Tuesday, March 25, 2014

Thủ phạm giết sống Đảng Cộng Sản Việt Nam

Thứ Ba, ngày 25.03.2014    
Đến thời điểm này thì hầu như ai cũng biết là đảng CSVN sẽ bị khai tử bởi chính bọn đảng viên CS tham nhũng của nó. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài viết của Nguyễn Đăng Quang có tựa đề: " Thủ phạm giết sống Đảng Cộng Sản Việt Nam" sẽ được Tâm Anh trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Cách đây hơn 23 năm , tôi rất chú ý đến bài viết của tác giả Thái Như, có tựa đề bằng phiên âm Hán-Việt, nguyên văn như sau: "Sư tử thân trung trùng thực sư tử nhục". Tác giả Thái Như giải thích câu đó có nghĩa là "Chỉ có loài sâu trong thân con sư tử mới ăn được thịt của con sư tử!". Sau đó tác giả giải thích: sư tử là chúa tể rừng xanh, một tiếng gầm của nó làm muôn thú run sợ, nói chi đến việc dám lại gần nó, dám mó đến người nó hay dám...ăn thịt nó ! Đó là những con sư tử khỏe mạnh và như thế nó là vô địch! Ngược lại nếu có loài sâu bọ (trùng) ẩn nấp trong người nó, đục khoét dần xương tủy nó thì sao? Tác giả liền đi đến kết luận: "Đương nhiên, điều không thể tránh khỏi là con sư tử đó sẽ ngã quỵ một khi những con sâu trong người nó ngày một nhiều và lớn mạnh!"
Rồi tác giả nói đến chuyến về thăm quê nhà, đến bất cứ đâu, vào bất kể một hội trường nào, ông đều thấy có những khẩu hiệu: "Chủ nghĩa Marx-Lenine vô địch muôn năm!", "Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!" v.v... làm ông liên tưởng đến sự vô địch của con sư tử! Vâng, nó vô địch thật nếu nó không bị sâu bọ đục khoét!
Sau đó tác giả đưa ra nhận xét: "Tình hình Việt Nam có những vấn đề rất nguy hiểm! Đó là những con sâu vô cùng khủng khiếp đang đục khoét con sư tử!". Nếu không có tham nhũng thì người ta có tranh nhau vào Đảng hay không? Người ta có tranh nhau làm quan hay không? Phải nói tham nhũng là động cơ bôi trơn cho cỗ máy Đảng hoạt động, chống nó cũng là chống Đảng đấy.
Vài thí dụ để chúng ta nhìn rõ hơn thực trạng của trùng sư tử:
- Chúng ta đã thấy một con sâu thật lớn: Đại tá Giám đốc Công an Đồng Nai bị tử hình vì bán bãi, tham ô cả ngàn lạng vàng.
- Chúng ta đã thấy những con sâu thật khủng khiếp: Đốt kho cảng Hải Phòng để phi tang sự đục khoét của chúng.
- Và nay những con sâu "không có tên gì để gọi" đã ngang nhiên đốt cả Imexco Sài gòn !
Phần cuối bài viết, tác giả thốt lên: "Sư tử thân trung trùng thực sư tử nhục " là như thế và những con sâu ấy hiện đã quá to, quá mạnh! Kết thúc bài viết, tác giả gióng lên câu hỏi cảnh cáo: Liệu có thuốc chữa không và có chịu chữa hay không? Hay là con sư tử luôn luôn ngạo nghễ và gào to "Ta là vô địch!", "Ta là bất tử!", "Ta là đỉnh cao trí tuệ đây!" trong lúc sâu nhặng đã tràn đầy cơ thể nó???
Bài viết trên của nhà báo Thái Như thật sâu sắc và chí lý! Thiện ý của bài viết thì rất rõ và đầy tính xây dựng: Tác giả Thái Như muốn gửi đến Đảng và Nhà nước CSVN một thông điệp rất rõ ràng là "Đảng hãy tự chỉnh đốn mình, làm trong sạch đội ngũ cán bộ lãnh đạo và đảng viên của mình, loại bỏ những ung nhọt trong cơ thể Đảng để đồng hành cùng dân tộc đưa đất nước tiến lên!"
