Sunday, March 23, 2014

Tin Tức Chủ Nhật 23/3/2014

Đàn áp biểu tình ủng hộ bà Bùi Thị Minh Hằng và các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo

Theo lời kêu gọi của chị Đặng Thị Quỳnh Anh, con gái của bà Bùi Thị Minh Hằng, sáng nay đông đảo đồng bào kéo về Hồ Hoàn Kiếm để xuống đường. Tuy nhiên lực lượng công an đã trãi dài khắp các ngõ đường để bắt bớ, ngăn cản đồng bào đi đến địa điểm.
Vào khoảng 9:30 sáng nay, đoàn người của chị Thi Nga bị một lực lượng công an chặn trên tuyến đường đến địa điểm. Trong lúc công an đang đàn áp, xông vào đánh người, chị kể lại:
Trong khi đó, tại một tuyến đường khác khoảng hơn 30 đồng bào Hmong dự định đi đến địa điểm biểu tình cũng bị công an ngăn cản. Một blogger tên Vô Danh Khách cũng bị công an chặn trên tuyến đường này, anh kể lại:
Anh Trần Bùi Trung, con trai của bà Bùi Minh Hằng đã đến được địa điểm tại tượng đài Lý Thái Tổ vào lúc trước 9 giờ sáng, anh cho biết tình hình tại đây như sau:
Trong khi đó, vào tối ngày 22/3, chị Đặng Thị Quỳnh Anh con gái bà Bùi Thị Minh Hằng đã bị công an Hà Nội chặn đường bắt về đồn công an phường Tràng Tiền để tạm giữ trái phép. Được biết, cùng bị bắt với con gái bà Bùi Hằng còn có chồng và con nhỏ 7 tháng tuổi. Cho đến sáng nay công an đã áp tãi gia đình của chị Đặng Thị Quỳnh Anh về lại địa phương.

Công An Hà Nội vây hãm nhà thờ Thái Hà.

Tối ngày 22/03, một thánh lễ cầu nguyện cho 3 người bị công an bắt trái phép tại huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp đã được diễn ra tại nhà thờ Thái Hà. Sau khi thánh lễ vừa kết thúc, khoảng hơn 30 công an sắc phục và dân phòng đã lập tức kéo đến bao vây nhà thờ Thái Hà để đập phá. Trước hành vi quấy phá của công an giữa đêm khuya, nhà thờ Thái Hà đã rung chuông báo động khẩn cấp. Ngay sau đó Giáo dân đã lập tức kéo đến bao vây, đóng cổng để bảo vệ nhà thờ.

Ông Trương Văn Dũng bị Công An đánh trọng thương.

Lúc 13 giờ trưa ngày 22/03, nhà hoạt động dân chủ Trương Văn Dũng đã bị 4 viên công an thường phục dùng tuýp sắt đánh trọng thương gần khu vực cây xăng Nam Đồng, Hà Nội. Mặc dù anh đã kêu cứu nhưng công an phường Nam Đồng ngay cách đó chỉ khoảng 200m vẫn làm ngơ không ra can thiệp. Được biết, ngay cách chỗ anh bị đánh 20m có một chốt chấn giữ của công an chống bạo động 113 đang có rất nhiều công an đứng đó mà ko có một chút động thái nào can thiệp hay ngăn cản. Ngay sau đó anh đã được bạn bè và người thân đưa đi cấp cứu. Cũng theo anh Dũng, lý do những an ninh thường phục này đánh anh nhàm muốn ngăn cản anh tham gia biểu tình đòi trả tự do cho bà Bùi Thị Minh Hằng.

No comments:

Post a Comment