Thursday, September 7, 2017

CSVN ĐANG CHỜ ĐƯỢC GIẢI THỂ

Người Dân Tự Quyết

Hệ thống quản lý xã hội theo phương cách văn minh đã không thể phát huy hiệu quả và sụp đổ hoàn toàn dưới bàn tay cai trị độc đảng – độc tôn quyền lực của Việt cộng. “Mèo vẫn hoàn mèo, cốt khỉ vẫn là cốt khỉ”, miêu tả chính xác bản chất thật của người cộng sản.

Mấy chục năm qua chính Việt minh nay là Việt cộng đã tự đeo bao nhiêu thứ mặt nạ như: Bài phong – đả thực, đánh đuổi đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam bị kềm kẹp đói khổ, rồi kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa..v.v…, nhưng nay những chiếc mặt nạ đó đã rơi xuống và đảng csVN đã hiện nguyên hình là lũ sâu mọt. Người dân cả nước không cần nói lên điều đó, nhưng chính môi miệng quan chức cộng sản là Trương Tấn Sang vào năm 2011, lúc đó đang giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư đảng đã tự xác nhận điều này.
Sự bất minh, phi nghĩa và vô nhân của chế độ csVN đã quá tỏ tường trước con mắt của người dân cả nước. Câu hỏi đặt ra là vậy người dân Việt Nam có phản kháng lại chế độ csVN? Câu trả lời là: Có. Hơn 40 năm qua người dân Việt Nam đã âm thầm chống đối chế độ cách tiệm tiến. Vậy đâu là bằng chứng? Thứ nhất: Không phải vô cớ mà đảng và nhà nước csVN liên tục nhắc đến các cụm từ như: “Các thế lực thù địch” hay “Âm mưu diễn biến hòa bình”, những cụm từ này có lẽ chỉ xuất hiện ở những xứ sở cộng sản hay độc tài, nhưng sự thật là nó có hiện hữu.Thứ hai: Niềm tin của người dân vào chế độ cầm quyền giảm dần và hầu như đã chấm dứt trong giai đoạn hiện nay. Thứ ba: Người dân là một trong những nhân tố tích cực làm tha hóa cán bộ, làm mục ruỗng lý tưởng và thành trì cộng sản. Và thứ tư: Sự phản kháng chế độ đang ngày càng lan rộng và trở nên công khai trong tình hình hiện nay và điều này không thể hình thành chỉ trong một thời gian ngắn.
CSVN cần phải hiểu rằng chỉ có thể chống lại kẻ thù hiện hữu và nhận diện được, không một thế lực chính trị hay chế độ nào có thể chống lại được sức mạnh là ý chí của nhân dân. CSVN đã không học thuộc trọn vẹn bài học vỡ lòng này, họ đã xem thường ý nguyện của dân chúng, ra sức đàn áp tiếng nói đối lập của người dân và đương nhiên csVN đã tự biến mình là kẻ thù của dân tộc này. Không ai có thể tin được kẻ thù của mình hoặc một chế độ thù địch với nhân dân và theo lẽ tự nhiên, việc csVN nhai đi nhai lại rằng người dân giảm sút lòng tin (hoặc mất hết niềm tin) vào đảng và nhà nước là đúng theo logic của nó. Người dân không còn tin vào thể chế chính trị do đảng cầm đầu bởi chính ngay đầu đảng Nguyễn Phú Trọng còn không biết 100 năm nữa chủ nghĩa xã hội có xuất hiên ở Việt Nam hay không?
CSVN thường tuyên truyền rằng uy tín của Việt Nam giờ được nâng cao trên trường quốc tế, nhưng họ cố tình lờ đi một sự thật, là ở nước ngoài mà cầm cuốn hộ chiếu nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì bị coi thường khinh rẻ như thế nào. Người dân còn có thể tin vào tài ngoại giao của csVN nữa hay không, khi mà nước Đức đang điều tra mật vụ csVN tổ chức bắt cóc người ở xứ họ. Bang giao và ngoại thương Việt – Đức và cả Liên minh Châu Âu đang có nguy cơ bị gián đoạn mà thiệt hại lớn về kinh tế đang chờ đợi csVN. Càng ngày quan chức cộng sản từ cấp trung ương xuống đến địa phương ngày càng tha hóa biến chất là do cách thức quản lý và điều hành kém cỏi, phi dân chủ, dung dưỡng cho lòng tham và cái ác. Người dân tuy phải chấp nhận sống trong một guồng máy cai trị mà giới quan lại tham ô, tham nhũng tràn lan, nhưng trong một chừng mực nào đó người dân cũng góp phần làm tha hóa đạo đức và lối sống của các quan chức đảng viên khiến họ mất phương hướng, thích hưởng thụ vật chất và dần dần xa rời lý tưởng cộng sản. Khi quan chức cộng sản lúc nào cũng sẵn sàng biến mình thành những tên cướp cạn thì đừng trách người dân đối phó lại bằng những kiểu cách làm ăn manh mún, chụp giựt, không hề có ý định đầu tư phát triển lâu dài dẫn đến nền móng kinh tế của chế độ từ từ mục ruỗng và sụp đổ. Còn các quan chức thì tranh quyền đoạt lợi, đấu đá lẫn nhau và dẫn đến thanh trừng nội bộ đẫm máu.
Nhà triết học người Pháp thế kỷ 18 Charles de Montesquieu từng nói; “Không có sự chuyên chế nào tàn bạo hơn những thứ tồn tại dưới lá chắn của luật pháp và nhân danh công lý”. Khi chiếc mặt nạ “chính quyền của dân, do dân và vì dân” của csVN rớt xuống, thì bộ mặt tà quyền của chế độ ngay lập tức được phơi bày ra ánh sáng. CSVN bây giờ điều hành đất nước theo kiểu luật rừng và dùng công an kết hợp với côn đồ để cai trị dân chúng. Ngày 4/9/2017, một nhóm khoảng 20 tên côn đồ và công an trá hình do Nguyễn Trọng Nghĩa cầm đầu đã mang theo súng ngắn, roi điện xuất phát từ Sài Gòn đã kéo đến Nhà thờ Thọ Hoà (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) nhằm gây rối và đòi “xử lý” Linh mục Nguyễn Duy Tân vì cho rằng cha Tân xúc phạm Hồ Chí Minh, chống đảng cộng sản. Qua sự việc này nó cho thấy nhà nước csVN đã biến thành nhà nước côn đồ, vô luật pháp và vô hình trung khuyến khích toàn dân sử dụng vũ khí và bạo lực để tự bảo vệ mình và chống lại cường quyền.
CSVN đang tự trói mình chờ chết, hơn lúc nào hết đây là cơ hội để toàn dân vùng dậy xóa sổ chế độ độc tài vô nhân.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment