Tuesday, December 27, 2016

Tin Tức Ngày Thứ Ba, 27.12.2016

TinTức

MỸ BAN HÀNH ĐẠO LUẬT TRỪNG PHẠT NHỮNG AI VI PHẠM NHÂN QUYỀN
Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa thông qua đạo luật trừng phạt những ai vi phạm nhân quyền trên thế giới, trong đó có các quan chức tại VN.
Theo nội dung đạo luật này, có tên là Magnitsky Act, những ai bị chính phủ Hoa Kỳ liệt vào danh sách vi phạm nhân quyền, sẽ bị cấm nhập cảnh vào nước Mỹ hoặc bị phong tỏa tài sản. Đạo luật này cũng áp dụng đối với những quan chức bị kết tội tham nhũng, thụt két công quỹ và một số tội danh khác.
Với đạo luật này, trong tương lai Hoa Kỳ có thể trừng phạt các quan chức VN tham nhũng và vi phạm nhân quyền, chứ không còn phải ngần ngại như trước đây.

BLOGGER NGUYỄN HỮU QUỐC DUY BỊ Y ÁN 3 NĂM TÙ
Trong phiên xử chớp nhoáng vào sáng hôm qua, tòa phúc thẩm Đà Nẵng đã giữ nguyên bản án và cáo trạng của tòa sơ thẩm Khánh Hòa, theo đó thì hai anh em Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên An bị kết tội “tuyên truyền chống phá chế độ” trên mạng Facebook, với bản án là 3 năm đối với Quốc Duy và 2 năm tù đối với Thiên An.
Cần nhắc lại là Nguyễn Hữu Quốc Duy 31 tuổi, một cư dân ở thành phố Cam Ranh, đã bị công an tỉnh Khánh Hòa bắt giam vào tháng 11/2015 với cáo buộc là phổ biến trên mạng các bài viết có tính cách châm chọc chế độ và thành lập một diễn đàn hội thoại các vấn đề mà báo chí lề đảng gọi là “nhạy cảm”. Trong khi đó thì Nguyễn Hữu Thiên An 21 tuổi là thành viên của phong trào Zombie, bị khép tội chống phá chế độ, và bị bắt vào cuối tháng 8/2015.

CÔNG BỐ KẾT QUẢ ĐIỀU TRA VỀ VỤ ÁM SÁT HAI QUAN ĐẦU TỈNH Ở YÊN BÁI
Sau 4 tháng điều tra, giới công an Yên Bái đã mở cuộc họp báo vào chiều hôm qua để công bố nguyên nhân vụ sát hại hai quan đầu tỉnh Yên Bái vào ngày 18/8 vừa qua là đến từ sự phẫn uất trong việc chia chác các chiếc ghế trong bộ máy quyền lực tỉnh này.
Trong cuộc họp báo nói trên, giới công an cũng mạnh mẽ bác bỏ các nguồn tin nói rằng họ tìm thấy hàng trăm tỷ đồng VN và hàng triệu Mỹ kim trong văn phòng ông Ngô Ngọc Tuấn, chủ tịch hội đồng kiêm trưởng ban tổ chức tỉnh ủy Yên Bái. Theo công an thì số tiền mặt trong phòng ông Tuấn chỉ là 100 ngàn Mỹ kim, cộng với 1 tỷ rưởi đồng VN. Và đây là số tiền riêng mà hai vợ chồng ông Tuấn tích luỹ.
Cần nhắc lại là vào sáng ngày 18/8 vừa qua, bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường và trưởng ban tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn bị bắn chết trong văn phòng. Báo chí lề đảng loan tin hung thủ là ông Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng kiểm lâm, người được mô tả là sau đó quay súng tự tử trong phòng ông Tuấn, nhưng đường đạn đạo là từ gáy trổ ra phía trước.
Trong cuộc họp vào chiều ngày 26/12, phó giám đốc công an tỉnh Yên Bái tuyên bố là giới điều tra không tìm thấy chứng cớ nào là “ghen tuông tình ái”, “tranh chấp chuyện làm ăn” hay “động cơ chính trị”. Vì vậy đi đến kết luận là vụ ám sát hai ông quan đầu tỉnh đến từ nguyên nhân bất mãn trong việc sắp xếp nhân sự lãnh đạo.

