Saturday, December 17, 2016

Tin Tức Ngày Thứ Bảy, 17.12.2016

TinTức

CSVN Kết Án Thêm Hai Người Đấu Tranh Cho Dân Chủ
Hôm qua, 16/12, Tòa án tỉnh Thái Bình đã xử sơ thẩm hai ông Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng 13 và 12 năm tù giam với tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Những thông tin trên mạng trước đây cho thấy: hai ông mới dự định thành lập tổ chức “Lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ” và dự kiến ra mắt tổ chức này trên mạng Internet ngày 21/9/2015, nhưng chưa kịp ra mắt thì đã bị bắt và khởi tố. Hai luật sư bào chữa tại tòa án là Trần Thu Nam và Võ An Đôn cho biết hai người này chưa có hành động cụ thể nào đáng gọi là lật đổ chính quyền. Tại tòa án, cả hai ông đều xác nhận họ không làm điều gì trái pháp luật cả.

Nhà Cầm Quyền Lại Mị Dân Trong Vụ Án Formosa
Trang mạng của chính phủ Hà Nội ngày 16/12 cho biết: ông Mai Tiến Dũng, chủ nhiệm Văn Phòng Chính Phủ đã công bố: Tiền bồi thường cho nạn nhân Formosa phải đến tay người dân trước ngày 25/12 năm nay. Đương sự còn tuyên bố rằng nhiệm vụ cấp bách là phải để dân chúng tiêu thụ hết lượng hải sản còn tồn kho, đồng thời phải sớm công bố rằng biển miền Trung và hải sản miền Trung đã hoàn toàn sạch, số hải sản nhiễm độc đã bị tiêu hủy hoàn toàn. Người dân lấy làm lạ vì những lời tuyên bố này, khi mà nhà nước không làm gì để giải độc biển, trong khi nhà máy gang thép Formosa vẫn tiếp tục trực tiếp xả thải hóa chất độc hại ra biển.

Nguyên Tổng Giám Đốc Ngân Hàng Đông Á Bị Bắt
Vào tháng 12, ông Trần Phương Bình, nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á là người mới nhất bị cơ quan điều tra C46 của Bộ Công an bắt giam và khởi tố về tội làm thất thoát 2,000 tỷ đồng. Nhưng ngay sau khi ông Trần Phương Bình bị Bộ Công an bắt, một luồng dư luận đặc biệt đã rộ lên trên các mạng xã hội về nguyên nhân sâu xa của vụ bắt bớ này là: ông Trần Phương Bình là một nhân tố cố ý để lộ kế hoạch đổi tiền của Ngân hàng nhà nước, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 2/2017, vì đã cho cấp dưới tung tin đồn đổi tiền để đầu cơ vàng và ngoại tệ.

Một Nhà Báo Xin Thôi Việc Vì ‘Không Nói Lên Được Tiếng Nói Của Nhân Dân’
Ông Hoàng Đức Truật, một nhà báo ở tỉnh Quảng Trị vừa công bố đơn xin thôi việc làm báo mà ông đã làm gần 30 năm qua. Ông đã viết những lời trần tình của mình trên Facebook rằng: chưa bao giờ ông thấy lương tâm ông được thanh thản và nhẹ nhõm như sau khi xin thôi việc, vì ông đã “được trở lại với con người thật của mình”, “không còn ám ảnh bởi nỗi dằn vặt,” vì “phải sống bằng tiền thuế của nhân dân, mà không nói lên được tiếng nói của nhân dân, không nói lên được sự thật…”

Hàng Không Mẫu Hạm Trung Cộng Tập Trận Bắn Đạn Thật
Hôm qua, 16/12, một đài truyền hình Trung cộng chiếu phóng sự cho thấy các chiến đấu cơ từ hàng không mẫu hạm Liêu Ninh đậu gần Hàn Quốc đã tập trận lần đầu tiên bắn hỏa tiễn và đạn thật nhắm vào một số mục tiêu trên biển. Phóng sự này được đưa ra trong bối cảnh Bắc Kinh cực lực phản đối thái độ thân thiện của ông Donald Trump đối với Đài Loan. Tàu Liêu Ninh hiện là hàng không mẫu hạm duy nhất hoạt động của Trung cộng, chiếc này được mua lại của Ukraina năm 1998. Cách đây một năm, bộ Quốc Phòng Trung cộng thông báo họ đang tự đóng và tân trang một chiếc hàng không mẫu hạm khác.

Ảnh Vệ Tinh Mỹ Cho Thấy Có Vũ Khí Của Trung Cộng Trên 7 Đảo Ở Trường Sa
Ảnh chụp từ vệ tinh của Mỹ được công bố ngày 13/12 cho thấy Trung cộng đã đặt một khối lượng vũ khí đáng kể gồm những dàn súng cao xạ cỡ lớn, các hệ thống phòng không và các loại vũ khí khác trên 7 hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Như vậy, hiện nay tại Biển Đông, Trung cộng đã có đầy đủ các căn cứ không quân, hệ thống radar và thông tin liên lạc, cho đến các cơ sở hải quân và vũ khí phòng thủ.

No comments:

Post a Comment