Thursday, September 7, 2017

Tin tức ngày thứ Năm, 07.09.2017

Tin Tức

CÔNG AN ĐANG BIẾN MẸ NẤM THÀNH KẺ THÙ CỦA ĐẤT NƯỚC
Blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang trở thành một thí dụ điển hình trong bộ môn “giáo dục quốc phòng – an ninh”, một môn học nhằm tuyên truyền nhồi sọ và khủng bố tinh thần các học sinh tại VN.
Trong một đoạn phim quay được tại một lớp học ở miền trung, một người đàn ông mặc quân phục đang hùng hồn đấu tố Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Trong bài lên lớp, người mật vụ này nói rằng, khi công an ập vào tư gia để bắt giữ Mẹ Nấm thì tìm thấy một hợp đồng trị giá 50 ngàn Euro do các thế lực thù địch ở hải ngoại chi trả cho các hoạt động của Mẹ Nấm. Các hoạt động mà tay mật vụ này nêu lên là tài liệu tổng hợp 13 vụ đánh chết dân trong đồn công an, tổ chức biểu tình thảm họa Formosa, gây rối trật tự công cộng.

Cần nhắc lại là Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bạo quyền tỉnh Khánh Hòa bắt giam vào cuối năm ngoái, bị cáo buộc tội “tuyên truyền chống phá chế độ” và kết án 10 năm tù vào tháng 6 vừa qua. Là một phụ nữ dũng cảm đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại VN, Mẹ Nấm được trao nhiều giải thưởng của thế giới, trong đó có giải thưởng “Phụ Nữ Dũng Cảm Năm 2017” của Bộ Ngoại Giao Mỹ, do đích thân phu nhân tổng thống Mỹ xướng danh vào đầu năm nay.
TRUNG CỘNG BÁC BỎ PHẢN ĐỐI CỦA HÀ NỘI VỀ CUỘC TẬP TRẬN Ở BIỂN ĐÔNG
Vào hôm qua, Trung Cộng đã lên tiếng bác bỏ và chế giễu các lời phản đối của VN về cuộc tập trận bắn đạn thật của Trung Cộng tại quần đảo Hoàng Sa.
Tuyên bố trong buổi họp báo ở Bắc Kinh vào hôm qua, phát ngôn nhân Cảnh Sảng nói rằng quần đảo Hoàng Sa là thuộc chủ quyền của Trung Cộng, vì thế việc tập trận không có gì là sai trái. Ông Sảng còn lên tiếng dạy dỗ VN là nên theo dõi cuộc tập trận bằng một thái độ bình tĩnh, thay vì nóng nảy chỉ trích.
Cần nhắc lại là sau 3 tuần Trung Cộng loan báo về cuộc tập trận nói trên, cho đến hôm thứ Ba 5/9, bộ ngoại giao VN mới đưa ra lời phản đối có tính cách lấy lệ, trong bối cảnh hơn 18 ngàn tàu cá Trung Cộng đang tràn xuống Biển Đông.
HÀ NỘI BÁC BỎ CÁO BUỘC NHẬP CẢNG THAN ĐÁ TỪ BẮC HÀN
Nhà cầm quyền VN vào hôm qua đã lên tiếng phủ nhận các cáo buộc là VN tiếp tục nhập cảng than đá từ Bắc Hàn, bất chấp nghị quyết cấm vận và trừng phạt của LHQ.
Phát ngôn nhân bộ ngoại giao VN, Lê Thị Thu Hằng, tuyên bố “VN là một thành viên có trách nhiệm của LHQ, vì thế luôn luôn tuân thủ các nghị quyết của tổ chức này”. Tuy nhiên bà Hằng không giải thích về một báo cáo của LHQ, theo đó thì VN và Mã Lai vẫn nhập than đá từ Bắc Hàn, trong khi Trung Cộng đã ngưng giao dịch từ tháng Hai.
Cần nhắc lại là vào ngày 5/8 vừa qua, Hội Đồng Bảo An LHQ đã thông qua một nghị quyết cấm các nước mua than đá, quặng sắt và hải sản của Bắc Hàn. Một báo cáo mật của LHQ cho biết là Bắc Hàn tiếp tục bán than đá cho một số nước, trong đó có VN, có trị giá đến 270 triệu Mỹ kim kể từ tháng Hai đến nay.
BỊ DỌA GIẾT VÌ CHỈ HUY CHIẾN DỊCH DỌN DẸP VỈA HÈ
Ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch quận Nhất – Sài Gòn, vừa gửi đơn trình báo công an sau khi nhận nhiều cú nhắn tin dọa giết ông và gia đình, chỉ vì các hành động mạnh tay của ông trong chiến dịch dọn dẹp vỉa hè tại quận này.
Ông Hải cho biết là sau nhiều ngày công bố số điện thoại cá nhân, ông đã nhận hơn 3 ngàn tin nhắn về các vụ lấn chiếm vỉa hè, trong đó có 6 cú đe dọa sát hại ông và gia đình. Hiện công an Sài Gòn đang mở cuộc điều tra.
Cần nói thêm là tình trạng nhắn tin dọa giết quan chức đang diễn ra ngày càng nhiều ở VN. Vào tháng trước, chủ tịch thành phố Đà Nẵng cũng bị đe dọa, mà người nhắn tin là một thuộc cấp của ông.
TRUNG CỘNG BẤT NGỜ TẬP TRẬN Ở BIÊN GIỚI BẮC HÀN
Giới truyền thông Trung Cộng vào hôm qua loan báo là không quân Trung Cộng bất ngờ thực hiện một cuộc tập trận gần biên giới Bắc Hàn mà mục đích là thẩm định khả năng đối phó với một cuộc chiến tranh có thể xảy ra trên bán đảo Triều Tiên.
Cuộc tập trận khai diễn vào hôm thứ Ba 5/9, có sự tham gia của cả bộ binh và lực lượng phòng không. Theo các nguồn tin thì binh sĩ Trung Cộng đã thử nghiệm một số vũ khí mới nhất, dùng để bắn hạ các mục tiêu bay sát mặt biển.
Trong khi đó thì vào hôm qua, đại sứ Bắc Hàn ở Thụy Sĩ khẳng định là Bắc Hàn đã thử nghiệm thành công bom khinh khí và phi đạn tầm xa, và tuyên bố đó là những món quà tặng riêng cho nước Mỹ. Đại sứ Han Tae Song nói thêm là Bắc Hàn sẽ tiếp tục sản xuất và thử nghiệm các loại vũ khí này, nếu Hoa Kỳ cứ tiếp tục gây hấn bằng các biện pháp phong tỏa và cấm vận kinh tế Bắc Hàn.
HOA KỲ SOẠN THẢO NGHỊ QUYẾT MỚI CẤM VẬN BẮC HÀN
Cùng với các nước đồng minh, Hoa Kỳ đang soạn thảo một nghị quyết mới cấm vận Bắc Hàn với nội dung gắt gao nhằm trừng trị thái độ hung hăng hiếu chiến của Bắc Hàn.
Các nguồn tin ngoại giao cho biết là bản sơ thảo nghị quyết sẽ hoàn tất trong tuần này và sẽ đệ trình lên Hội Đồng Bảo An LHQ vào thứ Hai tuần tới. Theo ghi nhận thì mặc dù Trung Cộng và Nga không tin là các biện pháp cấm vận sẽ có thể giải quyết được vấn đề Bắc Hàn nhưng cả hai nước sẽ không chống đối nghị quyết cấm vận mới.

No comments:

Post a Comment