Thursday, December 22, 2016

Tin Tức Ngày Thứ Năm, 22.12.2016

TinTức

TRI ÂN THƯƠNG PHẾ BINH VNCH NHÂN MÙA GIÁNG SINH
Nhân mùa Giáng sinh, nhóm thiện nguyện Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, do Linh mục Lê Ngọc Thanh dẫn dắt, sẽ tổ chức một chương trình tặng quà tri ân các thương phế binh VNCH tại nhiều tỉnh thành miền nam.
LM Thanh cho biết là 2600 thương phế binh VNCH đã được mời tham gia đợt tri ân nhân mùa Giáng sinh năm nay, được tổ chức tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn từ ngày 27 đến 30/12. LM Thanh nói thêm là mục tiêu của hoạt động này không nhằm mục đích cứu trợ vì món quà tri ân quá nhỏ, chỉ vào khoảng 1 triệu đồng cho mỗi người. Theo LM Thanh thì mục đích chính là nhằm trả lại danh dự cho các cựu quân nhân VNCH và nâng đỡ tinh thần cho các thương phế binh phải gánh chịu những khổ nhục và bị miệt thị suốt 42 năm qua dưới chế độ cộng sản.
Trả lời câu hỏi về phản ứng của chế độ đối với đợt tri ân lần này, LM Thanh cho biết một số thương phế binh có thể bị ngăn cản đến tham dự nếu nhà cầm quyền địa phương biết được. Tuy nhiên trong đợt tri ân lần trước, chỉ có vài trường hợp bị ngăn chận. LM Thanh cho biết thêm là vào tháng Giêng năm tới, nhóm thiện nguyện của Ngài sẽ tổ chức đợt tri ân cho 300 thương phế binh VNCH ở miền trung.

CÔNG AN CHƯA BIẾT ĐƯỢC ĐƯỜNG DÂY GIÚP TRỊNH XUÂN THANH ĐÀO TẨU
Trong buổi họp báo chiều qua, một tướng công an cho biết là vẫn chưa xác định được Trịnh Xuân Thanh đã đào thoát ra hải ngoại bằng đường dây nào.
Phát biểu tại buổi họp báo, Thiếu tướng Phạm Văn Các, tổng cục phó cảnh sát, cho biết là đảng và nhà nước VN đã giao cho các bộ ngành điều tra về vụ thất thoát gần 3 ngàn tỷ đồng, tức khoảng 150 triệu Mỹ kim, tại công ty Xây lắp Dầu khí mà Trịnh Xuân Thanh từng nắm ghế tổng giám đốc. Tuy nhiên trong thời gian điều tra, Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn nhưng đến nay bộ công an vẫn chưa rõ là nhóm nào hay người nào đã giúp cho ông Thanh đào tẩu ra ngoại quốc.
Trong khi đó bộ trưởng công an Tô Lâm cũng khẳng định là không có chuyện tin tức bị tiết lộ khiến ông Thanh biết được nên bỏ trốn. Tuy nhiên cả ông Lâm lẫn ông Các đều hùng hồn tuyên bố là VN đã phát lệnh truy nã trên thế giới, vì thể dù có trốn ở đâu thì ông Trịnh Xuân Thanh vẫn sẽ bị bắt về lại VN.

BỘ CHÍNH TRỊ CSVN RA LỆNH CẤM BẮN PHÁO BÔNG TRONG DỊP TẾT
Bộ chính trị CSVN vừa ban hành một chỉ thị mới với hàng loạt các điều cấm làm trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, trong đó có việc cấm tặng quà Tết cho giới lãnh đạo và cấm bắn pháo bông ở các tỉnh thành.
Chỉ thị này do uỷ viên thường trực bộ chính trị Đinh Thế Huynh, nhân vật số hai sau Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, ký ban hành vào ngày 20/12 vừa qua. Theo chỉ thị thì việc cấm bắn pháo bông là để dành số tiền đó trợ giúp cho dân nghèo trong bối cảnh VN đang trải qua nhiều khó khăn trong năm nay, đặc biệt là các thiên tai hạn hán, lũ lụt và thảm họa môi trường ở miền trung do Formosa gây ra.
Chỉ thị cũng yêu cầu giới chức các cấp dẹp bỏ việc đi thăm và chúc Tết các quan chức địa phương và trung ương, đặc biệt là cấm tặng quà cáp dưới mọi hình thức.

