Tuesday, March 11, 2014

Tin Tức thứ Ba 11.03.2014

Công An Đồng Tháp Cản Trở Luật Sư Trần Thu Nam Bào Chữa Cho Bà Bùi Thị Minh Hằng

Theo thông tin từ luật sư Trần Thu Nam, thuộc văn phòng luật sư Tín Việt cho biết công an huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp đã không đồng ý cấp giấy cho ông tham gia bào chữa cho bà Bùi Thị Minh Hằng với lý do họ đưa ra rằng bà Hằng không đồng ý cho gia đình đứng ra mời luật sư.
Tuy nhiên LS Trần Thu Nam cũng đã có mặt tại Sài Gòn theo yêu cầu của các nạn nhân để bảo vệ quyền lợi hợp pháp trong vụ Công an Đồng Tháp chặn đánh người, chiếm đoạt tài sản và giam giữ người dân trái pháp luật. Trong cuộc gặp gỡ vào sáng ngày 09/03, ông đã có buổi làm việc với 18 thân chủ là nạn nhân bị bắt trái pháp luật tại huyện Lấp Vò, trong đó có con gái lớn của bà Bùi Hằng cũng có mặt để trình bày và yêu cầu ông vào cuộc từ đầu để bảo vệ quyền lợi cho Mẹ của mình.

Lao Động Việt Nam Biểu Tình Tại Đài Loan

Hôm 09/03 vừa qua, hơn 100 người lao động Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan đã biểu tình đòi tăng lương cũng như phản đối việc các công ty xuất khẩu lao động tại Việt Nam thu quá nhiều các khoản phí ngoài quy định. Tuy phải đóng rất nhiều chi phí, nhưng người lao động tại đây không nhận được một quyền lợi nào cũng như không có sự giúp đỡ từ các các công ty lao động cùng nhà cầm quyền VN . Xin được nhắc lại, vào tháng 12 năm 2013 cũng đã có một cuộc biểu tình của hàng ngàn công nhân Việt Nam tại đây để phản đối nghị định 95 mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đặt ra nhằm mục đích phạt những lao động bỏ trốn ra ngoài. Theo đó, mức phạt mà nhà cầm quyền đưa ra sẽ phạt tới 100 triệu đồng khiến cho toàn bộ số lao động làm việc tại Đài Loan vô cùng phẫn nộ.

Phát Hiện Thức Ăn Bẩn 800 Công Nhân Bỏ Làm

Hôm 10/03, giới báo chí lề đảng Việt Nam loan tin. Sau khi tan ca, hơn 800 công nhân thuộc công ty Yak-Jin Sài Gòn tập trung tại nhà ăn của công ty để ăn cơm trưa. Khi thức ăn được đưa ra, nhiều công nhân phát hiện trong đồ ăn có rất nhiều dòi. Ngay sau đó những công nhân này đã báo lên ban giám đốc của công ty rồi bỏ ra về. Được biết, đây không phải là lần đầu công ty này để xảy ra tình trạng này mà trước đó hôm 05/03, sau buổi ăn trưa nhiều công nhân tại nhà máy này có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và được đưa xuống phòng y tế của công ty để theo dõi, trong đó có 2 công nhân bị nặng đã phải chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện.

Nga Tự Đánh Chìm 3 Tàu Để Chặn Lực Lượng Ukraine

Giới quan chức Ukraine cho hay, chính phủ Nga đã cố tình đánh chìm 3 chiếc tàu của mình để ngăn tàu hải quân của Kiev tiến vào bờ biển phía Tây của bán đảo Crimea. Đây được xem là động thái của Nga nhằm làm xuống tinh thần chiến đấu của lượng lượng Ukraine tại Crimea. Được biết, trong 3 chiếc tàu bị đánh chìm thì có một tàu chiến từ thời Liên Xô ngừng hoạt động vào năm 2011 cũng được đưa đến đây vào hôm 06/03.
Trong một diễn biến khác, sau khi máy bay của hãng hàng không Malaysia đột ngột mất tích khi đi vào không phận Việt Nam, lần đầu tiên nhà cầm quyền Việt Nam đã ban bố lệnh áp dụng biện pháp đảm bảo an ninh tăng cường Cấp độ 1 trước lo ngại nguy cơ khủng bố.

Lybia Đe Dọa Oanh Kích Tàu Chở Dầu Bắc Triều Tiên

Bất chấp lời cảnh cáo của chính quyền trung ương ở Tripoli, một tổ chức ly khai ở Libya tiếp tục bán dầu cho một chiếc tàu chở dầu của Bắc Triều Tiên treo cờ Panama tại cảng Al Sidra. Được biêt, từ tháng 7/2013 đến nay, một nhóm võ trang trước đây thuộc lực lượng chống chính phủ đã chiếm một khu mỏ dầu ở miền đông Libya. Sau đó nhóm ly khai này đã xuất khẩu dầu khí và bán cho Bắc Triều tiên. Cùng ngày, Thủ tướng Ali Zeidan kêu gọi phe ly khai Libya và Bắc Triều Tiên nên tôn trọng chủ quyền của Libya. Nếu không tàu dầu của Bắc Triều Tiên sẽ bị chính quyền nước này oanh kích. Trước đó, một nguồn tin quân sự cho biết Libya dự trù sẽ chận bắt tàu chở dầu này trước khi rời khỏi lãnh hải Libya.

No comments:

Post a Comment