Monday, March 24, 2014

Tin Tức thứ Hai 24.03.2014

VN SẼ GIA TĂNG MỨC SỞ HỮU CỦA NGOẠI QUỐC TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG

Trước tình trạng bê bối của hệ thống tài chánh nội địa, nhà cầm quyền VN đang cân nhắc đến việc cho phép người ngoại quốc được nắm quyền sở hữu nhiều hơn đối với các ngân hàng. Ngoài mục đích thu hút vốn từ ngoại quốc, đây cũng là một biện pháp tái cấu trúc hệ thống tài chánh VN, nhưng một chuyên gia quốc tế nhận định rằng, VN sẽ mất từ 5 đến 10 năm mới có thể "trong sạch hóa", cũng như giải quyết được các khoản nợ xấu lên đến hàng chục tỷ Mỹ kim của ngành ngân hàng. Cần biết là nhà cầm quyền VN hiện giới hạn tỷ lệ sở hữu tối đa của người ngoại quốc trong các ngân hàng là 30% đối với các tập đoàn tài chánh, và 5% đối với các cá nhân.

THÊM MỘT NGHĨA TRANG LỚN Ở SÀI GÒN SẼ BỊ SAN BẰNG ĐỂ LẤY ĐẤT

Nhà cầm quyền cộng sản ở Sài Gòn đã đồng ý giải tỏa nghĩa trang Bình Hưng Hòa, có diện tích hơn 44 mẫu với khoảng 74 ngàn ngôi mộ phải bị di dời.
Bình Hưng Hòa là một nghĩa trang lớn của Sài Gòn, tọa lạc tại quận Bình Tân và được qui hoạch dưới thời Việt Nam Cộng Hòa. Kể từ năm 2010, lấy lý do là nhằm tránh ô nhiễm môi sinh và bảo vệ an ninh trật tự, nhà cầm quyền Sài Gòn đã ra lệnh đóng cửa nghĩa trang và di dời 16 ngàn ngôi mộ trong 3 năm qua.
Theo quyết định mới nhất thì toàn bộ các ngôi mộ còn lại phải di dời trước năm 2020, với số tiền bồi thường là từ 3 đến 8 triệu đồng, tùy theo mức độ xây cất của các ngôi mộ. Khu đất này sau đó sẽ được trao cho dự án xây dựng một trung tâm thương mại.

QUÂN ĐỘI NGA TẤN CHIẾM MỘT CĂN CỨ KHÔNG QUÂN CỦA UKRAINE

Các binh sĩ Nga, dưới sự yểm trợ của thiết giáp, đã nổ súng tấn chiếm một căn cứ không quân Ukraine tại khu vực Crimea. Trước đó lực lượng vũ trang thân Nga cũng tấn chiếm một số chiến hạm của Ukraine ở miền tây Crimea.
Tính đến hôm nay, toàn bộ các căn cứ quân sự của Ukraine ở Crimea đã gần như bị quân đội Nga hay các lực lượng thân Nga tấn chiếm hoặc bao vây chặt chẽ. Giới binh sĩ Ukraine tỏ ra uất ức vì không được quân đội và chính phủ Ukraine ủng hộ để tái chiếm các căn cứ này, trong khi các chính phủ Tây phương tiếp tục gia tăng sức ép bằng các biện pháp trừng phạt nền kinh tế nước Nga.

TỔNG THỐNG ĐÀI LOAN BÊNH VỰC THỎA ƯỚC MẬU DỊCH VỚI TRUNG CỘNG

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Tổng thống Mã Anh Cửu khẳng định là thỏa ước mậu dịch mà Đài Loan sắp ký kết với Trung Cộng là hoàn toàn có lợi cho người dân Đài Loan. Vì thế họ Mã kêu gọi các sinh viên hãy đình chỉ việc chiếm đóng trụ sở quốc hội vì đó là hành động bất hợp pháp.
Ông Mã nói rằng, thỏa ước này sẽ giúp vực dậy nền kinh tế của Đài Loan, hiện đang suy yếu nhiều so với các nước như Singapore và Nam Hàn. Theo ông Mã, thì Đài Loan hiện chỉ được 22 quốc gia bé nhỏ công nhận, vì thế nếu muốn nâng cao uy tín của đảo quốc này thì phải xích lại gần hơn với Trung Cộng.
Tuy nhiên giới sinh viên biểu tình vẫn không có dấu hiệu sẽ nhượng bộ chính phủ. Khoảng 200 sinh viên vẫn tiếp tục tử thủ trong quốc hội suốt một tuần qua, trong khi bên ngoài có hàng ngàn người biểu tình phản đối thỏa ước mà họ cho là gây thiệt hại cho Đài Loan.

BẮC HÀN LẠI TIẾP TỤC THỊ UY BẰNG CÁC PHI ĐẠN CŨ KỸ

Sau khi bắn khoảng 30 phi đạn vào vùng biển Nhật Bản, vào hôm qua nhà cầm quyền Bắc Hàn lại phóng thêm 26 phi đạn tầm ngắn khác.
Cũng tương tự như loạt bắn vào ngày hôm trước, 16 phi đạn tầm ngắn này thuộc thế hệ Frog, được chế tạo từ thời Liên Xô cũ, với tầm xa tối đa là 60 cây số.
Tính từ cuối tháng Hai đến nay, Bắc Hàn đã bắn tổng cộng khoảng 70 phi đạn vào vùng biển xung quanh nhằm thị uy Hoa Kỳ và Nam Hàn. Tuy nhiên Hoa Kỳ và Nam Hàn tiếp tục khẳng định là cuộc tập trận thường niên vẫn sẽ diễn ra vào tháng Tư tới đây.

No comments:

Post a Comment