BAN TUYÊN GIÁO CSVN KHOE KHOANG THÀNH TÍCH TRONG NĂM 2016
Trong báo cáo tại hội nghị tuyên giáo vào hôm qua, cơ quan tuyên truyền nhồi sọ của đảng CSVN khoe khoang là đã tận dụng được lợi thế của mạng Internet để “đấu tranh chống âm mưu diễn biến hòa bình”.
Theo giới truyền thông lề đảng thì hội nghị vào hôm qua tại Hà Nội là nhằm tổng kết “công tác tuyên giáo trong năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017”. Theo lời khoe khoang trong hội nghị thì ban tuyên truyền nhồi sọ này thì cái gọi là “ban chỉ đạo trung ương 94” đang có “một nhóm chuyên gia đã tích cực viết hàng ngàn tin tức và bài viết có nội dung chống lại âm mưu diễn biến hòa bình”.
Cần nói thêm, “ban chỉ đạo trung ương 94” trực thuộc quân ủy trung ương CSVN, được thành lập hơn 10 năm trước. Ban này có nhiệm vụ “chống lại các diễn biến hòa bình” trong lãnh vực tư tưởng và văn hóa của quân đội VN.

THÊM MỘT VỤ ĐÁNH DÂN ĐẾN CHẾT CỦA GIỚI CÔNG AN XÃ
Giới chức công an tỉnh Vĩnh Phúc vào hôm qua đã thừa nhận vụ đánh dân đến chết của 3 công an xã Lãng Công vào ngày 27/10 vừa qua.
Theo tường trình của công an Vĩnh Phúc thì nạn nhân là ông Nguyễn Cao Tấn 45 tuổi bị áp giải lên đồn công an xã Lãng Công sau khi ông bị người vợ tố cáo là đã mang bán chiếc điện thoại của con trai. Tại đồn, ông Tấn cương quyết phủ nhận chuyện này và đã bị tay trưởng công an xã là Lương Duy Tuyển cùng hai thuộc hạ tra tấn một cách tàn bạo. Đến chiều thì ông Tấn được công an đưa về nhà và đến sáng hôm sau thì tử vong.

CHƯA ĐẾN TẾT NGUYÊN ĐÁN, RAU CẢI ĐÃ ĐUA NHAU LÊN GIÁ
Mặc dù còn cả tháng nữa mới đến Tết Đinh Dậu nhưng các loại rau cải đang đua nhau tăng giá một cách chóng mặt. Thậm chí là ớt tươi cũng đang bán với giá 120 ngàn đồng một ký ở các chợ Sài Gòn, tức gấp rưởi giá cả một ký thịt heo.
Theo giải thích của giới lái buôn thì các loại rau cải đang gia tăng phi mã là do thời tiết biến động đột ngột trong mấy tháng qua khiến nguồn rau cải trở nên khan hiếm. Chỉ tính riêng loại ớt thì do mưa lớn kéo dài, cộng với việc lái buôn Trung Cộng ào ạt thu mua, khiến giá ớt bỗng cao gấp 3 lần thị gà.

TRUNG CỘNG PHẢN ĐỐI LUẬT NGÂN SÁCH QUỐC PHÒNG MỸ
Trung Cộng vào cuối tuần qua đã kịch liệt phản đối đạo luật ngân sách quốc phòng mà Tổng thống Mỹ Barack Obama ký ban hành vào tuần trước. Lý do chỉ vì quốc hội Mỹ yêu cầu bộ quốc phòng Mỹ hằng năm phải tổ chức các cuộc thảo luận song phuơng cấp cao giữa Hoa Kỳ và Đài Loan.
Trong thông cáo báo chí, bộ ngoại Trung Cộng cho biết là đã bày tỏ sự bất mãn đối với chính phủ Obama và phản đối bất cứ đạo luật nào có tính xâm phạm đến nội bộ nước Tàu, mà Đài Loan là một phần của nước Tàu. Mặc dù thừa nhận là quốc hội Mỹ chỉ yêu cầu chứ không ép buộc bộ quốc phòng, nhưng bộ ngoại giao Trung Cộng vẫn cáo buộc hành động của quốc hội Mỹ là nhúng tay vào nội bộ nước Tàu.
Cũng vào cuối tuần qua, Trung Cộng đã cho thử nghiệm một chiến đấu cơ hiện đại nhất của mình. Đây là loại máy bay có khả năng tàng hình, được đặt tên là FC-31 Gyrfalcon, có thể trang bị 12 phi đạn. Theo lời khoe khoang của Trung Cộng thì loại máy bay này có giá rẻ hơn thế giới, gọn nhẹ và dễ xử dụng hơn các loại chiến đấu cơ Rafale của Pháp hay F-35 của Mỹ.

No comments:

Post a Comment