Sunday, September 3, 2017

Nói Với Người Cộng Sản, Chủ Nhật 03.09.2017

Nói Với Người CS

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Hải Nguyên
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Gần đây các cộng tác viên của Đài Đáp Lời Sông Núi đã làm một cuộc thăm dò nhỏ riêng tư trong dân chúng trên khắp ba miền Trung Nam Bắc về chế độ hiện hành. Những người được hỏi có cả các anh chị em đang công tác trong nghành công an và quân đội. Câu trả lời chúng tôi thu thập được đã cho ra một kết quả khá ngạc nhiên, tất cả những người được thăm dò đều tỏ một thái độ bất tín, khinh khi chính thể hiện hành. Trong đó 80% số người được hỏi khẳng định chế độ này trước sau sẽ sụp đổ. Và 100% người được hỏi đều mong muốn có một chính thể dân chủ đa nguyên như Hàn Quốc, Đài Loan hoặc Nhật Bản. Đặc biệt một số người dân tại khu vực Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị còn mong muốn chế độ cộng sản độc tài hiện nay sớm sụp đổ hoặc phải thay đổi để con cháu của họ không còn phải tha hương đi kiếm ăn, bán mình ở các nước xa xôi như Đài Loan, Hàn Quốc, Mã Lai, Trung Đông nữa.
Hôm qua, ngày 2 tháng 9, nhiều gia đình đã tổ chức những bữa ăn, những cuộc gặp mặt với người thân và thân hữu. Những cuộc đoàn tụ này cũng là dịp để mọi người nói lên những tâm tư thực của bản thân về nhiều vấn đề chính trị, xã hội. Qua một số cuộc đoàn tụ thân mật, các cộng tác viên của Đài cũng đã chứng kiến nhiều cuộc trao đổi, tranh luận thú vị về chế độ hiện hành. Trong đó có hai điểm đặc biệt chúng tôi đã ghi nhận được.
Thứ nhất, nhiều người đã biết và thừa nhận Vua Bảo Đại chính là người đầu tiên đã tuyên bố độc lập cho nước Việt Nam và cũng chính Ông đã thành lập ra chính quyền độc lập đầu tiên cho nước Việt Nam sau hơn 80 năm dưới chế độ thuộc Pháp. Vào ngày 11 tháng 3 năm 1945 Vua Bảo Đại đã ra Tuyên Cáo Độc Lập để tuyên bố cho toàn quốc dân-đồng bào và dư luận quốc tế biết về sự độc lập của nước Việt Nam, không còn bị ràng buộc bởi bất cứ hiệp ước nào với nước ngoài; Chính phủ Việt Nam độc lập do Thủ tướng Trần Trọng Kim đứng đầu đã ra mắt quốc dân vào ngày 17 tháng 4 năm 1945. Như vậy, chính Vua Bảo Đại và Nội các của Thủ tướng Trần Trọng Kim đã xúc tiến tuyên ngôn độc lập và thiết lập nhà nước độc lập cho đất nước Việt Nam chúng ta chứ không phải Hồ Chí Minh và Việt Minh-Cộng Sản.
Thứ hai, chính Hồ và Cộng Sản-Việt Minh đã dùng thủ đoạn để cướp quyền lực từ tay Vua Bảo Đại và Chính phủ Trần Trọng Kim. Luận điệu cho rằng ‘Việt Minh đã có công đánh Pháp, đuổi Nhật’ chỉ là sự bịa đặt, thổi phồng của đảng cộng sản nhằm che đậy những sự thật không có lợi cho đảng cộng sản.
Thưa quí vị và anh chị em, chính vì tính chất cướp quyền và bản chất cộng sản lươn lẹo, lừa đảo của Hồ và Việt Minh nên chính thể do Hồ dựng lên vào ngày 2 tháng 9 năm 1945 đều không được các lãnh đạo trên thế giới công nhận, kể cả Stalin và Mao lúc đó. Chỉ mãi cho đến năm 1950, sau khi Hồ lén lút đi gặp Mao và Stalin để cam kết phục vụ cho lợi ích của Nga Xô và Trung Cộng, thì cái gọi là “Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa” mới được Stalin và Mao công nhận. Và kể từ đây, đất nước Việt Nam ta bắt đầu một bi kịch đau thương trường kì của thân phận phải làm chư hầu cho cả Nga Xô và Trung Cộng, do Hồ và đảng cộng sản Việt Nam cam kết nhằm đổi lấy sự bảo trợ cho quyền lực và các ý đồ độc tài của Hồ và đảng của ông ta.
Trong 72 năm tồn tại kể từ năm 1945 tới nay, chính thể do Hồ và cộng sản dựng ra đã đưa đất nước đi vào con đường hoang tưởng, phản khoa học và tàn ác mang tên “Chủ Nghĩa Cộng Sản”; đã gây ra biết bao thảm họa cho dân tộc Việt Nam, trong đó phải kể tới bốn cuộc chiến tranh lớn: Cuộc chiến với Pháp 1946-1954; Cuộc chiến với người anh em Việt Nam Cộng Hòa 1954-1975; Cuộc chiến với Campuchia 1979-1989; và cuộc chiến với chính quan thầy của họ là Trung Cộng 1979-1990.
Lẽ ra sự va chạm đẫm máu với quan thầy Trung Cộng năm 1979 phải làm cho giới lãnh đạo cộng sản tỉnh ngộ để đưa đất nước đi theo con đường tư bản, dân chủ, pháp trị. Nhưng tiếc thay, bọn lãnh đạo chóp bu vào năm 1990 đã tự quyết định quị gối, quay trở lại con đường của Hồ, dẫn nhau đi sang Thành Đô để bí mật cam kết nguyện làm chư hầu cho bọn cầm quyền cộng sản tại Bắc Kinh.
Từ năm 1990 tới nay, chính thể độc tài cộng sản Việt Nam ngày càng lộ rõ bộ mặt phản dân, hại nước và bị đồng bào Việt Nam gọi là “chế độ hèn với giặc, ác với dân”.
Trên trường quốc tế, chế độ cộng sản Việt Nam ngày càng bị cộng đồng quốc tế văn minh khinh bỉ vì chà đạp nhân quyền, tham nhũng, man trá và hèn nhược.
Tòa Trọng Tài Paris mới đây vừa tuyên thắng kiện cho ông Trịnh Vĩnh Bình, công dân Hà Lan gốc Việt, đòi nhà nước cộng sản Việt Nam phải đền bù cho ông hơn 1 tỉ đô-la Mĩ và vụ án “bắt cóc Trịnh Xuân Thanh” do chính phủ Đức đang điều tra là hai minh chứng mới nhất cho thấy cái nhà nước do Hồ và đồng bọn “khai sinh ra” vào ngày 2 tháng 9 năm 1945 chỉ mang lại chết chóc, đổ vỡ và nhục nhã cho toàn thể dân tộc Việt Nam chúng ta.
Hải Nguyên và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
03/09/2017

No comments:

Post a Comment