Tuesday, September 5, 2017

Tin Tức, Thứ Ba 05.09.2017

Tin Tức

GIÁO DÂN ĐỒNG NAI BẮT GIỮ 20 TÊN TAY SAI CỦA ĐẢNG.
Vào sáng hôm qua, khoảng 20 tên tay sai của đảng csVN đã mang súng ống tấn công vào nhà thờ Thọ Hóa, thuộc huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên sau khi nhà thờ rung chuông báo động, các giáo dân lập tức kéo đến bao vây bắt trói và ép buộc bọn chúng phải ghi tên tuổi xuống.
Nhóm tay sai nói trên được cầm đầu bởi Nguyễn Trọng Nghĩa, người đã ném khẩu súng ngắn vào một nhà dân rồi bỏ chạy nhưng sau đó bị giáo dân bắt được. Ngoài súng ống, bọn chúng còn mang theo roi điện, bình xịt hơi cay, các loa phát thanh. Khi bị bắt giữ, bọn chúng còn hung hăng tuyên bố là vụ tấn công nhắm vào Linh mục Nguyễn Duy Tân với cáo buộc là LM đã “xúc phạm HCM và chống đối đảng cộng sản”.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 10 giờ sáng khi bọn chúng kéo đến nhà thờ Thọ Hóa bằng một chiếc xe đò 52 chỗ. Ngay sau khi chúng xông vào đánh đập một giáo dân, nhà thờ đã rung chuông báo động. Các giáo dân ở nhiều giáo xứ ngay lập tức chạy đến bao vây, bắt trói được 13 tên tay sai. Cho đến 2 giờ chiều thì công an và quan chức địa phương ồ ạt kéo đến giải cứu đám tay sai bị bắt. Tuy nhiên các giáo dân và linh mục không đồng ý với đề nghị đưa về đồn công an để giải quyết. Thay vào đó, họ yêu cầu đám tay sai phải xuất trình giấy tờ cá nhân, phải ký tên vào giấy cam kết là không đến quấy rối nhà thờ trước khi được phóng thích.
ĐỨC TRUY LÙNG 3 MẬT VỤ VN THAM GIA VÀO VỤ BẮT CÓC TRỊNH XUÂN THANH.
Cảnh sát Đức đã có những dữ liệu xác thực về một nhóm mật vụ VN đã thi hành vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh tại một công viên ở thủ đô Bá Linh vào ngày 23/7 vừa qua.
Theo tiết lộ của cảnh sát thì nhóm này gồm có 3 người, đã trú ngụ tại khách sạn Sylter Hof ở Bá Linh từ ngày 21 đến ngày 23/7. Người cầm đầu khoảng 50 tuổi, hai người còn lại trong độ tuổi từ 30 đến 40. Cả ba đều không biết tiếng Đức và chỉ có một người là biết tiếng Anh. Dựa trên các cuốn phim thu hình ở khách sạn và các khu phố xung quanh, cảnh sát Đức đã có được hình ảnh của 3 mật vụ VN. Dựa theo sổ lưu trữ của khách sạn, cảnh sát cũng biết được danh tính trên passport của 3 tên này. Một chuyên viên điều tra cho biết thêm là nhóm này được tiếp tay bởi một người Việt sinh sống nhiều năm ở Bá Linh.
Trong khi đó thì giới chức điều tra cũng tìm thấy một số vết máu trên chiếc xe 7 chỗ được dùng trong vụ bắt cóc. Cảnh sát Đức đang đối chiếu mẫu máu để truy lùng những kẻ đã tham dự trong vụ bắt cóc ông Thanh.
BA MƯƠI SÁU NGƯỜI THƯỢNG VN BỊ CAMPUCHIA CƯỠNG ÉP TRỤC XUẤT.
Nhật báo Cambodia Daily vào hôm qua loan tin là bạo quyền xứ này sẽ trục xuất 36 người Thượng về lại VN, bất chấp là họ đã được cấp quy chế tỵ nạn và đang chờ Cao ủy LHQ đưa đi định cư ở nước thứ 3.
Trích dẫn một nguồn tin giấu tên của Cao ủy Tỵ nạn LHQ, tờ Cambodia Daily cho biết là thứ trưởng bộ nội vụ Campuchia đã gửi thông báo cho cao ủy, nội dung cho biết là 29 người trong số 36 người Thượng nói trên sẽ bị trục xuất về VN trong vài ngày tới.
Vào cuối tuần qua, tổ chức Giám sát Nhân quyền cũng tố cáo nhà cầm quyền Campuchia đã bị VN ép buộc phải giao trả những người Thượng vượt biên sang đây vì bị đàn áp tôn giáo. Tổ chức này thúc giục thế giới hãy can thiệp cho những người Thượng này vì nếu trả về VN thì tính mạng của họ sẽ bị đe dọa.
DÂN BIÊN HÒA LẠI RÀO ĐƯỜNG CHẬN XE RA VÀO MỎ ĐÁ TÂN CANG.
Vào hôm Chủ nhật 3/9, người dân xã Phước Tân, Biên Hòa lại phong tỏa con đường dẫn vào mỏ Tân Cang để phản đối tình trạng khói bụi mù mịt và thảm nạn giao thông do các xe tải chở đá gây ra.
Cần nhắc lại là vào ngày 20/8 vừa qua, người dân xã Phước Tân đã có cuộc xuống đường tương tự thế nhưng nhà cầm quyền các cấp vẫn không chịu lắng nghe nguyện vọng của dân.
Vài giờ sau khi diễn ra việc chận đường nói trên, nhà cầm quyền địa phương và công an lại kéo đến áp lực người dân phải tháo bỏ các chướng ngại trên đường, đồng thời lại đưa ra lời hứa hẹn là sẽ giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường.
NAM HÀN BẮN PHI ĐẠN ĐỂ TRẢ ĐŨA BẮC HÀN.
Quân đội Nam Hàn vào hôm qua đã bắn một số phi đạn tầm xa trong cuộc tập trận nhằm trả đũa việc Bắc Hàn cho nổ một trái bom khinh khí vào hôm Chủ nhật. Trong khi đó chính phủ Nam Hàn loan báo là sẽ đặt thêm 4 giàn phi đạn chống phi đạn THAAD trên đất Nam Hàn.
Bộ quốc phòng Nam Hàn cho biết là Tổng thống Moon Jae In, người vốn ủng hộ giải pháp đàm phán, cũng đồng ý tăng cường khả năng phòng thủ của Nam Hàn. Phát biểu tại quốc hội vào hôm qua, một quan chức cao cấp Nam Hàn cho biết là có nhiều dấu hiệu cho thấy Bắc Hàn sẽ gia tăng các vụ bắn phi đạn trong những ngày tới.
Trong khi đó thì Tổng thống Donald Trump tuyên bố trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe là nước Mỹ sẽ xử dụng mọi tiềm lực, kể cả vũ khí nguyên tử, để bảo vệ nước Mỹ và các quốc gia đồng minh.
TRUNG CỘNG ỦNG HỘ VỤ BẮT GIỮ THỦ LÃNH ĐỐI LẬP CAMPUCHIA.
Trong khi Hoa Kỳ và khối Âu châu đang mạnh mẽ lên tiếng chỉ trích thì vào hôm qua Trung Cộng lại lên tiếng ủng hộ Thủ tướng Hun Sen về vụ bắt giam Thủ lãnh đối lập Kem Sokha với cáo buộc “tạo phản”.
Phát biểu trong cuộc họp báo vào hôm qua, bộ ngoại giao Trung Cộng tuyên bố là Trung Cộng “ủng hộ bất cứ nỗ lực nào của Campuchia trong việc bảo vệ an ninh và ổn định quốc gia”. Theo các quan sát viên thì sự ủng hộ này không có gì là khó hiểu vì ông Hun Sen từ mấy năm qua đã chấp nhận sự đỡ đầu và bảo hộ trực tiếp từ Trung Cộng.
Giới quan sát viên cũng tin rằng, phe đối lập và giới truyền thông độc lập sẽ thêm lao đao trong những ngày tới sau vụ bắt giam ông Kem Sokha. Được biết là ông này đang bị giam tại một nơi sát biên giới VN, cách thủ đô Phnom Penh khoảng hai giờ lái xe. Vào hôm qua, con gái ông Kem đã đưa lên mạng một câu tuyên bố trước đây của cha cô, nội dung nói rằng “tôi có thể mất tự do, nhưng tự do không bao giờ chết ở Campuchia”.

No comments:

Post a Comment