XE VAN LAO VÀO MỘT KHU CHỢ Ở BẮC KINH: 4 NGƯỜI CHẾT
Một chiếc xe van đã lao vào một khu chợ ở Bắc Kinh khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương vào hôm qua 21/12. Giới công an Bắc Kinh cho biết đã bắt giữ được người tài xế nhưng vẫn chưa xác định được là cố tình hay sơ ý.
Biến cố này diễn ra chỉ hai ngày sau khi bọn khủng bố dùng xe tải lao vào một khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin của nước Đức, giết chết 12 người và làm bị thương hơn 50 người khác. Hiện cảnh sát Đức vẫn tiếp tục truy lùng tên khủng bố đã cầm tay lái sau khi hạ sát người tài xế để cướp chiếc xe tải nói trên.

UỐNG NHẦM THUỐC TẮM RỬA, 62 NGƯỜI NGA THIỆT MẠNG
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ra lệnh gia tăng kiểm soát các loại hóa chất mang nồng độ cồn, sau khi 62 người dân Nga bị thiệt mạng vì uống một loại thuốc tắm rửa mà họ cho là rượu cồn.
Ngoài con số người chết nói trên, hiện còn hàng chục người khác vẫn ở trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện. Theo cơ quan điều tra thì các nạn nhân ngỡ dung dịch có mùi táo là một loại rượu cồn, tức ethanol, nhưng thật sự thì loại thuốc tắm này pha trộn chất methanol, một hóa chất có thể gây mù mắt. Trong số các nạn nhân đang ở bệnh viện cứu trị, có một người đã mù mắt sau khi uống một lượng thuốc vào đêm hôm trước.
Cảnh sát Nga đã lùng đến nơi sản xuất loại thuốc tắm rửa này và đã câu lưu chủ nhân cơ xưởng này để điều tra.

NỔ CHỢ PHÁO BÔNG Ở MEXICO, HÀNG CHỤC NGƯỜI CHẾT
Một vụ nổ pháo bông ở ngoại ô thủ đô Mexico City khiến 31 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương vào hôm qua.
Giới hữu trách Mexico cho biết là vụ nổ diễn ra tại khu chợ bán pháo bông San Pablito, cách trung tâm thành phố Mexico khoảng 32 cây số. Hàng loạt trái pháo bông vẫn tiếp tục bắn lên không trung sau vụ nổ gây rúng động khu dân cư xung quanh.
Cần biết là một trận hỏa hoạn cũng diễn ra tại khu chợ này vào tháng 9 năm 2005, gây ra một loạt cú nổ khiến hàng chục người bị thương.

DIỄN VIÊN MINH BÉO MÃN HẠN TÙ Ở MỸ, QUAY VỀ VIỆT NAM
Diễn viên Minh Béo, tên thật là Hồng Quang Minh, đã về lại VN vào tối hôm qua sau khi mãn án tù về tội ấu dâm ở Mỹ. Cần nhắc lại là Minh Béo bị tòa án Westminster của Mỹ kết án 18 tháng tù vào ngày 16/12 về tội tình dục với trẻ vị thành niên. Theo phán quyết thì ngoài án tù, ông Minh Béo sẽ bị ghi tên vào sổ đen của bộ tư pháp Mỹ.
Việc ông Minh Béo bị bắt ở Mỹ về tội ấu dâm đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận VN, đặc biệt là giới nghệ sĩ. Một số người kêu gọi tha thứ cho ông, trong khi một số khác thì chỉ trích rất gay gắt vì cho rằng ông Minh Béo đã làm tổn hại đến danh dự quốc gia.

No comments:

Post a Comment