Thursday, December 1, 2016

CỘNG SẢN BA ĐÌNH LÀM QUỐC TANG CHO MÌNH HAY CHO FIDEL CASTRO?

NgườiDânTựQuyết

Người dân Việt Nam đang tranh luận sôi nổi và đa phần giận dữ về quyết định của csVN, làm quốc tang cho Fidel người Cuba nhưng lại bắt toàn dân Việt Nam ủ rũ, khóc thương, nuối tiếc vào ngày 4/12/2016 tới đây. Cảm xúc trong lòng người dân Việt Nam lúc này thấy bất mãn, chán chường và thương hại sâu sắc cho những bộ não lãnh đạo ở Ba Đình, khi họ lỡ vướng vào chủ thuyết con nghiện có tên “cộng sản quốc tế”.
Nhưng cho dù là cảm xúc hay nói gì đi chăng nữa thì những câu hỏi đặt ra lúc này là: csVN có được phép tổ chức quốc tang cho Fidel Castro hay không? Dựa trên điều luật nào? Và khi luật không quy định mà đảng và nhà nước csVN vẫn ngoan cố tiến hành quốc tang phi pháp, thì họ có bị đem ra xét xử không và bồi thường thiệt hại như thế nào?
Theo Nghị Định Chính Phủ số 105 ban hành ngày 17 tháng 12 năm 2012, trong đó quy định rõ chỉ có bốn chức vụ sau đây khi từ trần được tổ chức Lễ Quốc tang gồm: Tổng Bí thư Đảng; Chủ tịch nước; Thủ tướng Chính phủ; Chủ tịch Quốc hội. Ngoài ra không có chương, điều khoản, mục nào quy định cho cựu hay nguyên thủ là người nước ngoài chết được phép tổ chức lễ quốc tang tại Việt Nam. Trong Nghị định này ở Điều 5 Chức danh được tổ chức Lễ Quốc tang, ở khoản 2 có ghi: Bộ Chính trị quyết định việc tổ chức Lễ Quốc tang đối với cán bộ cấp cao khác có quá trình đóng góp và công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, có uy tín lớn trong nước và quốc tế. Tuy nhiên trong khoản 2 của điều 5 này dù có quy định Bộ Chính trị quyết định làm lễ quốc tang cho “cán bộ cấp cao khác” thì phải được hiểu là cán bộ cấp cao đó cũng phải là người Việt Nam, hoàn toàn không có câu chữ nào quy định là cán bộ cấp cao người nước ngoài được phép tổ chức Lễ Quốc tang tại Việt Nam.
Như vậy thì luật đã quy định rõ, thế nên nếu đảng và nhà nước csVN tổ chức Lễ quốc tang cho Fidel Castro là người gốc Cuba vào ngày 4/12 tới đây, là đã cố tình vi phạm luật pháp do chính họ viết ra, cố tình làm nhục quốc thể, xúc phạm văn hóa dân tộc, truyền thống đạo lý chống ngoại xâm và danh dự của người Việt Nam. Những kẻ cố tình tổ chức quốc tang cho Fidel sẽ phải bị bắt giữ, xét xử theo pháp luật và bồi thường thiệt hại nếu có. Theo thông tin từ trang mạng Con đường Việt Nam cho biết, sáng 30/11/2016, Thành ủy thành Hồ yêu cầu Sở Giáo dục Đào tạo thành phố này ra công văn số 4142 về việc tổ chức viếng tang Fidel Castro. Trong công văn gửi Trưởng phòng giáo dục, các quận 2, 4, Tân Bình, Gò Vấp và Hiệu trưởng các trường Tiểu học, trung học cơ sở, chánh văn phòng Sở Giáo dục Đỗ Minh Hoàng ép buộc các phòng, các trường này phải mang học sinh tiểu học, trung học đi viếng tang Fidel Castro từ 9h sáng tới 16h ngày Thứ Sáu 2/12/2016. Căn cứ Luật BẢO VỆ, CHĂM SÓC VÀ GIÁO DỤC TRẺ EM số 25 ngày 15/6/ 2004 của Quốc hội, Điều 6, khoản 2 ghi rõ: Mọi hành vi vi phạm quyền của trẻ em, làm tổn hại đến sự phát triển bình thường của trẻ em đều bị nghiêm trị theo quy định của pháp luật. Vì vậy người dân yêu cầu lãnh đạo csVN phải dừng ngay việc ra lệnh cho cấp dưới ép buộc học sinh vi phạm pháp luật, phải làm người khóc mướn chính trị cho đảng. Hơn nữa Fidel Castro bị thế giới lên án phạm tội ác giết người hàng loạt, phải chăng đảng muốn gián tiếp giáo dục và đào tạo cách giết người vô nhân đạo cho học sinh?
“Di sản mà Fidel Castro để lại là di sản của các đội xử bắn, trộm cắp, những gian khổ vượt ngoài sức tưởng tượng, dân nghèo đói và bị tước các quyền làm người căn bản. Ông Fidel Castro đã chiếm quyền lực với lời hứa sẽ mang lại tự do và thịnh vượng cho Cuba, nhưng đã biến đảo quốc này thành một hòn đảo ngục tù, nghèo đói”. Ông Trump tổng thống mới của Hoa Kỳ đã mô tả Fidel Castro là “một kẻ độc tài tàn bạo” đã đàn áp nhân dân Cuba trong suốt 60 năm qua. Ngay cả em gái của Fidel Castro, bà Juanita năm nay 83 tuổi đã vượt biên và sinh sống tại Hoa Kỳ từ năm 1964, tuyên bố rằng mình sẽ không bao giờ quay trở Cuba và chỉ bày tỏ thương tiếc về cái chết của anh trai, nhưng không có dự định đến Cuba đưa tang ông này. Câu chuyện này mang cùng một ý nghĩa với việc tràn ra đường phố ăn mừng, nhảy múa của người dân Cuba sống lưu vong tại Mỹ, khi hay tin Fidel Castro đi gặp Mác-Lê- Mao. CSVN có thấy kệch cỡm không trong khi vài nước họ chỉ gửi điện tín chia buồn, hai ba nhân vật cấp thấp đến viếng lễ tang Fidel, thì csVN đưa cả một bầu đoàn thê tử sang viếng xác kẻ độc tài, qua đó kết hợp với du lịch, ăn chơi kín đáo…
CSVN tổ chức quốc tang “khiếm diện” cho Fidel, một kẻ mà chỉ trong một ngày 27/5/1966, đã có 166 người Cuba, gồm dân sự và quân sự, bị tử hình, và phải tiến hành thủ tục y tế rút máu trung bình bảy túi mỗi người. Lượng máu này được bán cho Cộng Sản Bắc Việt với giá 50 Dollar mỗi túi với hai mục đích, vừa kiếm tiền và vừa đóng góp vào cuộc chiến tranh xâm lược của Việt Cộng”. Giới cầm quyền Cuba từ năm 1995 đến 2012, thu trung bình 30 triệu Dollar tiền bán máu sang Việt Nam và nhiều quốc gia khác trong đó có Canada.
CSVN hãy suy nghĩ cho kỹ trước khi làm nhục phẩm giá và danh dự người dân Việt Nam. Đừng để người dân phải làm QUỐC TANG trước cho các ông bà trong Bộ chính trị, khi đang còn sống như Nicolae Ceauşescu của Rumani.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment