Wednesday, March 12, 2014

Người Việt Nam khiếp nhược với chính người Việt Nam

Thứ Tư, ngày 12.03.2014    
Liên tục chương trình, qua chuyên mục Con Người Việt Nam tuần này, mời quý thính giả nghe Nguyên Hồng trình bày “Người Việt Nam Khiếp Nhược Với Chính Người Việt Nam”, đặc điểm thứ ba của chúng ta hôm nay
Hai tuần trước, chúng ta nhìn qua hai đặc điểm của Con Người Việt Nam trong đó Sống Hôm Nay Không Nghĩ Đến Ngày Mai để rồi dẫn đến đặc điểm thứ hai là Ranh Giới Đạo Đức và Phi Đạo Đức Không Còn Nữa. Đặc điểm một dẫn đến đặc điểm hai và cuối cùng sẽ đưa đến đặc điểm thứ ba, đó là: Người Việt Nam khiếp nhược với chính người VN
Nếu chúng ta hãnh diện với hơn bốn ngàn năm lịch sử của dân tộc; nếu chúng ta hãnh diện với sự đấu tranh anh dũng của tiền nhân để thoát khỏi đô hộ của Tàu, của Pháp; nếu chúng ta hãnh diện với tinh thần yêu nước của dân tộc qua Hội Nghị Diên Hồng với câu châm ngôn Giặc Đến Nhà Đàn Bà Cũng Phải Đánh – thì chúng ta cảm thấy xấu hổ với tiền nhân là cả khối dân tộc bây giờ đang khiếp nhược trước một tập đoàn đảng trị hiện giờ.
Sự khiếp nhược này đưa đến lối sống hôm nay mà không nghĩ đến ngày mai. Sự khiếp nhược này đưa đến lối suy nghĩ không còn phân biệt ranh giới đạo đức hay phi đạo đức. Sự khiếp nhược này đưa đến thái độ thụ động đáng sợ.
Sự tự thiêu của một thường dân buôn bán tại đất nước Tunisia bởi do sự cướp bóc, bóc lột và hành hung của nhà cầm quyền độc tài Tunisia -- đưa đến sự nổi dậy của người dân Tunisia lật đổ nhà độc tài Tunisia.
Thế nhưng tại Việt Nam, cái chết của bà Bùi Thị Nhung tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng, một người đàn ông tự thiêu tại Lâm Đồng, bà Đặng Thị Kim Liêng (mẹ nhà báo Tạ Phong Tần) tự thiêu tại Bạc Liêu, Phạm Thành Sơn tự thiêu tại Đà Nẵng, bà Bương tự thiêu tại Phú Yên, và gần đây là cái chết của Đặng Ngọc Viết sau khi vào cơ quan Uỷ Ban Nhân Dân thành phố Thái Bình -- để bắn những người đàn áp, cướp giựt tài sản của ông và sau đó ông chọn cái chết cho hành động chống lại những sự áp bức của nhà cầm quyền địa phương; tất cả những cái chết trên, những cuộc tự thiêu trên đã không đủ để châm lên ngọn lửa đứng lên như cha ông đã từng làm trong quá khứ đối với sự đô hộ của Tàu và Pháp.
Thái độ thụ động đáng sợ đã làm cho người dân không còn muốn đứng lên chống đối lại tập đoàn độc tài chỉ biết đàn áp, hối lộ và cướp tài sản của người dân. Thái độ thụ động đáng sợ đã đưa đến chuyện nhà cầm quyền VN sẵn sàng làm tay sai cho Trung Hoa để rồi bắt bỏ tù bất cứ ai chống lại sự bành trướng của Trung Hoa. Thái độ thụ động đáng sợ để cho đảng CSVN, nhà cầm quyền VN cho phép Trung Hoa vào VN khai thác nhiên liệu nhôm và những tài nguyên khác tại VN mà không cần biết sự khai thác đó ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống của người dân ra sao. Phải chăng Trung Hoa đang cai trị Việt Nam qua những người Việt Nam mà đảng CSVN, nhà cầm quyền VN là Trung Hoa đang nắm bên trong? Dĩ nhiên điều này cũng là bí mật quốc gia mà đảng CSVN, nhà cầm quyền VN sẽ bắt bỏ tù bất cứ ai nói lên cái sự thật này. Bất cứ điều gì xấu của đảng CSVN, của nhà cầm quyền VN đưa ra trước công luận sẽ bị kép vào tội tiết lộ bí mật quốc gia và sẽ bị đi tù, đó là điều khẳng định tại VN. Cho dù những điều tiết lộ đó là điều cần thiết. Có lẽ chuyện bán nước chỉ có duy nhất là đảng CSVN, nhà cầm quyền VN làm được và sẽ không bị khép vào tội gì hết.
