Friday, September 1, 2017

Tin tức ngày thứ Sáu, 01.09.2017

Tin Tức

8 DÂN OAN LẦN LƯỢC ĐƯỢC TRẢ TỰ DO SỚM HƠN 6 THÁNG
8 dân oan bị bắt giam vì kháng cự lực lượng cưỡng chiếm đất đai ở tỉnh Long An đã được trả tự do sớm hơn 6 tháng, trong số đó có cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn 17 tuổi.
Ngoài cháu Tuấn, 7 người còn lại là bà Phùng Thị Ly, bà Mai Thị Kim Hương và các ông Nguyễn Trung Can, Nguyễn Trung Tài, Mai Văn Đạt, Mai Văn Phong và Phùng Văn Lê. Tất cả đều bị bắt vào năm 2014 và bị bạo quyền CSVN tuyên án tù vào năm 2015 với cáo buộc “kháng cự lực lượng thi hành công vụ”. Khi vào tù, cháu Tuấn chỉ mới 15 tuổi.

Trong khi đó thì các nguồn tin từ gia đình và bạn bè cho biết là ông Lê Thanh Tùng, một tù nhân chính trị, đã bị chuyển trại giam, từ nhà tù Ba Sao ở tỉnh Hà Nam đến trại tù số 5 ở tỉnh Thanh Hóa. Vụ chuyển trại diễn ra từ một tháng trước nhưng gia đình không hề được thông báo, cho đến khi nhận được thư do người bạn tù là ông Trần Anh Kim gửi.
Cần nhắc lại, hai ông Lê Thanh Tùng và Trần Anh Kim bị bạo quyền CSVN bắt giam với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chế độ”. Trong phiên tòa cuối năm ngoái, ông Tùng bị tuyên án 13 năm tù, ông Kim 12 năm tù, cùng với 5 năm quản chế.
TIN TẶC TRUNG CỘNG GIA TĂNG TẤN CÔNG CÁC HỆ THỐNG ĐIỆN TOÁN VN
Các nhóm tin tặc Trung Cộng đang gia tăng chiến dịch tấn công vào các hệ thống điện toán VN, theo tiết lộ của công ty an ninh điện toán FireEye.
Các chuyên gia của FireEye cho biết là các vụ tấn công dồn dập diễn ra trong mấy tuần qua và khẳng định là các nhóm tin tặc này do Trung Cộng nuôi dưỡng, vì để lại rất nhiều dấu vết rất quen thuộc. Chuyên gia Ben Read, trưởng nhóm chống tin tặc của FireEye, cho biết là nếu như trước đây tin tặc Trung Cộng nhắm vào mạng lưới nhà nước CSVN thì bây giờ chuyển sang tấn công mạnh vào mạng lưới điện toán các công ty thương mại VN nhằm đánh cắp các dữ liệu quan trọng. Rất nhiều mạng lưới điện toán VN đã bị cài mã độc.
Ông Read nêu đích danh một nhóm tin tặc có tên gọi là Conimes, với nạn nhân là những hệ thống xử dụng nhu liệu Microsoft Word được soạn thảo trước năm 2012.
TRUNG CỘNG LẠI Ồ ẠT VƠ VÉT HẢI SẢN VÀ THỦY SẢN VN
Giới lái buôn Trung Cộng lại ra tay vơ vét hải sản và thủy sản VN để bù đắp cho lượng thiếu hụt đang diễn ra trầm trọng tại Hoa Lục.
Không chỉ riêng VN, rất nhiều quốc gia khác cũng gia tăng mạnh việc xuất cảng hải sản sang Hoa Lục. Tuy nhiên các công ty VN cần phải cẩn trọng trước làn sóng vơ vét này vì quá khứ cho thấy giới ngư dân và công ty VN thường bị thiệt hại nặng nề khi bị lái buôn Trung Cộng buông tay giữa chừng.
Theo số liệu của giới chức VN thì suốt 10 năm qua, lượng hải sản VN xuất sang Hoa Lục liên tục gia tăng, phần lớn là các loại tôm, mực và cá tra. Trong khi đó thì số liệu của nhà nước Trung Cộng cho thấy là Hoa Lục càng lúc càng khan hiếm hải sản, khiến giá cả gia tăng khoảng 20% mỗi năm và là một trong những nguyên nhân dẫn đến mức lạm phát tăng cao ở Hoa Lục.
MÁY BAY MỸ, NHẬT VÀ NAM HÀN THỊ UY TRÊN KHÔNG PHẬN TRIỀU TIÊN
Vào hôm qua, hai oanh tạc cơ hạng nặng B-1B của Mỹ cùng các chiến đấu cơ của Nhật và Nam Hàn đã bay lượn trên không phận sát biên giới Bắc Hàn nhằm cảnh cáo nước này.
Theo loan báo thì các oanh tạc cơ và chiến đấu cơ nói trên là một phần trong cuộc tập trận chung giữa Hoa Kỳ và Nam Hàn, với mục tiêu là thẩm định khả năng đối đầu với một cuộc tấn công từ Bắc Hàn. Hai chiếc B-1B đến từ đảo Guam, nơi mà Băc Hàn đe dọa là sẽ tấn công bằng các phi đạn tầm xa.
Tuy nhiên trong một thông cáo báo chí đưa ra vào hôm qua, Bộ Tư Lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết việc điều động lực lượng đến không phận Triều Tiên là nhằm trả đũa vụ bắn phi đạn băng qua nước Nhật của Bắc Hàn vào hôm 29/8.
Trong khi đó thì hai nước Anh – Nhật hôm qua kêu gọi LHQ đưa nghị quyết yêu cầu Nga và Trung Cộng trục xuất các công nhân Bắc Hàn về nước để trừng phạt thái độ hiếu chiến của bạo quyền Bắc Hàn. Cần biết là lưọng công nhân xuất cảng của Bắc Hàn đang là nguồn tài chánh lớn để nuôi dưỡng chế độ cộng sản Bắc Hàn.
NHẬT BẢN GIA TĂNG NGÂN SÁCH QUỐC PHÒNG ĐỂ ĐỐI PHÓ VỚI BẮC HÀN
Bộ Quốc Phòng Nhật Bản vào hôm qua đề nghị gia tăng ngân sách quốc phòng trong năm tới, nhằm nhanh chóng hoàn tất hệ thống phòng thủ phi đạn nhằm triệt hạ các phi đạn bắn tới từ Bắc Hàn.
Theo đề nghị này thì ngân sách quốc phòng Nhật sẽ lên đến 40 tỷ Mỹ kim, một gia tăng kỷ lục kể từ mấy năm qua. Bộ Quốc Phòng Nhật khẳng định số tiền nói trên sẽ giúp củng cố lực lượng phòng vệ phi đạn đạn đạo, với nhiều giàn phi đạn loại SM-3 sẽ được bố trí thêm. đồng thời sẽ thiết lập thêm các hệ thống phòng thủ phi đạn đạn đạo Aegis và mua thêm của Hoa Kỳ các phi đạn chống phi đạn đạn đạo.

No comments:

Post a Comment