Tuesday, March 11, 2014

Rút củi đáy nồi hay thêm dầu vào lửa?

Thứ Ba 11.03.2014    
Càng tỏ ra tàn bạo với dân thì càng mau tự đào huyệt chôn mình. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả theo dõi bài viết:" Rút củi đáy nồi hay thêm dầu vào lửa?" của Nguyễn Trung Tôn qua sự trình bày của  Nguyên Khải.
Năm 2014 đã trôi qua hai tháng đầu năm. Tiết trời vẫn còn rất lạnh nhưng những cành cây trơ trụi đã bắt đầu đâm những chồi non mơn mởn, chuẩn bị cho một chu kỳ phát triển tất yếu của vạn vật. Những mầm non này mang lại cho con người tràn đầy những hy vọng và hạnh phúc.Tuy nhiên, bầu không khí xã hội Việt Nam thì ngược lại.
Tình hình chính trị xã hội càng ngày càng nóng lên bởi sự xuống cấp trầm trọng về đạo đức, đó là lối sống của "một bộ phận không nhỏ" các đảng viên lãnh đạo Đảng Cộng sản khiến người dân không thể làm ngơ.
Năm 2013 vừa qua hàng loạt các "chồi non", tổ chức xã hội dân sự tại Việt Nam đang dần hình thành, mang một dấu hiệu đáng mừng cho dân tộc Việt trước bối cảnh đất nước đang đối diện với nhiều hình thức xâm lăng trắng trợn của Trung cộng. Sự ra đời của các tổ chức xã hội dân sự tạo một môi trường rất tốt để quy tụ những con người có cùng mục tiêu lý tưởng, là nơi để chia xẻ tâm tư tình cảm tạo sự gắn bó hầu góp phần dân chủ hóa đất nước. Dĩ nhiên điều đó cho thấy vị thế lãnh đạo độc quyền của Đảng cộng sản đang mất dần, bởi vậy Đảng này đang ra sức tìm mọi cách để "Rút củi khỏi đáy nồi" bằng cách gia tăng sách nhiễu, đánh đập, khủng bố, gây sức ép với từng cá nhân các thành viên đã tham gia vào các tổ chức xã hội này.
Việc sách nhiễu, hành hung, gây khó khăn trong công việc làm ăn hoặc chia rẽ mối liên hệ gia đình, dùng người thân làm áp lực lên các thành viên này, nhằm làm tê liệt tinh thần và vô hiệu hóa những nỗ lực xây dựng xã hội dân sự của từng cá nhân một. Dùng công an, côn đồ đánh đập thân thể tàn nhẫn, hoặc dùng cách này cách khác nhằm phá rối những buổi họp mặt của các tổ chức để họ chán nản... Tuy nhiên càng cố gắng tới đâu thì nhà cầm quyền càng thấy những hoạt động của các nhóm xã hội dân sự này càng phong phú đa dạng và thu hút thêm nhiều người tham gia.
Thấy những thủ đoạn trên vẫn không mang lại hiệu quả như mong muốn, nên nhà cầm quyền cộng sản lại bất chấp mọi khuyến cáo của Quốc tế về nhân quyền để dàn dựng trắng trợn những vụ án hết sức phi lý bằng những điều luật vu vơ, nhằm khởi tố những người đấu tranh ôn hòa, mục đích là tống họ vào tù chỉ để vô hiệu hóa những hoạt động xã hội của những nhân vật này. Tuy nhiên tôi tin rằng nỗ lực này của nhà cầm quyền Cộng sản chỉ là đang "đổ thêm dầu vào lửa" mà thôi.
Sau khi bắt bớ Vợ chồng anh Nguyễn Bắc Truyển không thành, "giận cá chém thớt" họ quay sang bắt bớ những người bạn, người đồng đạo của anh và giờ đây ra quyết định khởi tố ba người với tội danh "Gây rối trật tự công cộng" là chị Bùi Thị Minh Hằng, cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh.
Hành động này không hề làm cho bớt "củi trong đáy nồi" mà ngược lại nó đang làm nóng hơn lên tinh thần tranh đấu, bởi hành động trên của nhà cầm quyền chỉ là đang đổ thêm dầu vào lửa, khiến những ngọn lửa đang âm ỉ buộc phải cháy bùng lên. Cách hành xử này của kẻ cầm quyền đã bộc lộ sự khinh thường bạn bè Quốc tế, cũng như cho thấy sự nhu nhược với kẻ thù Trung cộng và tàn độc với dân chúng, khiến cho nhiều người dân bình thường lâu nay có thể không để ý mấy về chính trị cũng phải thốt lên những lời thô bỉ dành cho thể chế này.
Ngày cáo chung của chế độ độc tài đã đến! Sau Ukraina rất có thể là Việt Nam!
Nguyễn Trung Tôn

No comments:

Post a Comment