Tại sao dân tộc Việt Nam hôm nay không noi theo gương của bà Trưng, bà Triệu, Ngô Quyền, Nguyễn Trãi để cùng nhau đứng dậy, đáp lời gọi của sông núi -- xoá bỏ hình thức độ hộ kiểu mới của giặc phương Bắc Trung Hoa mà đảng CSVN, nhà cầm quyền VN là quan phủ thủ của thời xa xưa thay thế thời đại hôm nay?
Những tiếng nói của những người yêu nước đang tranh đấu bất bạo động tại VN vẫn vang lên và càng ngày càng có nhiều người tham gia trong công cuộc đấu tranh cho công bằng và lẽ phải. Nhưng đây là những con số quá nhỏ. Chỉ khi nào người dân thấy rằng sự nhu nhược, khiếp nhược của chính mình không phải là giải pháp tốt cho chính bản thân và dân tộc – thì lúc đó, một cuộc cách mạng cần thiết sẽ xảy ra. Lúc đó lực lượng dân tộc sẽ thắng chứ không phải đảng cầm quyền, nhà cầm quyền VN hiện giờ.
Trở về câu truyện trồng người của ông Hồ Chí Minh, phải chăng trăm năm trồng người của ông Hồ và cái đảng của ông đã thực hiện là -- làm thiêu chột đi sức mạnh của con người, phá tan đi ranh giới đạo đức – phi đạo đức, sống hôm nay không biết ngày mai đã thành công?
Câu trả lời là vâng. Đó là mục tiêu chính của cái gọi là trồng người của ông Hồ và đảng của ông chủ trương. Và chuyện này phải nói là thành công rất lớn.
Sự thành công này tạo ra một sự nguy hiểm cho dân tộc, cho đất nước. Bởi ngày nào chúng ta vẫn còn có ba đặc điểm -- Sống Hôm Nay Không Nghĩ Đến Ngày Mai, Ranh Giới Đạo Đức và Phi Đạo Đức Không Còn, và Khiếp Nhược Với Chính Người VN -- thì một sớm một chiều, Việt Nam sẽ thuộc về Trung Hoa với những người lãnh đạo là người Việt Nam. Đấy là điều nguy hiểm nhất mà người Việt chúng ta chưa nhìn rõ -- để đứng lên chống lại sự đô hộ kiểu mới của Trung Hoa, một sự đồng hóa kiểu mới của Trung Hoa và đảng CSVN, nhà cầm quyền VN sẵn sàng làm chuyện này để được hưởng những bổng lộc trong vị thế cầm quyền.
Hình ảnh con người Việt Nam trong nước xem ra rất là đau thương. Liệu người VN tiếp tục cuối đầu để hơn bốn ngàn năm văn hiến của dân tộc đi vào khuôn khổ của Trung Hoa dưới sự lãnh đạo của những người Việt Nam dưới danh nghĩa là đảng Cộng Sản Việt Nam?
Chẳng lẽ dân tộc chúng ta không can đảm như dân tộc Miến Điện hay dân tộc Tunisia để tranh đấu cho một đất nước tự do dân chủ mà chính quyền phải đặt với sự giám sát của dân chúng?
Thái độ thụ động của chúng ta hơn mấy chục năm qua cần phải chấm dứt để biến thành hành động như bản nhạc Dậy Mà Đi đã vang lên từ xa xưa. Lịch sử đã chứng minh sức mạnh của dân tộc sẽ thắng những thế lực độc tài. Nhưng sức mạnh của dân tộc không phải tự nhiên mà có. Sức mạnh của dân tộc phải thể hiện bằng hành động. Chỉ khi nào toàn dân đứng dậy thì lúc nó sức mạnh của dân tộc mới phát triễn để chống chọi với những thế lực độc tài hiện giờ.

No comments:

Post a Comment