Monday, September 11, 2017

Tin tức ngày Chủ Nhật, 10.09.2017

Tin Tức

Kho Bông Vải Tại Thanh HóaBất Ngờ Bốc Cháy Vào Nửa Đêm
Vào lúc 15 phút sau nửa đêm ngày 9-9, kho chứa nguyên vật liệu của doanh nghiệp kinh doanh bông vải sợi Thiên Phương Hoa ở thôn Đa Lộc, xã Thiệu Giao, tỉnh Thanh Hóa bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa cháy ngùn ngụt bốc cao dữ dội. Các nguyên vật liệu dễ cháy cùng với gió to khiến việc chữa cháy trong đêm tối gặp nhiều khó khăn. Mãi đến 4 giờ sáng, đám cháy mới được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Dù Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Thanh Hóa đã cố gắng hết sức dập lửa để cứu hàng, nhưng kho hàng vẫn cháy gần hết. Tuy không gây thiệt hại về nhân mạng, nhưng đám cháy đã thiêu rụi kho chứa hàng và nhà xưởng rộng hơn 360m2, ước tính sơ khởi thiệt hại hàng tỉ đồng. Nguyên nhân của vụ cháy đang được lực lượng trách nhiệm điều tra.

Cảnh Báo Bão Irma Sẽ Tàn Phá Một Phần Nước Mỹ
Sáng 8/9, bão Irma đã từ cấp 5 hạ xuống cấp 4 sau khi gây ra thiệt hại nặng nề tại các đảo ở Ca-ri-bê và đang tiến về phía Hoa Kỳ. Cơ quan Xử Lý Khẩn Cấp Liên Bang FEMA dự đoán toàn bộ bán đảo Florida nằm trên đường di chuyển của bão, và bão Irma sẽ tiếnđến tiểu bang Florida sớm nhất là vào tối thứ bảy mùng 9/9 khiến hơn 100 ngàn người sẽ phải di tản. Bão Irma sẽ khiến tình trạng mất điện tại Florida lớn hơn bão Harvey ở Texas vừa qua, vì Irma có sức gió lên tới 240 cây số/giờ, có thể quật ngã các đường dây điện và khiến các nhà máy phát điện hạt nhân cũng như các nhà máy phát điện thường đều phải đóng cửa. Vì thế, các giới chức Hoa Kỳ đang chuẩn bị đối phó trên quy mô lớn, đồng thời khuyến cáo dân chúng chấp hành nghiêm chỉnh lệnh di tản. Hàng ngàn nhân sự trong lực lượng chuẩn bị ứng phó bão đã chuẩn bị các loại đồ ăn, thức uống cần thiết cho những người phải di tản. Bão Irma đang là mối đe dọa tàn phá Florida hoặc một vài tiểu bang vùng Đông Nam Hoa Kỳ. Ngày 8/9, sau khi Thượng Viện đồng ý, Hạ Viện đã biểu quyết thông qua việc tăng tiền cứu trợgấp đôi, tới 15,25 tỷ Mỹ Kim cho cơ quan FEMA và các nguồn quỹ địa phương để đối phó với hậu quả của bão Harvey.
Từ 1851 tới nay, nước Mỹ chỉ cóba lần hứng chịu bão cấp 5 và bão Irma mạnh hơn nhiều so với bão Andrew tàn phá nước Mỹ vào năm 1992.
Nhật Bản Tập Trận Trên Không Với Mỹ Trên VùngBiển Hoa Đông
Thứ Bảy, ngày 9/9, Không quân Nhật Bản và Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc diễn tập trên không tại vùng Biển Hoa Đông với hai máy bay chiến đấu F-15 của Nhật Bản và hai máy bay ném bom B1-B của Mỹ. Cuộc tập trận này diễn ra trong bối cảnh Bắc Hàn thử nghiệm phi đạn để kỷ niệm ngày lập quốc. Trước đó 10 ngày, tức ngày 31 tháng 8, sau khi Bắc Triều Tiên phóng một phi đạn đạn đạo ngang qua miền bắc Nhật Bản 2 ngày, các máy bay chiến đấu F-15 của Nhật Bản cũng đã tiến hành diễn tập trên không với máy bay ném bom B1-B và chiến đấu cơ tàng hình F-35 của Mỹ tại phía nam bán đảo Triều Tiên.
Tuần hành lớn phản đối Brexit tại London
Sáng thứ bảy, ngày 09/09, trong Chiến dịch “Tuần Hành Vì Châu Âu”, hàng ngàn dân Anh đã tuần hành trên đường phố thủ đô Luân Đôn chống Brexit. Họ tràn vào quảng trường Trafalgar và tập trung trước Văn phòng Thủ tướng yêu cầu thủ tướng Theresa May hủy bỏ quyết định chia tay với Liên Hiệp Châu Âu. Họ cũng tụ tập trước trụ sở Quốc Hội để phản đối Nghị Viện Anh sẽ biểu quyết vào ngày 11/9 dự luật cho phép Anh quốc ra khỏi Liên Âu. Dự luật này nằm trong kế hoạch của Chính phủ Anh nhằm đưa London rời khỏi Liên Hiệp Châu Âuvào năm 2019, chấm dứt thẩm quyền của luật EU trên nước Anh.
Úc Sẽ Gửi Thêm Binh Sĩ Giúp Philippines Chống Những Kẻ Chủ Chiến Hồi Giáo
Thứ sáu, ngày 8/9, trong một cuộc họp bàn chiến lược quân sự tại Manila, Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Úc là bà Marise Payne cho hay Úc sẽ gửi binh sĩ tới Philippines để trợ giúp nước này chống lại lực lượng củatổ chức Nhà nước Hồi giáo tại thành phố Marawi thuộc miền nam Philippines. Binh sĩ Úc sẽ được gửi tới để huấn luyện binh sĩ Philippines. Cường độ của cuộc chiến ở Marawi khiến nhiều người lo ngại rằng khu vực này có thể trở thành một trung tâm ở Đông Nam Á cho Nhà nước Hồi giáo vào lúc tổ chức này đang thất thế ở Iraq và Syria.
Quân Nổi Dậy Tại Syria Được Mỹ Hỗ Trợ Mở Chiến Dịch Deir Ezzor
Ngày 09/09/2017, Lực Lượng Dân Chủ Syria (FDS) được Mỹ hậu thuẫn đã tiến hành một cuộc tấn công chống lại tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo ở khu vực tỉnh Deir Ezzor, nơi cũng đang được lực lượng chính phủ Syria cố giành lại. Liên minh do nhóm nổi dậy người Kurdistan dẫn đầu đã tập trung nỗ lực kể từ tháng 6 vào trận Raqa, thủ phủ của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo tại Syria, nhưng đà tiến nhanh chóng của quân đội Syria và đồng minh đánh vào Deir Ezzor đã thúc đẩy FDS quay sang mặt trận này ở vùng giáp giới Iraq.

No comments:

Post a Comment