Saturday, December 24, 2016

Tin Tức Ngày Thứ Bảy, 24.12.2016

TinTức

Đồng Bào Tây Nguyên Bị Bỏ Quên! Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc ở Đâu?
Trong tháng qua, hàng triệu người dân Miền Trung và Tây Nguyên phải chống chọi với lũ lụt đã cướp đi sinh mạng 235 người dân vô tội, 37.650 tỷ đồng của người dân mất trắng vì nhiều đập thủy điện ở những vùng này đã xả lũ một cách vô trách nhiệm cùng với những cơn mưa lũ. Riêng tại tỉnh Gia Lai, ngày 16/12, đập thủy điện An Khê-Ka Nak đã tự động xả lũ với lưu lượng hơn 3.000m3/giây, khiến người dân vùng này khốn khổ vì ngập lụt, nhiều người chết một cách oan uổng, nhiều diện tích cây trồng của người dân bị hư hỏng… Nhưng cũng ngày 16/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thay vì bận tâm đến số phận người dân vùng Gia Lai nói riêng, và vùng miền Trung nói chung, đang khốn khổ vì lũ lụt, thì ông lại bận rộn với việc xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp ở Gia Lai với số tiền được “hô hoán lên” là khoảng hơn 20.000 tỷ đồng. Không biết lương tâm và trí tuệ của ông Thủ tướng để đâu!

Nhà Nước CSVN Đầu Tư Thua Lỗ 800 Tỉ Đồng
Trong những năm qua, nhà nước CSVN đã dùng nguồn vốn nhà nước để đầu tư qua Ngân hàng Ocean Bank và Ngân hàng Xây dựng Việt Nam. Bộ tài chính vừa cho biết việc đầu tư này đã bị lỗ 800 tỉ đồng do sự thất bại đầu tư của Tập đoàn dầu khí, Tổng công ty lương thực miền Nam và Tổng công ty Thanh Lễ. Hiện nay những người đứng đầu hai ngân hàng trên đã bị bắt, còn Tổng công ty Lương Thực Miền Nam thì nhà chức trách đang điều tra.

Tin Đồn Đại Tướng Phùng Quang Thanh Bị Sát Hại Lại Xuất Hiện
Tối ngày 22/12/2016, các mạng xã hội thi nhau loan truyền tin cựu bộ trưởng quốc phòng, đại tướng Phùng Quang Thanh đã đột ngột qua đời ở tuổi 67. Tin đồn này trở nên dễ tin hơn vì 3 ngày trước khi có tin đồn này, thì tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp đến Tổng cục 2 để “làm việc” với cơ quan này. Ông Thanh có thể không chết như tin đồn, nhưng nó đã khiến nhiều người dân trong nước lộ vẻ vui mừng. Trước đây, cái chết của thiếu tướng Lê Xuân Duy, tư lệnh quân khu 2 cùng với sự ra đi của đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng Quân đội cho thấy giới chóp bu của Bộ Quốc phòng đang bị rối loạn.

Nghi Phạm Vụ Khủng Bố Tại Berlin Đã Bị Cảnh Sát Ý Bắn Chết Tại Milan
Vào khoảng 03:00 giờ sáng ngày 23/12, Cảnh sát Milan tại Ý khi tuần tra đã tiếp cận tên Anis Amri, người Tunisia, là nghi phạm vụ tấn công Chợ Giáng sinh tại Berlin và đang bị toàn Âu Châu truy nã. Khi bị hỏi thẻ căn cước, tên này liền nổ súng vào cảnh sát, nhưng đã bị một cảnh sát khác bắn chết tại chỗ. Các thông tin cho biết: sau khi gây án tại Berlin khiến 12 người chết và 49 người bị thương, hung thủ đã trốn sang Pháp rồi sang Ý và bị phát hiện tại Milan. Nước Đức hiện đang trong tình trạng báo động cao. Cảnh sát Đức đã bắt hai người ở thành phố Oberhausen (đọc là: Ô-bờ-hao-zần) vì nghi rằng họ đang lên kế hoạch khủng bố.

