Thursday, December 15, 2016

VIỆT CỘNG – CUBA – VENEZUELA CẢ BA CÙNG XUỐNG HỐ!

NgườiDânTựQuyết

Tình hình thế giới giờ đã thay đổi. Raul Castro của Cuba sau khi được Hoa Kỳ “mở mắt”, giờ đã thức tỉnh và bỏ gác, còn ông đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng vẫn ngủ mê lại còn hai tay hai súng canh giữ hòa bình thế giới. Nhắc đến Cuba mà không nhắc đến Venezuela là một thiếu sót. Xứ sở Nam Mỹ này xuất hiện một tổng thống Hugo Chavez, quyết đưa đất nước tiến lên thiên đường xã hội chủ nghĩa theo lý thuyết của Mác-Lê. Và đến ngày hôm nay chính quyền Venezuela đã thành công “rực rỡ”, khi đưa đất nước này tiến về thời gian thập niên 80 của thế kỷ trước, thời điểm mà người dân Việt Nam lúc đó sống rất “sung sướng” trong thiên đường cộng sản. Giờ đây chúng ta thử so sánh Venezuela xã hội chủ nghĩa và csVN để thấy hai bức tranh cùng một gam màu u tối ảm đạm, khủng hoảng về chính trị, kinh tế suy sụp, xã hội thì rối loạn… do những kẻ cầm quyền cấm cản Tự do-Dân chủ, Nhân quyền, gian dối, tàn ác với dân chúng…
Venezuela dù vẫn còn các chính đảng đối lập nhưng bị vô hiệu hóa, bởi thế nhà cầm quyền tự tung tự tác hành xử bất minh. Người dân Venezuela không biết lạm phát nghiêm trọng tới mức nào vì Chính phủ không chịu công bố số liệu. Nhưng theo công ty tư vấn kinh tế Ecoanalitica, tốc độ lạm phát ở nước này trong năm nay là 500% và được dự đoán trong năm 2017 sẽ lên tới 1.500%. Còn ở Việt Nam thì ngược lại, csVN công bố số liệu đều đặn hằng năm, nhưng toàn dân lại không thể biết những con số lạm phát hay chỉ số kinh tế được công bố căn cứ từ đâu có chính xác không, hay chỉ toàn dối trá. Venezuela công khai tuyên bố đổi tiền. Theo kế hoạch, ngày 15/12/2016 này cơ quan chức năng Venezuela sẽ bắt đầu đưa 6 đồng tiền giấy mới và 3 đồng xu mới vào lưu thông, trong số đó đồng tiền lớn nhất có mệnh giá 20.000 Bolivar, tương đương chưa đầy 5 USD theo tỷ giá “chợ đen”. Đồng 100 Bolivar của Venezuela, đồng tiền mệnh giá lớn nhất của nước này hiện nay, sẽ chỉ có 10 ngày để đổi tiền tại Ngân hàng Trung ương.
Còn csVN kế hoạch đổi tiền đã được Bộ chính trị đồng ý từ hai năm trước, bằng cách giảm nhiều con số không trên các tờ giấy bạc mới. CSVN âm mưu giấu giếm, bưng bít hòng đánh úp toàn dân Việt để cướp của. Kế hoạch đổi tiền là có thật, khi tin tức bị lọt ra ngoài thì csVN gọi đó là tin đồn. Tâm địa của những kẻ cầm quyền csVN thuộc hàng gian ác. Trong khi Venezuela muốn thêm nhiều số không vào tờ tiền để tăng giá trị. Còn csVN thì ngược lại, họ muốn bỏ bớt nhiều số không để giảm mệnh giá, hai hướng đi đối lập nhưng lại di chuyển trên cùng một vòng tròn định mệnh, để rồi cũng sẽ gặp nhau ở một điểm đó là: bế tắc và sụp đổ.
Venezuela đang ở tình trạng thiếu nghiêm trọng gần như mọi loại hàng hóa cơ bản, từ thực phẩm tới thuốc men trên toàn quốc. Nhưng thị trường hàng hóa của Việt Nam thì ngược lại nó tràn ngập đủ chủng loại, tuy có độc hại độc tố, nhưng điều quan trọng là nó không do Việt Nam sản xuất mà được nhập khẩu từ nước bạn Trung cộng. Nền kinh tế Venezuela không sản xuất hàng hóa mà chỉ dựa vào giá dầu – Kinh tế csVN cũng tương tự, có khác chăng là còn dựa thêm vào xuất khẩu tài nguyên quốc gia, bán đất bán rừng, bán biển đảo cho ngoại nhân, xuất cảng lao nô ra ngoại quốc. CSVN còn giúp Trung cộng xuất lậu hàng do họ sản xuất ra thế giới nhưng mang nhãn mác Việt Nam.
Tổng thống Maduro cho rằng cuộc khủng hoảng mà Venezuela đang đối mặt, là kết quả của một cuộc “chiến tranh kinh tế” mà các thế lực thù địch trong và ngoài nước, trong đó có Mỹ, gây ra đối với nước này. Cái này giống tuyên bố của lãnh đạo csVN, mỗi khi kinh tế gặp khó khăn, hay nạn nhân của Formosa khiếu kiện biểu tình đòi bồi thường thiệt hại, thì đều bị nhà nước quy cho là thế lực thù địch. Gần đây các tập đoàn đa quốc gia đang muốn dời khỏi Việt Nam, vì không đáp ứng được linh kiện hỗ trợ dù là đơn giản nhất. Dragon Capital rút khỏi Việt Nam vì ô nhiễm môi trường..v.v… phải chăng bị thế lực thù địch xúi giục?
Những kẻ mơ một xã hội thiên đường hạ giới, hay kiên định con đường chủ nghĩa xã hội thường mang bệnh nói dối, vì họ đi ngược lại trào lưu tiến hóa của xã hội loài người. Họ sĩ diện hão huyền – hay bảo thủ giáo điều cốt chỉ để che giấu mặc cảm tự ty, vì lỡ chọn lầm đường nên lạc lối. Họ kiêu ngạo – dốt mà hay cãi, hở một tý là ví mình trí tuệ đỉnh cao… Vì vậy Venezuela và Việt cộng giờ lao mình xuống vũng bùn đen thì chẳng thấy ai giơ tay cứu vớt, dân họ làm lơ lại còn giơ chân đạp cho chết tốt. Khi cộng sản Bắc Việt cướp được miền Nam tháng 4/1975, trong dân gian truyền khẩu câu nói: “Sâu bọ nó lên làm người”, giờ thì chính người cộng sản họ hiểu rõ số phận bi đát của họ hơn bao giờ hết. Vâng, họ sẽ bị người dân chà đạp dưới gót chân khi ngày mà ngọn gió đổi thay thổi đến.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment