Sunday, March 16, 2014

Tin tức ngày Chủ Nhật 16.03.2014

DÂN BIỂU MỸ ĐỆ TRÌNH DỰ LUẬT CHẾ TÀI VIỆT NAM

Hôm 14/03, Dân biểu Ed Royce, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ đã ra thông cáo cho biết ông đã đệ trình Dự luật Chế tài Nhân quyền Việt Nam, số hiệu HR4254, áp đặt những biện pháp trừng phạt đối với những quan chức chính phủ Việt Nam đồng lõa trong những vụ vi phạm nhân quyền nhắm vào người dân Việt Nam.
Được biết, đây là một dự luật nhắm vào những quan chức chính phủ, công an và những thành phần vi phạm nhân quyền đối với những nhà bất đồng chính kiến ôn hòa. Những biện pháp được kiến nghị bao gồm những hạn chế du hành và trừng phạt về tài chính. Không những thế, ông là tác giả của dự luật HR128 kêu gọi Bộ Ngoại giao Mỹ đưa Việt Nam vào lại danh sách những quốc gia cần quan tâm đặc biệt về tôn giáo. Ông cũng là người đồng bảo trợ chính cho Dự luật Nhân quyền Việt Nam được Hạ viện bỏ phiếu thông qua hồi năm 2013 nhưng bị chặn ở thượng viện.

PHÁT HIỆN NỮ TRANG TRUNG CỘNG CHỨA CHẤT ĐỘC HẠI

Hôm 15/03, giới báo chí lề đảng của cộng sản Việt Nam loan tin Cơ quan Quản lý thị trường thành phố Sài Gòn vừa công bố kết quả kiểm nghiệm ba mẫu dây chuyền nữ trang được nhập lậu từ Trung Cộng vào Việt Nam. Theo đó, khi kiểm tra lô hàng này cơ qua quản lý thị trường này phát hiện chúng có xi mạ chứa chất chì và cadimi. Theo cơ quan này cho biết, đây đều là những chất gây hại cho sức khỏe người sử dụng, tùy theo mức độ tiếp xúc có thể gây viêm nhiễm hoặc ngộ độc gây tử vong. Được biết, hiện nay, có rất nhiều của hàng cũng như người bán hàng rong tại Việt Nam đang bán hàng chục ngàn sợi chuyền loại này ở khắp nơi với giá từ 20 đến 60 ngàn đồng 1 sợi.

1,7 TRIỆU TRẺ EM VIỆT NAM PHẢI THAM GIA LAO ĐỘNG SỚM

Tổ chức Lao động Quốc tế ILO vừa đưa ra bản báo cáo rằng có khoảng 1,75 triệu trẻ em Việt Nam từ 7 tới 17 tuổi đã phải lao động trong tình trạng nặng nhọc. Phần lớn số lao động trẻ em này sinh sống ở khu vực nông thôn, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đã phải tham gia lao động để kiếm sống, trong số này rất nhiều em không được đến trường học, thậm chí không cả biết chữ. Cũng theo giám đốc văn phòng ILO tại Việt Nam, thì việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam để xảy ra tình trạng lao động trẻ em là do cách quản lý nền kinh tế không đồng đều cộng với sự thờ ở của một số lãnh đạo các ban ngành dẫn đến tình trạng này. Do đó tổ chức này yêu cầu cộng sản Việt Nam phải thực hiện tốt các vấn đề trong cuộc đấu tranh chống lao động trẻ em, đặc biệt là những hình thức bóc lột sức lao động trẻ em tồi tệ nhất.

MALAYSIA KHẲNG ĐINH MÁY BAY MH370 BỊ KHÔNG TẶC BẮT CÓC

Vào ngày hôm qua, một quan chức chính phủ Malaysia khẳng định rằng các nhà điều tra nước này đã kết luận máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị không tặc tấn công và bắt cóc. Vị quan chức này cũng cho biết rằng thậm chí nhiều người có kinh nghiệm dày dạn lái máy bay đã bắt cóc chiếc MH370, tắt thiết bị liên lạc và điều khiển chệch hướng đi của nó. Hiện vẫn chưa được xác định được động cơ và vị trí chính xác của chiếc máy bay.Được biết, cơ trưởng và cơ phó là hai đối tượng bị tình nghi hàng đầu, hiện các nhà chức trách Malaysia cũng tiến hành kiểm tra hồ sơ cá nhân và tâm lý của 12 thành viên phi hành đoàn cũng như những hành khách trên chuyến bay.

TRANG WEB CỦA TỔNG THỐNG NGA PUTIN BỊ ĐÁNH SẬP

Hôm 14/03, Phát ngôn viên của điện Kremli đã chính thức xác nhận thông tin rằng. Một nhóm các tin tặc đã tiến hành cuộc tấn công mạng đánh sập website của tổng thống Nga Vladimir Putin. Cùng trong hoàn cảnh tương tự như trên, website của Ngân hàng Trung ương Nga cũng không thể truy cập được. Được biết, sự việc trên diễn ra ngay trước thềm cuộc trưng cầu dân ý ở bán đảo tự trị Crieme và căng thẳng giữa Ukraine và Nga vẫn chưa có dấu hiệu giảm.
Trong khi đó, căng thẳng giữa Nga và phương Tây dường như đang bị đẩy lên cao trước thềm cuộc trưng cầu ý dân của Cộng hòa tự trị Crime thuộc Ukraine để quyết định có sáp nhập vào Liên bang Nga hay không. Trong khi liên tục gia tăng sức ép bằng những tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế khắc nghiệt nhằm vào Nga, phương Tây cũng đang cố gắng tìm giải pháp để đối phó với các đòn kinh tế đáp trả của Nga.

No comments:

Post a Comment