Thursday, March 20, 2014

Tin tức ngày 20.03.2014

THÊM MỘT NẠN NHÂN TỬ VONG TRONG ĐỒN CÔNG AN

Giới truyền thông lề đảng đã tỏ ra hoài nghi khi loan tin rằng một phụ nữ treo cổ tự tử tại đồn công an phường Tân Đồng thuộc thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Lý do là chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm nay, đã có hàng chục vụ tự tử tương tự đã diễn ra ở các đồn công an tại các tỉnh thành.
Nạn nhân mới nhất là bà Bùi Thị Hương 42 tuổi, quê quán ở Hải Phòng. Một số tờ báo cho biết là vào hôm thứ Ba, bà Hương trên đường đi Đắc Lắc thăm thân nhân thì ghé vào một tiệm vàng ở thị xã Đồng Xoài để bán vàng nhưng bị công an bắt giải về đồn vì tình nghi bán vàng giả. Vài tiếng sau đó thì công an công bố bà Hương treo cổ tự tử ở trong phòng vệ sinh. Gia đình cho biết là khi đến nhận xác, họ thấy nhiều vết bầm tím trên thân thể nạn nhân.
Trong một tin khác thì chính phủ Ghana, một quốc gia ở Phi châu, vào hôm qua loan báo là cảnh sát xứ này đã giải cứu được 6 phụ nữ VN bị ép buộc làm nô lệ tình dục và đã bắt giữ một số người Trung Quốc cầm đầu đường dây buôn người này. Những phụ nữ này được bọn buôn người hứa hẹn đưa sang Na Uy làm việc nhưng sau đó bị bán sang Ghana để làm nô lệ tình dục.

CHỈNH PHỦ ÚC ĐANG CHỜ KẾT QUẢ ĐIỀU TRA VỀ CÁC LÒ MỔ GIA SÚC CỦA VN

Chính phủ và giới nông dân Úc đang chờ đợi kết quả điều tra về tiêu chuẩn sát sinh động vật của các lò mổ ở VN sau khi có các cáo buộc là các lò mổ này đã hành xử rất dã man khi hạ thịt các gia súc nhập cảng từ nước Úc.
Cần biết là kể từ năm 2011, chính phủ Úc đã ban hành một qui định là mọi quốc gia nhập cảng gia súc còn sống của Úc phải tuân thủ cách thức giết mổ một cách êm ái đối với động vật. Qui định này được đưa ra sau khi các nhóm bảo vệ súc vật trưng dẫn hình ảnh hạ sát súc vật vô cùng dã man tại các lò mổ ở Nam Dương.
Vào năm ngoái, bộ nông nghiệp nhận được các than phiền là một số trâu bò xuất cảng sang VN cũng bị hạ thịt một cách dã man. Một cuộc điều tra đã được tiến hành và nếu các cáo buộc ấy là đúng thì chính phủ Úc sẽ phải đình chỉ việc xuất cảng trâu bò tươi sống sang VN, có trị giá lên đến hàng chục triệu Mỹ kim.

SINH VIÊN ĐÀI LOAN TẤN CHIẾM QUỐC HỘI ĐỂ PHẢN ĐỐI VIỆC LÀM ĂN VỚI TRUNG CỘNG

Hàng trăm sinh viên Đài Loan đã tấn chiếm quốc hội và giao chiến với cảnh sát trong một cuộc xuống đường phản đối chính phủ xứ này ký kết thỏa ước thương mại với Trung Cộng.
Giới phản đối nói rằng, thỏa ước này sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế Đài Loan và Trung Cộng có thể xử dụng lãnh vực này để gây áp lực với Đài Loan trong tương lai.
Cần biết là thỏa ước tự do mậu dịch này được ký kết sơ bộ vào tháng Sáu năm ngoái nhưng vẫn chưa được quốc hội Đài Loan chính thức thông qua. Đây cũng là lần đầu tiên tại Đài Loan mà người biểu tình tấn chiếm trụ sở quốc hội để bày tỏ chính kiến của mình.

KHÔNG QUÂN DO THÁI OANH KÍCH CÁC CĂN CỨ QUÂN SỰ CỦA SYRIA

Trong một hành động tạo thêm căng thẳng ở vùng Trung Đông, các máy bay Do Thái đã oanh tạc một số căn cứ quân sự của Syria nhằm trả đũa cuộc tấn công của quân Syria vào một cứ điểm Do Thái ở cao nguyên Golan.
Quân đội Do Thái cho biết các mục tiêu bị oanh kích là một trung tâm huấn luyện quân đội, một số bộ chỉ huy và các căn cứ pháo binh của Syria. Cuộc trả đũa diễn ra chỉ một ngày sau khi quân Syria tấn công vào một đồn bót của Do Thái ở cao nguyên Golan, khiến 4 binh sĩ của họ bị thương. Cần nói thêm là vào hai tuần trước, Do Thái cũng bắn chết 2 tay súng thuộc lực lượng Hezbollah ở biên giới Syria và Do Thái.

DÂN TRUNG QUỐC LẠI NÉM HEO CHẾT VÌ DỊCH BỆNH XUỐNG SÔNG

Cơ quan thông tấn Trung Cộng vừa loan tin là hàng trăm con heo chết vì dịch bệnh đã bị ném xuống sông Giang Tây, một chi lưu của con sông lớn Trường Giang.
Cần nhắc lại là vào năm ngoái, hàng chục ngàn xác heo cũng trôi bồng bềnh trên một con sông huyết mạch của thành phố Thượng Hải. Trung Cộng hiện là quốc gia có đàn heo nhiều nhất thế giới và cũng là nơi xuất phát nhiều mầm móng dịch bệnh như cúm gia cầm và cúm heo.
Trong một biến cố khác cũng liên quan đến Trung Cộng thì một người sắc tộc Duy Ngô Nhĩ đã bị bắn chết sau khi người này chém chết một công an tại khu tự trị Tân Cương vào đầu tuần này. Đây là vụ tấn công mới nhất ở khu vực thường diễn ra xung đột giữa sắc tộc Hán chiếm thiểu số và sắc tộc Duy Ngô Nhĩ theo Hồi giáo và chiếm đa số. Vào đầu tháng này, một vụ tấn công bằng dao ở nhà ga thành phố Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam cũng khiến 29 người chết và hàng trăm người bị thương mà nhà cầm quyền Trung Cộng tình nghi thủ phạm là người Duy Ngô Nhĩ.
 

No comments:

Post a Comment