Sunday, December 25, 2016

Nói Với Người CS, 25.12.2016

NóiVớiNgườiCS

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,
Chúng ta đang ở những ngày cuối cùng của năm dương lịch 2016. Trong năm 2016 lực lượng công an và quân đội đã chính thức có bộ trưởng mới là ông Tô Lâm và ông Ngô Xuân Lịch. Cả hai ông này đều là đảng viên cộng sản và là thành viên của Bộ Chính trị – một cơ cấu quyền lực độc tôn lớn nhất của đảng độc tài cộng sản Việt Nam. Đây là những điều không có gì mới trong nền chính trị độc tài toàn trị do đảng cộng sản Việt Nam thiết lập kể từ thời Hồ, Giáp, Chinh, Đồng, Duẩn.

Do cầm quyền bất chính, không dựa trên sự ưng thuận của nhân dân qua lá phiếu bầu cử tự do, đảng cộng sản Việt Nam từ khi cướp được quyền lực đến nay luôn dùng mọi cách để kiểm soát, trói giữ hai lực lượng vũ trang là công an và quân đội trong tay nó để dễ bề phòng bị, đối phó với sự nổi dậy của nhân dân.
Do vậy, việc ông Tô Lâm và ông Ngô Xuân Lịch khi trở thành Bộ trưởng Công an, Bộ trưởng Quốc phòng cũng đồng thời trở thành Ủy viên Bộ Chính trị còn có ý nghĩa rằng hai ông này đã trở thành các đối tượng bị đặt trong tầm nghi ngờ, kiểm soát, quản lí gắt gao nhất. Mọi suy tư, hành vi và cuộc sống riêng tư của ông Lâm và ông Lịch kể từ đó đến nay đều bị hệ thống an ninh nội bộ của đảng cộng sản, như Ban Nội chính, Ban Bí thư hay Tổng cục II, theo dõi, ghi chép, phân tích hết sức kĩ càng để bảo đảm ông Lâm và ông Lịch luôn luôn phải tuân thủ, cung phụng hết mực cho đảng cộng sản chứ không phải cho Tổ quốc, Nhân dân. Dấu chỉ mới đây, lần đầu tiên Tổng bí thư tham gia trực tiếp vào Đảng ủy Công an Trung ương cũng cho thấy đảng cộng sản Việt Nam ngày càng lo sợ lực lượng công an có thể không còn muốn tuân phục đảng cộng sản nữa.
Trong năm 2016 chúng ta cũng chứng kiến một sự kiện đặc biệt, ông Trần Đại Quang từ Bộ trưởng Công an nhảy vọt lên ghế Chủ tịch nước, cho dù trước đó đã có nhiều dị nghị, tố cáo, cứ liệu phát tán chứng minh ông Quang đã gian trá về năm sinh trong lí lịch chính trị nhằm mục đích kéo dài thêm quyền lực cùng các bổng lộc kèm theo.
Năm 2016 cũng là năm có các dấu hiệu rõ ràng cho thấy lực lượng công an, an ninh đã tiếp tay, bảo trợ cho một số quan chức tham nhũng trốn ra nước ngoài thành công sau khi bị một số cơ quan của đảng cộng sản có ý định kỉ luật hoặc truy tố.
Về vấn đề nhân quyền, công an, an ninh Việt Nam vẫn là lực lượng hàng đầu bị đảng cộng sản Việt Nam sử dụng làm công cụ đối đầu, trấn áp những người dân đòi công lí, đòi tự do, dân chủ, đòi môi trường sống trong lành và các quyền làm người. Nhiều sĩ quan an ninh, công an ngày càng cảm thấy bất an, đau lòng trước những hành động đàn áp dã man, phi pháp như thế của lực lượng công an.
Trong khi đó lực lượng an ninh, công an Việt Nam dường như đã bỏ ngỏ hoàn toàn cho dân nhập cư lậu từ Trung Cộng, các công ti, dự án do Trung Cộng điều hành xâm nhập ngày càng nhiều vào Việt Nam, điển hình là các hướng dẫn viên du lịch từ Trung Cộng sang Việt Nam xuyên tạc lịch sử có lợi cho Trung Cộng; và công ti Formosa – thủ phạm gây ra thảm họa môi trường tại miền Trung – vẫn đang được nhà cầm quyền cộng sản bao che với sự bảo vệ thường trực của lực lượng công an, an ninh Việt Nam. Đây cũng là sự kiện đã làm cho nhiều sĩ quan an ninh, công an thức tỉnh, nhận ra bộ mặt phản dân hại nước của đảng cộng sản Việt Nam.
Đối với lực lượng quân đội Việt Nam, năm 2016 là một năm thể hiện rất rõ sự yếu kém về nhân lực, tụt hậu về công nghệ, kĩ thuật và tiếp tục phải giữ thái độ hèn nhược trước các hành vi gây hấn hung hăng của Trung Cộng.
Năm 2016 còn chứng kiến sự thương vong lớn nhất của lực lượng không quân Việt Nam trong thời bình khi có tới 4 vụ máy bay rơi giết chết 13 sĩ quan, 1 binh sĩ, trong đó có một thượng tá, tham mưu trưởng cấp trung đoàn và một đại tá, trưởng một lữ đoàn không quân.
Việc Bộ quốc phòng Việt Nam gần đây phải phục chế hơn 800 xe quân sự cũ nát do Liên Xô sản xuất và các vụ lùm xùm về kinh doanh của quân đội, điển hình là các dự án bất động sản quanh phi trường Tân Sơn Nhứt và dự án xây dựng phi trường Long Thành, càng cho thấy quân đội Việt Nam hiện nay đã bị đảng cộng sản biến thành một lực lượng hèn yếu, chỉ biết kinh doanh, trục lợi cho giới lãnh đạo cộng sản chóp bu thay vì phải là một lực lượng kiêu hùng, thiện chiến sẵn sàng răn đe, đánh trả các hành vi xâm phạm chủ quyền Tổ quốc.
Thưa quí vị và anh chị em, một năm dương lịch 2016 sắp qua với những dấu hiệu cho thấy hai lực lượng công an và quân đội Việt Nam ngày càng bị đảng cộng sản trói buộc biến thành những lực lượng phản động chống lại dân tộc Việt Nam, tiếp tay cho sự thôn tính của Trung cộng.
Hôm nay chuyên mục của chúng ta trùng vào đúng ngày Giáng sinh Chúa Giê-Su theo đức tin Công giáo và cũng là ngày đánh dấu chuyên mục cuối cùng trong năm dương lịch 2016. Nhân dịp này, chúng tôi cùng toàn thể ban biên tập Radio Đáp Lời Sông Núi xin gửi tới anh chị em và quí vị lời chúc sức khỏe và niềm cầu mong lực lượng công an, an ninh Việt Nam và quân đội Việt Nam sớm thoát khỏi sự trói buộc, sỉ nhục của đảng cộng sản Việt Nam để trở thành những lực lượng chân chính bảo vệ nhân dân, bảo vệ Tổ quốc.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment