Friday, March 28, 2014

Tin tức ngày thứ Sáu, 28.03.2014

DÂN OAN ĐỒNG NAI KÉO VÀO SÀI GÒN ĐỂ BIỂU TÌNH CHỐNG CƯỚP ĐẤT

Vào sáng hôm qua, hàng trăm người dân tỉnh Đồng Nai đã kéo vào Sài Gòn để biểu tình phản đối việc cưỡng đoạt đất đai của họ với giá rẻ mạt trong dự án xây dựng hồ chứa nước Sông Ray.
Một người biểu tình cho biết là họ đã tranh đấu suốt 6 năm qua để chống lại vụ cướp đất này ở tỉnh Đồng Nai nhưng không được giải quyết, vì thế chỉ còn cách kéo nhau vào Sài Gòn để biểu tình trước tư gia thủ tướng.
Cần biết là dự án đập Sông Ray có diện tích trải dài từ Bà Rịa – Vũng Tàu cho đến hai xã Sông Ray và Lâm San thuộc huyện Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên vì số tiền bồi thường quá thấp và bất hợp lý nên hàng trăm nông dân mất đất đã kiên quyết phản đối suốt 6 năm qua.

VN THẬT SỰ RƠI VÀO HỐ THU NHẬP TRUNG BÌNH, KHÓ THOÁT RA ĐƯỢC

Theo một chuyên gia kinh tế Nhật Bản thì sự cảnh báo của các tổ chức tài chính quốc tế từ mấy năm qua đã trở thành hiện thực, với các bằng chứng cho thấy VN đã rơi vào hố thu nhập trung bình, khó thoát ra được. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mức tăng trưởng kinh tế của VN trong thời gian tới.
Phát biểu tại một cuộc hội thảo về kinh tế ở Hà Nội vào hôm thứ Tư vừa qua, Giáo sư Kenichi Ohno khẳng định là sau vài năm đạt mức thu nhập trung bình khá thấp, VN thật sự đang nằm dưới hố bẫy này, chứ không còn là một nguy cơ được cảnh báo trước nữa. Giáo sư Ohno đã trưng dẫn một số bằng chứng như mức tăng trưởng sụt giảm, số lượng công ty phá sản quá nhiều, và mức chi trả lương bổng quá cao so với năng xuất lao động.
Tưởng cũng nên nói thêm, hố thu nhập trung bình là dấu hiệu trì trệ của nền kinh tế. Nó là lực cản kinh tế quốc gia vì khó có thể thoát ra, với hệ quả là người dân tiếp tục giữ nguyên mức thu nhập này suốt nhiều năm trong khi vật giá leo thang vì lạm phát mỗi năm. Riêng đối với VN thì một nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hệ quả này là vì nguồn tài nguyên đã bị khai thác gần như cạn kiệt mà không có nguồn lợi tức nào khác để bù vào chỗ thiếu hụt.

TỆ NẠN ĂN CẮP CỦA HAI SẮC DÂN VIỆT – TÀU KHIẾN TỶ LỆ TỘI PHẠM GIA TĂNG Ở NHẬT

Tệ nạn trộm cắp của người Việt và người Tàu ở Nhật đã khiến cho tỷ lệ tội phạm ở xứ này gia tăng đột ngột kể từ nhiều thập niên qua.
Theo giới truyền thông Nhật thì các số liệu của tổng cục cảnh sát quốc gia cho thấy , trong tổng số gần 10 ngàn vụ bắt giữ trong năm 2013 thì có đến 4 ngàn vụ liên quan đến người Trung Cộng và hơn 1 ngàn vụ là người Việt. Đây là mức gia tăng đến 8% so với năm trước đó và cũng là lần đầu tiên mà tỷ lệ tội phạm của người ngoại quốc gia tăng ở Nhật kể từ 10 năm qua.
Thậm chí một tờ báo còn nói thẳng là tội phạm Việt Nam đứng đầu bảng liệt kê các vụ trộm cắp tại các cửa tiệm. Theo trang này thì tỷ lệ người Việt phạm tội ở Nhật đã tăng gần 60% trong vòng 9 năm qua, từ 700 người bị bắt trong năm 2004 lên đến hơn 1000 người trong năm 2013.

BẠO QUYỀN BẮC HÀN LÊN TIẾNG MẠT SÁT TỔNG THỐNG NAM HÀN

Bạo quyền Bắc Hàn vào hôm qua đã dùng những lời lẽ thô tục khi mô tả bà Phác Cận Huệ, tổng thống của Nam Hàn, sau khi bà Huệ đưa ra một số bình luận về chương trình vũ khí nguyên tử của Bắc Hàn.
Phát ngôn nhân bộ ngoại giao Bắc Hàn nói rằng bà Huệ là một người "ba xạo", một "nông dân thất học" và là một "đày tớ trung thành của Mỹ" sau khi bà Park đưa ra lời cảnh báo là các phi đạn của Bắc Hàn có thể sẽ rơi vào tay những kẻ khủng bố.
Cần biết là vào hôm thứ Tư vừa qua, Bắc Hàn đã phóng hai phi đạn tầm trung nhằm dằn mặt cuộc họp của 3 nguyên thủ quốc gia Mỹ, Nhật và Nam Hàn ở thủ đô The Hague của Hòa Lan về vấn đề vũ khí nguyên tử của Bắc Hàn. Và vào hôm qua, cuộc tập trận của Hoa Kỳ và Nam Hàn vẫn tiếp tục diễn ra, bất chấp sự đe dọa của Bắc Hàn. Đây là cuộc tập trận qui mô nhất của hai nước kể từ 20 năm qua, với hơn 15 ngàn binh sĩ hải lục không quân.

SỐ LƯỢNG NGƯỜI BỊ TỬ HÌNH Ở HOA LỤC VẪN ĐỨNG ĐẦU THẾ GIỚI

Tổ chức Ân xá Quốc tế vào hôm qua tố cáo là bạo quyền Trung Cộng đã hành quyết hàng ngàn tử tù trong năm 2013, gần gấp đôi tổng số 778 vụ tử hình của các quốc gia khác.
Cần nói thêm là bạo quyền Trung Cộng luôn giấu kín con số tử tù bị họ hành quyết mỗi năm, và như thông lệ hằng năm, trước sự lên án này của Ân xá Quốc tế, bộ ngoại giao Trung Cộng lặp lại lời biện hộ là "án tử hình đáp ứng nguyện vọng của người dân Trung Quốc nhằm bài trừ tội phạm".
Vào đầu năm nay, tổ chức Giám sát Nhân quyền ước tính là các vụ hành quyết ở Trung Cộng đã giảm xuống mức 4 ngàn vụ mỗi năm, thay vì 10 ngàn vụ so với một thập niên trước đây.

No comments:

Post a Comment