Tại mỗi kỳ Đại hội, đảng CS VN đều nêu lên từ 3 đến 4 nguy cơ đe dọa sự tồn vong của đảng, Song quái lạ, nguy cơ này không những không bị trừ diệt mà ngược lại, cứ qua mỗi kỳ Đại hội, nó càng ngày càng lớn, càng mạnh lên, cả về quy mô cũng như về số lượng! Và nguy hiểm hơn, nó không chỉ xảy ra trong lĩnh vực vật chất nữa mà nó lan sang cả nhiều lĩnh vực khác, như đạo đức, lối sống, tư tưởng, quyền lực, chính sách v.v...! Bây giờ nó đã phát triển và lớn mạnh gấp nhiều lần hơn, trở thành những đàn sâu,bầy sâu, thậm chí cả "tập đoàn" sâu rồi!
Có thể khẳng định gần như 100% bọn sâu mọt tham nhũng đều là những cán bộ, đảng viên có chức, có quyền! Người dân thường không thể tham nhũng và nếu có ai đó muốn làm điều đó cũng đâu có dễ? Và tuyệt đại đa số những vụ tham nhũng bị lôi ra ánh sáng là do người dân và báo chí phát giác, phanh phui và tố cáo! Nhiều người khẳng định rằng những con sâu bị lộ so với những con sâu chưa bị lộ cũng giống như mẩu băng nổi của tảng băng chìm !
Khó có thể thống kê đầy đủ những con sâu to nhỏ đã được "bạch hóa" từ trước cho đến nay:
- Vụ Tiên Lãng và Văn Giang đã gây chấn động dư luận cả nước và để lại những hậu quả khôn lường cho người nông dân nói riêng và cả xã hội nói chung. Tuy xảy ra ở 2 địa phương khác nhau nhưng cả 2 vụ này đều bắt nguồn từ một nguyên nhân gốc, và đều có những nhóm lợi ích đứng phía sau.Người ta thấy có một sự giống nhau kỳ quặc ở cả 2 vụ này là khi bị người dân bắt quả tang chính quyền phạm luật, thay vì nhận sai, các quan chức có trách nhiệm không chỉ chối bay, chối biến tội lỗi của mình mà ngược lại còn trâng tráo vu khống và đổ vấy tội đó cho người dân!
- Vụ Vinashins.
- Vụ Vinalines.
- Vụ quan đánh cờ bạc tỷ ở Sóc Trăng.
- Vụ Nhân bản xét nghiệm ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức
-Vụ Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên)-Trần Xuân Giá
Học giả LÊ QUÝ ĐÔN (1726-1784) – nhà thơ đồng thời là nhà bác học nổi tiếng của Việt Nam thời kỳ Hậu Lê, người sống cách chúng ta gần 3 thế kỷ - đã nêu lên 5 hiện tượng xã hội mà ông cho là nguyên nhân dẫn đến đất nước lụn bại và làm chế độ suy vong. Đó là:
- Trẻ không kính già.
- Trò không trọng thầy.
- Binh kiêu,tướng thoái.
- Tham nhũng tràn lan.
- Sỹ phu ngoảnh mặt.
Đối chiếu vào tình hình xã hội và đất nước ta hiện nay,chúng ta có thể thấy tất cả 5 hiện tượng trên đều hiện diện ở khắp mọi nơi trên trên toàn quốc.
Trong vòng 25 năm qua, bọn sâu bọ tham nhũng ngày một đông, ngày mỗi mạnh và đã trở thành bầy đàn! Nó như căn bệnh ung thư đã di căn tới nhiều bộ phận của cơ thể con sư tử. Quốc nạn tham nhũng này, đến một lúc nào đó sẽ có kết cục như nhà báo Thái Như đã cảnh báo 23 năm về trước: "Đương nhiên điều không tránh khỏi là con sư tử nó đó sẽ ngã quỵ một khi những con sâu trong cơ thể ngày một nhiều và lớn mạnh!". Nếu không quyết tâm diệt trừ tận gốc (giết sạch) bọn sâu bọ tham nhũng này thì chính bọn này, một ngày nào đó không xa – có thể là cuối năm nay,có thể là sang năm hoặc sang năm sau nữa(2016)- sẽ là thủ phạm "giết sống" Đảng Cộng sản Viêt Nam!
Nguyễn Đăng Quang

No comments:

Post a Comment