tốt và 16 chữ vàng và giao sinh mạng ngư dân Việt cho hải quân Trung cộng tha hồ đánh đập bắn giết.
Đầy tớ thì phải vâng lời chủ, vì thế CSVN không bao giờ dám kiện Trung cộng trong tranh chấp lãnh thổ bởi ba lý do sau đây:
- Thứ nhất: Sợi dây ý thức hệ cộng sản đã bị Trung cộng siết thòng lọng vào cổ CSVN và cột luôn chiếc ghế quyền lực đang rất lỏng lẻo của CSVN.
- Thứ hai: Với những văn kiện mật ước đã ký kết từ thời tội đồ Hồ Chí Minh đến nay đã trói tay CSVN.
- Thứ ba: Đảng CSVN đã bán nước cầu vinh, đợ dân cầu lợi, phạm tội giết dân, bất cần tiên tổ.
CSVN giờ đây không còn tha thiết gì với tình tự dân tộc hay nghĩa đồng bào, họ giờ chẳng khác gì một lũ Tàu khựa nói tiếng Việt rành rẽ. Bởi thế, người dân Việt Nam sẽ khó lòng tha thứ cho người cộng sản nếu họ không mau quay về với dân tộc để xin tha thứ.
Bảo Ngân.
14/3/2014

No comments:

Post a Comment