Một Số Nước Châu Á Có Nguy Cơ Bị Khủng Bố Dịp Giáng Sinh
Những ngày trước lễ Giáng Sinh, Úc thông báo đã phá vỡ được những âm mưu đặt bom khủng bố tại Melbourn. Indonesia cũng cho hay đã bắt giữ 14 người liên quan đến âm mưu đánh bom quyết tử trước dinh tổng thống và một số địa diểm khác. Malaysia cũng cho hay đã bắt giữ được một số kẻ tình nghi sẽ phá hoại vào dịp lễ Giáng Sinh. Những tin này đã khiến nhiều nước Châu Á đặt an ninh trong tình trạng báo động. Các giới chức Úc, Indonesia và Malaysia đều nói tất cả những âm mưu phá hoại đều do bọn khủng bố Nhà Nước Hồi Giáo ISIS chỉ đạo hoặc giật dây.

Ông Trump Có Thể Xoay Trục Sang Châu Á Nhưng Không Theo Cách Mà Ông Obama Từng Làm
Với những tuyên bố của ông Donald Trump, nhiều người lo ngại rằng ông Trump có thể từ bỏ chính sách xoay trục sang châu Á của Tổng thống Obama. Với lo ngại đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đi gặp ông Trump, và sau đó đã miêu tả ông Trump là một “nhà lãnh đạo đáng tin cậy”. Nhiều nhà bình luận cho rằng trước tình trạng bấp bênh của châu Á, ông Trump có thể xoay trục sang châu Á theo cách khác với TT Obama từng làm, và sẽ phải hợp tác với các nước cùng chí hướng – từ Nhật Bản và Australia đến Ấn Độ và Việt Nam – để xây dựng một sự cân bằng quyền lực ổn định tại châu Á.

Trung Cộng Lo Ngại Việc Cố Vấn Thương Mại Của Chính Quyền Trump Có Chủ Trương Cứng Rắn Với Bắc Kinh
Ngày 23/12 vừa qua, báo chí Trung cộng đã tỏ ra lo ngại về cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung sẽ xảy ra dưới thời chính quyền Donald Trump, vì ông Trump vừa bổ nhiệm ông Peter Navarro làm lãnh đạo Hội đồng thương mại quốc gia. Ông này nổi tiếng là có chủ trương cứng rắn với Bắc Kinh. Ông là tác giả cuốn “Chết dưới tay Trung cộng” với nội dung tố cáo Bắc Kinh đang tiến hành cuộc chiến kinh tế để vươn lên thành cường quốc số 1 về kinh tế cũng như quân sự tại châu Á. Sự việc này cho thấy rõ rệt lập trường chống Trung cộng của Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Tân Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump Sẵn Sàng Chạy Đua Vũ Trang Nguyên Tử
Thứ Sáu, 23/12 vừa qua, Tổng thống Donald Trump tuyên bố: “Hoa Kỳ hãy sẵn sàng cho cuộc chạy đua võ trang”. Tổng thống Nga Putin cũng tuyên bố: nước Nga cần gia tăng sức mạnh vũ khí nguyên tử. Để trấn an dư luận về một chiến tranh lạnh có thể xảy ra, phát ngôn viên của ông Trump giải thích: Mỹ sẽ không chạy đua vũ khí nguyên tử, nếu Nga và Trung Cộng có thiện chí; ông Trump muốn các nước hiểu rõ: Hoa Kỳ không thể ngồi yên để các nước như Nga, Trung Cộng và Bắc Hàn thi nhau chế tạo vũ khí nguyên tử hầu đe dọa Hoa Kỳ và đồng minh. Vì thế, ông Trump đã bật đèn xanh cho Nhật Bản và Nam Hàn chế tạo vũ khí nguyên tử để kiềm toả tham vọng bành trướng và đe dọa thế giới bằng vũ khí nguyên tử của Trung Cộng và Bắc Hàn.

Nhóm Nhà Nước Hồi Giáo Tung Video Thiêu Sống Con Tin
Cuối tháng 11 vừa qua, các giới chức quân sự Thổ Nhĩ Kỳ loan báo việc bị mất liên lạc với hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria, nơi quân đội đang tiến hành chiến dịch chống lại Nhà nước Hồi giáo, thì ngày 22/12, nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Syria vừa công bố một video chiếu cảnh thiêu sống 2 con tin là những binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên giới chức Thổ Nhĩ Kỳ chưa lên tiếng về video này.

No comments:

Post a Comment