Tuesday, March 11, 2014

Tin Tức Thứ Hai 10.03.2014

Nhà bất đồng chính kiến Ngô Hào bị cưỡng bức trong trại giam.

Hôm 08/03, bà Nguyễn Thị Kim Lan, vợ của nhà bất đồng chính kiến Ngô Hào đã đến trại giam Xuân Phước để thăm ông nhưng đã bị phía quản lý trại giam gây khó dễ, dù trước đó, gia đình bà đã nhiều lần lên tiếng phản đối việc làm sai trái này. Được biết, mặc dù tình hình sức khỏe của ông Ngô Hào rất yếu, nhưng nhà cầm quyền Việt Nam vẫn áp dụng các biện pháp cưỡng bức lao động nặng đối với ông qua việc bắt ông đi phát rừng trên một diện tích rất lớn.
Xin được nhắc lại, ông Ngô Hào là một cựu quân nhân Việt Nam Cộng hòa, năm 1977, ông bị chính quyền Việt Nam tống giam vì tội tổ chức đảng Liên minh Việt Nam. Sau khi ra tù, ông tổ chức rải truyền đơn, đấu tranh đòi tự do tôn giáo cho các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo và thực hiện các hoạt động nhằm kêu gọi nhà cầm Hà Nội cải cách hệ thống chính trị. Đến ngày 23/12/2013, ông bị nhà cầm quyền tỉnh Phú Yên tuyên phạt 15 năm tù giam và 5 năm quản chế về tôi lật đổ chính quyền.

Học sinh Việt đang được đào tạo kiểu công nghiệp.

Theo thống kê mới nhất từ cuộc khảo sát PISA 2012 do Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế gọi tắt là OECD thực hiện vừa mới công bố, học sinh Việt Nam đang đứng gần cuối bảng xếp hạng về sự thiếu linh hoạt, cởi mở. Theo đó, từ kết quả khảo sát tại 68 quốc gia trên thế giới, tổ chức OEDC có thông báo rằng học sinh Việt Nam xếp thứ 5 về đầu tình trạng học thêm. Nhưng trình độ học vấn của cha mẹ đứng thứ 67 trên 68 quốc gia, trong khi đó học sinh Việt Nam cũng xếp thứ 67 trên 68 quốc gia về khả năng kém linh hoạt trong giải quyết vấn đề. Theo nhận định của tổ chức này thì đây là hậu quả của việc dạy lệch, học lệch, chạy theo thành tích ảo mà nhà cầm quyền Việt Nam thường đưa ra.

Cầu Rồng ở Đà Nẵng có nguy cơ bị sập.

Vào ngày hôm qua, giới báo chí lề đảng Việt Nam loan tin, liên tiếp trong thời gian qua, nhiều người dân tại Đà Nẵng khi lưu thông, qua lại cầu Rồng này đã tỏ ra lo ngại khi phát hiện những vết nứt lớn trên cầu. Sự việc khiến cho người dân càng lo sợ hơn khi nhiều ngày nay, rất nhiều công nhân tập trung, sửa chữa tại đây. Được biết, sau hơn 7 tháng đưa vào sử dụng, cầu Rồng, cây cầu kỷ lục Việt Nam tại Đà Nẵng đã xuất hiện hàng loạt các vết nứt chằng chịt trên các kết cấu ụ vòm cầu và mố phía Đông khiến người dân và du khách rất lo lắng. Kèm theo đó là tình trạng rỉ nước từ bên trong các ụ này ra bên ngoài gây phản cảm và quan ngại về mỹ quan và tuổi thọ của cây cầu.

Trung Cộng điều tra Phó chủ tịch tỉnh Vân Nam.

Trong thông cáo ngắn gọn đưa ra ngày 09/03, chính quyền Bắc Kinh thông báo ông Thẩm Bồi Bình đang bị điều tra vì nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật. Được biết, Phó chủ tịch tỉnh Vân Nam ông Thẩm Bồi Bình là quan chức cao cấp Trung Cộng gần đây đã bị đưa vào diện điều tra trong chiến dịch bài trừ tham nhũng do chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình đề xướng kể từ khi lên cầm quyền. Ông bị điều tra sau khi Trung Cộng đã cách chức chủ tịch Ủy ban giám sát tài sản Nhà nước Tưởng Khiết Mẫn, và cựu thứ trưởng bộ Công An, Lý Đồng Sinh. Tuy nhiên theo giới quan sát thì việc quyết tâm bài trừ tham nhũng của chính quyền Bắc Kinh chỉ nhằm xoa dịu dư luận trong nước. Trên thực tế Trung Cộng vẫn chưa thực sự quyết tâm cải tổ sâu rộng để bài trừ tệ nạn này tận gốc rễ.

Biểu tình chống hạt nhân ở Tokyo.

Hôm 09/03, Hàng ngàn người tập trung tại một công viên ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản và tuần hành đến quốc hội để yêu cầu chấm dứt sản xuất điện hạt nhân, trước ngày đánh dấu năm thứ ba thảm họa Fukushima. Được biết, những người biểu tình thề quyết sẽ ngăn chặn kế hoạch của chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe sẽ khởi động lại 48 lò phản ứng đang không hoạt động và bị chính phủ tiền nhiệm hứa sẽ bỏ nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân của nước này.
Trong một diễn biến khác, cùng ngày phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nhật Bản cho biết, hai oanh tạc cơ của Trung Cộng cùng một chiếc máy bay do thám đã bay vào không phận quốc tế ở phía nam biển Hoa Đông gần không phận quần đảo Senkaku. Ngay sau khi phát hiện, Bộ quốc phòng Nhật Bản đã điều các chiến đấu cơ lên ngăn chặn khiến cho các máy bay quân sự Trung Cộng phải bay thẳng ra Thái Bình Dương và không dám quay lại sau đó.

No comments:

Post a Comment