Sunday, March 23, 2014

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật 23.03.2014   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Nói Với Người Cộng Sản. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. Nói Với Người Cộng Sản do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Kính chào quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội,
Theo tin chính thức phát đi từ Thông tấn xã Việt Nam, hôm 17 tháng Ba, Văn phòng Chủ tịch nước đã công bố một pháp lệnh nhằm nâng cấp, củng cố sự kiểm soát đối với lực lượng cảnh sát cơ động, trong đó lần đầu tiên lực lượng này phải áp dụng chế độ chính ủy như bên quân đội. Sau đó một ngày, ngày 18 tháng Ba, Ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam đã phát động một chiến dịch tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu tiên, hỗ trợ cho những người thuộc các đối tượng "có công với cách mạng" tại tất cả mười một ngàn xã, phường, thị trấn, kéo dài trong hai năm 2014 và 2015.
Như vậy, Đảng Cộng sản Việt Nam đang gia tăng hai hoạt động, một mặt, họ chuẩn bị, tăng cường và kiểm soát chặt hơn lực lượng vũ trang đặc biệt và mặt kia là họ đang cố gắng lấy lòng dân chúng.
Nhưng hai sự kiện này cũng cho chúng ta thấy một cách khách quan tính chất bất an của Đảng Cộng sản Việt Nam. Vì ngay cả lực lượng được mệnh danh là "tấm lá chắn của cách mạng" hay mới đây còn được xưng tụng là "lực lượng còn đảng còn mình" đã không còn được Đảng Cộng sản Việt Nam tin tưởng tuyệt đối nữa. Và ngay trong lúc kinh tế đang lâm khó khăn như hiện nay nhưng Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn phải chi tiền để xoa dịu các bức xúc, phẫn nộ của những người đã bị Đảng Cộng sản Việt Nam bạc đãi.
Ngoài ra, từ Đại hội XI đầu năm 2011 tới nay, nội tình của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thể hiện rõ hơn sự chia rẻ, lục đục trong nội bộ. Một thể hiện rõ và đặc biệt có thể kể là việc ông Trương Tấn Sang đã đưa một "đồng chí X" lên mặt báo để phê phán, chỉ trích, trong khi thực tế ai cũng biết "đồng chí X" đó chính là Nguyễn Tấn Dũng. Một sự kiện khác cũng có tính khách quan nói lên tính chất lưu manh sống còn trong Đảng Cộng sản Việt Nam là hai cái chết khá đột ngột của hai nhân vật còn khá trẻ là cựu ủy viên Bộ chính trị, cựu Trưởng ban tổ chức trung ương Hồ Đức Việt và thượng tướng công an, thứ trưởng bộ Công An Phạm Quí Ngọ. Khi chết, ông Việt mới có 65 tuổi, lại vừa mới bị truất khỏi Bộ chính trị, còn ông Ngọ mới sang tuổi 60 và đang bị tố cáo là đã nhận hối lộ hàng triệu đô-la Mỹ.
Thưa quí vị, quí bạn công an, bộ đội, những sự kiện kể trên hoàn toàn là những việc do chính bản thân Đảng Cộng sản Việt Nam tự thể hiện ra ngoài, và đều là những sự kiện không có lợi cho hình ảnh của một đảng chính trị, cũng hoàn toàn không nói lên sự vững vàng của một thể chế chính trị. Vì vậy những sự kiện này có tính khách quan và trung thực cao để chúng ta có thể lấy làm căn cứ trong việc xem xét, đánh giá về hiện tình sức khỏe của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Nhìn như thế, chúng ta có thể tạm khái quát hiện trạng của Đảng Cộng sản Việt Nam như vầy:
Đảng Cộng sản Việt Nam đang phải đối phó với ba mặt trận lớn. Mặt trận thứ nhất chính là họ phải đối phó với sự xảo trá của chính họ, giữa các đồng đảng của họ với nhau. Mặt trận thứ hai là họ đang phải đối phó với dân chúng đang ngày càng hiểu biết hơn, dũng cảm hơn. Và mặt trận thứ ba là mặt trận đối ngoại, họ phải đối phó với các đòi hỏi, yêu sách ngày càng ngược ngạo từ quan thầy Trung Cộng của họ và họ phải đối phó với những chỉ trích, áp lực, kêu gọi cải thiện nhân quyền, mở rộng tự do từ các quốc gia dân chủ, tiến bộ như Hoa Kỳ, Liên hiệp châu Âu.
Thưa quí vị, quí bạn, với những phân tích có tính khái quát, ngắn gọn vừa chia sẻ chúng ta đã thấy rõ hơn tính chất bấp bênh của chính thể hiện nay và sự tồn vong khó lường của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Và chừng nào Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn cố giữ lấy sự độc quyền về chính trị, vẫn cố giữ chính sách độc đoán, phi dân chủ, thì Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn phải đối phó với ba mặt trận trên đây. Không những thế, tính chất phức tạp, đa dạng, nguy hiểm, nóng bỏng của ba mặt trận này sẽ còn ngày càng gia tăng trong thời đại Internet, trong thời đại bang giao quốc tế đang ngày càng được mở rộng và trở nên chặt chẽ hơn.
Những điều này cũng cho chúng ta thấy rõ hơn tương lai và chiến thắng cuối cùng của những người đang đấu tranh, công khai hay âm thầm, cho tiến bộ, tự do của Việt Nam hiện nay.
Tuy nhiên, những điều chúng ta vừa chia sẻ không có nghĩa là chế độ độc tài cộng sản Việt Nam hiện nay sẽ đến lúc tự giải thể hay tự chuyển hóa sang dân chủ, tiến bộ một cách tự động.
Lịch sử thế giới và Việt Nam luôn chỉ rằng mọi tiến bộ của con người chỉ là thành quả của những những suy nghĩ chủ động và những hành động tích cực của con người trong việc giành lấy tiến bộ cho chính con người.
Sự tích cực và chủ động thành công đó luôn là kết quả tổng hợp, là sự đoàn kết, góp phần cùng theo một hướng tiến bộ của mọi thành phần, cá nhân trong xã hội, bất kể thành phần, sắc tộc, giới tính, nguồn cội. Đó có thể là những sinh viên, người về hưu, anh kỹ sư hay từ một chiến sỹ cảnh sát cơ động giàu lòng trắc ẩn hoặc từ chính một nhân viên an ninh có tư tưởng cấp tiến và âm thầm ủng hộ phong trào dân chủ.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị, quí bạn và xin hẹn gặp lại vào giờ này tuần tới.
Tiến Văn
(23/3/2014)

No comments:

Post a Comment