Wednesday, March 12, 2014

Tin tức ngày thứ Tư, 12.03.2014

Bà Con Dân Oan Sài Gòn Tiếp Tục Biểu Tình

Sáng ngày 11/03, gần 100 dân oan từ các tỉnh miền Nam mang theo băng rôn, biểu ngữ đã kéo về khu vực trước lãnh sự quán Mỹ tại Sài Gòn để biểu tình đòi quyền sống và quyền làm người. Sau đó, những bà con dân oan tiếp tục kéo đến biểu tình trước trụ sở Thanh tra chính phủ khu vực 3 trên đường Võ Thị Sáu, Quận 3, thành phố Sài Gòn để tố cáo nhà cầm quyền đã bao che và bảo kê cho nạn tham nhũng cũng như dùng lực lượng an ninh mật để đánh đập bà con dân oan tại Sài Gòn. Ngay sau đó, lực lượng an ninh, mật vụ đã có mặt mặt để đàn áp, đánh đập bà con. Đồng thời bắt giữ trái phép 42 bà con dân oan tại đây đưa về cho nhà cầm quyền địa phương xét xử.

Toà Án Tỉnh Đak Nông Xử Vụ Lừa Đảo Hơn 1000 Tỷ Đồng

Theo giới báo chí lề đảng Việt Nam loan tin, vào ngày hôm qua, tòa án nhân dân tỉnh Đak Nông đã đưa ra xét xử đại án lừa đảo hơn 1000 tỷ đồng của Ngân hàng Phát triển VDB chi nhánh Đak Lak. Được biết, trong vụ án này có 13 bị cáo, trong đó có ông Vũ Việt Hùng nguyên giám đốc ngân hàng VDB khu vực Đak Lak và nhiều bị cáo khác là chủ doanh nghiệp trên địa bàn. Theo cáo trạng mà nhà cầm quyền Việt Nam đưa ra, lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình, ông Hùng đã lập hồ sơ vay vốn hỗ trợ xuất khẩu giả cho các doanh nghiệp để chiếm đoạt hơn 1000 tỷ đồng. Trong vụ đó, ông Hùng, giám đốc ngân hàng đã nhận hối lộ của các doanh nghiệp này là 130 tỷ đồng cùng một chiếc xe BMW trị giá 3,2 tỷ đồng.

Tạm Dừng Phiên Tòa Công An Đánh Chết Người Dân

Giới báo chí lề đảng Việt Nam loan tin, hôm 10/03 vừa qua, nhà cầm quyền tỉnh Phú Yên đã cho ngưng xử vụ án 5 công an đánh hội đồng gây chết người. Được biết lý do mà phía nhà cầm quyền tỉnh này đưa ra là do 19 trong tổng số 23 nhân chứng vắng mặt đã khiến cho người dân vô cùng bức xúc. Theo đó, vụ án này xảy ra vào ngày 13 tháng 5 năm 2012 khi điều tra, lấy cung về một vụ trộm, 5 công an này đã dùng nhục hình, đánh chết anh Ngô Thanh Kiều. Theo dư luận trong nước, sau sự kiện nhà cầm quyền Việt Nam ký gia nhập Công ước quốc tế về chống tra tấn và đối xử tàn nhẫn hồi năm ngoái thì cũng không thay đổi được bản chất dùng bạo lực để trấn áp người dân từ phía cầm quyền.

Tướng Trung Cộng Đòi Xây Cảng ở Trường Sa

Hôm 11/03, giới báo chí Trung Cộng đưa tin. Trong cuộc họp mới đây, ông Doãn Trác, nguyên Đô đốc hải quân Trung Cộng nói rằng chính quyền Bắc Kinh cần xây dựng một cảng ở quần đảo Trường Sa mà phía Trung Cộng gọi là Nam Sa. Theo đó, vị trí xây cảng mới này sẽ bao gồm cả phần đảo mà họ đã chiếm đóng năm 1988 cũng như cả những đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam. Được biết lý do được chính quyền Bắc Kinh đưa ra là để thành lập trung tâm liên lạc biển, có cảng neo đậu tàu thuyền để tiện việc cứu hộ. Giới quan sát quốc tế cho rằng, chính quyền Bắc Kinh đang tranh thủ vụ việc máy bay Malaysia mất tích để lấy cớ chiếm biển đảo các nước láng giềng.

Philippines Phản Đối Trung Cộng Chận Tàu Tiếp Tế Tại Trường Sa

Trong bản thông cáo đưa ra hôm 11/03, Bộ Ngoại giao Philippines đã triệu tập Đại sứ quán Trung Cộng ở Manila lên để nhận công hàm phản đối việc Trung Cộng chặn tàu tiếp tế của Philippines tại vùng bãi ngầm Second Thomas Shoal, cách đảo Palawan của Philippines khoảng 200 km về phía tây và thuộc quần đảo Trường Sa. Theo đó, hôm 09/03, hai chiếc tàu dân sự treo cờ Philippines đã chở hàng tiếp tế đến cho đơn vị Thủy quân lục chiến đồn trú trên bãi ngầm đã bị hai tàu tuần duyên Trung Cộng có mặt tại chỗ cản đường không cho đi vào bãi ngầm. Được biết, đây là hai chiếc tàu dân sự được Hải quân Philippines thuê mướn để chở hàng tiếp tế, vật tư thiết bị cũng như quân lính đến bãi ngầm.

No comments:

Post a Comment