Sunday, March 23, 2014

Trả Lời Thư Tín, Chủ Nhật 23.03.2014

TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Lê Đang, Bình Định: Thưa quý Đài, lực lượng công an CSVN càng ngày càng lộng hành. Họ hành hung công dân bằng nhiều phương cách. Họ tra tấn ép cung khi giam giữ. Họ dùng cái gọi là nhân dân tự phát hành hung. Họ giả dạng côn đồ đánh đập công dân bất chấp luật pháp. Chúng ta đang sống trong xã hội nào? Ai là người chịu trách nhiệm về việc đó?
TS: Thưa ông Lê Đang, thật phẩn nộ và đau buồn cho đồng bào và đất nước chúng ta đang sống trong một xã hội đầy bạo lực và một chế độ công an trị. Về nguyên tắc hành chánh, ông Nguyễn Tấn Dũng là người chịu trách nhiệm. Ông ta biết rất rõ về việc này, nhưng khốn nạn thay, đây là chủ trương của đảng CS cũng như nhà nước do ông Dũng cầm đầu. Ông Dũng cũng là một viên công an, và đang mang bản án giết anh hùng Trần văn Bá. Những lời nói hoa mỹ, đề cao đổi mới, thượng tôn pháp luật, cải tổ thể chế của ông Nguyễn Tấn Dũng chỉ là lời của một người không còn biết xấu hổ.
TN: Ông Hồ Kiệt, Quảng Ngãi: Đảng CSVN vừa thông báo hoán chuyển 44 đảng viên trong đợt tập huấn đợt 1. Theo quý đài, thực chất vụ tập huấn này là gì?
TS: Thưa ông Hồ Kiệt, xảo ngôn, xảo ngữ, xảo thuật . . . là bản chất của đảng CSVN. Trò tập huấn này là sự sắp xếp cho đại hội 12 của đảng CSVN sắp tới hay nói cách khác, thành phần đang có quyền lực giành chỗ cho con cháu của họ, và chỉ thị cho các địa phương phải đề nghị những tên này vào Trung Uơng Đảng khóa 12. Chúng tôi không có đầy đủ danh sách, nhưng nêu một một vài tên sau đây để ông và thính giả suy ngẫm:
• Ông Nguyễn Thanh Nghị, con trai thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
• Ông Trần Quốc Tỏ, em trai bộ trưởng công an Trần Đại Quang
• Ông Bạch Ngọc Chiến, con rể ủy viên bộ Chính Trị Phạm Quang Nghị
• Ông Vũ Đại Thắng, con rể ủy viên bộ Chính Trị Ngô văn Dụ
• Ông Nguyễn Xuân Anh, con trai cựu ủy viên bộ Chính Trị Nguyễn văn Chi
• Ông Lê Anh Tuấn, con trai cựu bộ trưởng giao thông vận tải Lê ngọc Hoàn
TN: Ông Diệp Hà, Huế: Những thông tin về khu kinh tế Vũng Án thuộc Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh làm tôi giật mình. CSVN đã cho Trung Quốc thuê 70 năm vùng địa lý trọng yếu của Tổ quốc. Hải Nam của Tàu, Hoàng sa của VN Tàu đã chiếm. Vũng Án Tàu đã thuê. Cả 3 vùng vừa kể có vị trí gần nhau. Phải chăng Bắc thuộc lần thứ 5 bắt đầu tại vùng này?
TS: Thưa ông Diệp Hà, chúng tôi cũng giật mình như ông. CSVN cho thuê vùng trọng yếu Vũng Án đến 70 năm. Việc cho thuê đất có thể là một việc bình thường. Nhưng cho Trung Quốc thuê lại là một việc khác. Trước hết Trung Quốc cũng như chủ nghĩa dân tộc Đại Hán là một nhà nước và một chủ nghĩa có tiền án. Đã 4 lần đô hộ VN suốt hàng ngàn năm. Gần nhất Trung Quốc đã chiếm Hoàng Sa, Trung Quốc đã chiếm Gat Ma. Trung Quốc cấm tàu thuyền của Việt Nam không được vào vùng biển lưỡi bò của họ. Trung Quốc đã đánh chiếm và giết hại đồng bào ta tại vùng biên giới. Chúng ta đối xử thế nào với một kẻ có tiền án? Thưa ông Diệp Hà, thưa quý thính giả, Trong trường hợp cá nhân của chúng ta, chúng ta sẽ phải đối xử như thế nào với kẻ có tiền án về cướp bóc, sát nhân khi họ vào nhà chúng ta? Câu trả lời của chúng ta sẽ cho thấy rõ bản chất của đảng CSVN hiện nay.
TN: Ông Hồ Vi, Hà Nội: Những thông tin của đảng CSVN cho biết bộ Chính Trị không xử phạt các sai phạm của thành phố Đà Nẳng. Như vậy là sao? Đà Nẳng là một đơn vị hành chánh. Các viên chức liên hệ đến các sai lầm là các viên chức hành chánh. Theo quý đài, tại sao bộ Chính Trị lại quyết định tha bổng ?
TS: Thưa ông Hồ Vi, chúng ta không lạ gì đảng CSVN nói riêng và các đảng CS hiện còn tại thế hay đã chết. Hiến Pháp hay luật pháp đều là những mảnh giấy quăng xuống đất. Đảng CS đi, đứng, nằm, ngồi trên đó. Luật pháp hay hiến pháp là cho đám đông bị trị. Kẻ cầm quyền hay đảng CS có luật lệ riêng của họ. Thay phần trả lời của đài ĐLSN, chúng tôi xin gởi đến ông ý kiến của LS. Lê Công Định, người đã bị án tù 5 năm về tội bất đồng chính kiến. LS. Lê Công Định được thả vào ngày 6 thàng 2 năm 2013 có lẽ qua một vụ thỏa thuận trao đổi giữa Mỹ và CSVN.
LS. Lê Công Định ghi ý kiến trên FaceBook của ông ta như sau:
Thông tin về việc "Bộ Chính trị không kỷ luật Ðà Nẵng" thực sự gây ngạc nhiên. Mọi sự kiện pháp lý diễn ra và hành ðộng can thiệp của các định chế nhà nước vào đời sống pháp lý đều phải được luật hóa. Kết luận một cơ quan hành pháp (UBND TP Ðà Nẵng) có vi phạm pháp luật hay không, là công việc của tòa án (Tòa Hành chính) thông qua một phán quyết hẳn hoi, bởi đó là trình tự pháp lý đơn thuần, được minh định trong Hiến pháp, chứ không phải là quyết định nơi Bộ Chính trị của một đảng cầm quyền, theo kiểu thích trảm ai thì trảm.
Vai trò của Bộ Chính trị đối với bộ máy và hoạt động hành pháp của quốc gia, nói thật, tôi không tìm thấy một cách rõ ràng trong Hiến pháp vừa ban hành. Chỉ bấy nhiêu cũng đủ để tự hỏi rằng liệu chúng ta có đang sống trong một nhà nước pháp quyền hay không.
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment