Tuesday, September 26, 2017

QUA VỤ NGUYỄN XUÂN ANH BT ĐÀ NẴNG CHO THẤY: CHỈ CÓ THẦN MINH MỚI CỨU ĐƯỢC CHẾ ĐỘ CS

Bình Luân

Dư luận giống như bị “sét đánh giữa trời quang”… khi được tin Nguyễn Xuân Anh, Bí thư thành ủy Đà Nẵng vi phạm nghiêm trọng bị kỷ luật?
Trong khi dư luận đang đổ dồn về phía Yên Bái, Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bộ Giao thông-Vận tải, Bộ Thông tin-Truyền thông, Bộ Công thương, Bộ Y tế…với những đại án chìm nổi đang được báo chí, mạng xã hội ồ a, thi đua nhau phanh phui thì bất ngờ…Thế mà Đà Nẵng cái thành phố được xếp vào diện “ đáng sống” nổ ra vụ Xuân Anh bị kỷ luật; Mà lại bị kỷ luật cả cụm Bí thư-Chủ tịch?
Với gương mặt sáng sủa, Nguyễn Xuân Anh sinh ra trong một gia đình gia thế, con của một ủy viên Bộ Chính trị, mẹ cũng thuộc loại dân làm ăn, có của ăn của để. Xuân Anh không phải là loại người “rũ bùn đứng dậy chói lòa”.
Dư luận mạng xã hội bấy lâu nay vẫn âm ỉ đồn rằng: Con đường hoạn lộ, quan tắt của Xuân Anh là nhờ vào một cuộc mặc cả gì đó giữa ông Nguyễn Văn Chi, Cựu ủy viên BCT, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra T.Ư. với đồng chí X. theo lối “ông đưa chân giò, bà thò chai rượu”…
Với cương vị chủ nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra nên bố của Xuân Anh do đã khui ra một điều gì đó của đồng chí X. nên hai bên đã thỏa thuận lờ chuyện ấy đi để đánh đổi cái ghế ngồi cho Xuân Anh?
Vậy thì Xuân Anh do đức mỏng, phận hèn kém đã mãn số chính trị đến hồi mạt hay do bị gài độ dẫn tới bị sụp hố hay do bởi Xuân Anh liên quan tới đường dây của đồng chí X?
Còn nhớ khi trả lời phỏng vấn báo điện tử Infonet, trước thềm Đại hội Đảng XII, bài phỏng vấn tiến hành vào 19/10/2015, ứng viên Xuân Anh từng phát biểu hoành tráng: “Tôi đánh giá tôi trong sáng. Trong sạch hay không thì để mọi người đánh giá, nhưng tôi nghĩ tôi không dính vào bất cứ vấn đề gì tiêu cực, không bè phái, không phe cánh. Thẳng thắn, không ngại nói thẳng”.
Thế mà chỉ sau 2 năm, Xuân Anh đã không bước qua được cái “lời nguyền vàng đá” đó: “Tôi trong sáng… còn có sạch hay không để mọi người đánh giá”.
Sau 2 năm Ủy ban kiểm tra với 1 bản kỷ luật dài dằng dặc, chứng minh Xuân Anh không hề sạch, dính những vết nhơ sơ đẳng của kẻ nắm trong tay quyền chính trị lớn của một thành phố lớn, trực thuộc T.Ư.
Là một người xuất thân nghề báo, lại là tờ báo Thanh Niên, một tờ báo khét tiềng về phanh phui các vụ tiêu cực, lại là người thông thạo ngoại ngữ, Xuân Anh thừa hiểu việc dùng bằng cấp giả là hành vi nuốt “lưỡi hái tử thần”. Không có cái bằng TS thì đã chết ai; khối ủy viên BCT làm gì có bằng TS thế mà vẫn dành chiếm được?
Rồi hành vi nhận nhà của doanh nghiệp tặng không chỉ 1 mà 2 cái nhà trong khi Xuân Anh đã có nhà của bố mẹ để lại cho đủ ở. Còn xe thì có xe Đảng lo thế mà lao vào cả bả, không kìm được sự ham hố rẻ tiền, tìm đi trang sức những thứ trang sức rẻ tiền, hàng mã?
Đi xe Đảng phân thì chắc cũng không đến nỗi bị chết máy, muộn giờ hay dễ bị tai nạn chết người vì không an toàn? Vậy thì tại sao Xuân Anh lại không kìm được cái sự ham hố thô sơ, thô bỉ này lại để luồn sâu leo cao trên con đường hoạn lộ thênh thang, cao siêu để đoạt những miếng to hơn thế gập bội phần…
Số ủy viên T.Ư. ở cái tuổi trên dưới 40 như Xuân Anh đang là của độc của hiếm trên chính trường…Đâu có một vài người, Ngoài Xuân Anh và Nguyễn Thanh Nghị con Nguyễn Tấn Dũng ?
Qua vụ Xuân Anh cho thấy di hại của cái quan hệ hậu duệ, tiền tệ đã làm tha hóa đội ngũ quan chức Đảng nhanh đến chóng mặt.
Đến cả Tập “hạn nhân” (Tập Cận Bình) cũng phải đưa Đấng tối cao (Thần linh) ra dọa các đồng chí của mình: “Trên đầu 3 thước có thần minh”; Khi được Đảng giao quyền chớ có làm bậy làm bạ… mặc dù dưới trướng Tập hạt nhân có Bao Công CS-Vương Kỳ Sơn.
Chỉ có thần minh may ra mới cứu được chế độ CS; Đó là điều do chính Tập hạt nhân đúc kết; Điều đúc kết xót xa ở cái đất nước mà có số lượng đảng viên CS, tôn thờ chủ nghĩa duy vật, chắc chắn bằng dân số của một quốc gia lớn của thế giới.
Chính những quan chức như Xuân Anh sẽ đạp chế độ này nhanh xuống hố tự hủy!
Phạm Viết Đào

No comments:

Post a Comment