Friday, December 23, 2016

Đây Là Sự Thật, 23.12.2016

ĐâyLàSựThật

Lời dẫn: Tuần trước, quý thính giả đã được lắng nghe chuyên mục Đây là sự thật với Đặng Chí HùngTâm Anh nói về sự yêu nước và tinh thần dân tộc của cố TT Ngô Đình Diệm. Để so sánh ông Diệm với Hồ Chí Minh, chúng ta cần phải hiểu sâu hơn về những gì họ Hồ đã làm, đã tuyên bố để thấy rõ điều này. Xin mời quý thính giả lắng nghe chuyên mục Đây Là Sự Thật tuần này để hiểu hơn về việc làm tay sai cho ngoại bang, không có tinh thần dân tộc của HCM.
Tâm Anh: Xin chào quý thính giả và anh Đặng Chí Hùng !
Đảng CSVN ra đời do sự sắp đặt và nuôi dưỡng, chỉ đạo của Liên Xô, Trung Cộng. Cho đến ngày nay, con cháu của Hồ Chí Minh vẫn lẩm nhẩm bùa chú “còn đảng, còn mình”. Do vây, việc yêu đảng CSVN cũng chính là đồng khái niệm với yêu Ngoại Bang, đơn giản vì đảng CSVN do Ngoại Bang sinh ra và chỉ đạo. Vậy đâu là khái niệm yêu nước của Hồ Chí Minh ?

ĐCH: Xin kính chào quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !
Khác với TT Ngô Đình Diệm như đã nói tuần trước thì Hồ Chí Minh thể hiện tư tưởng nô lệ và thần phục Ngoại Bang của mình. Hồ đã thể hiện bản chất đó thông qua việc cổ vũ cho tư tưởng Mao, Mác, Lê khi tuyên bố trả lời ông Nguyễn Văn Trấn, cũng là đảng viên Cộng Sản kỳ cựu, khi ông Trấn đề cập đến tư tưởng chỉ đạo cho Đảng Cộng Sản Việt Nam: “Không, tôi chẳng có tư tưởng gì, ngoài tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lê. Tôi chỉ có phương pháp để giải quyết thỏa đáng từng vấn đề của ta. Chớ còn tư tưởng là quan niệm về vũ trụ, về thế giới và xã hội con người thì tôi là học trò của Mác, Ăng ghen, Lênin, chớ làm gì có tư tưởng ngoài triết học Mác”.
Vì vậy mà cũng chẳng có gì là lạ khi VNCH không để mất tấc đất nào cho My “xâm lược” cả. Trong khi Phạm Văn Đồng, Hồ Chí Minh đã ký công hàm 1958 bán Hoàng Sa – Trường Sa cho Trung cộng. Và sau này chính Lê Duẩn đã thừa nhận việc làm tay sai của mình “Ta đánh Miền Nam là đánh cho Liên Xô, Cho Trung Cộng, cho các nước XHCN”…
Vì chữ “Yêu nước” của Hồ Chí Minh và CSVN đơn giản chỉ là thần phục ngoại bang nên cũng không có gì là lạ khi chúng ca ngợi yêu nước là phải yêu Liên Xô, yêu Trung Cộng.
Tâm Anh: Thưa anh !
Tuần trước khi chúng ta nhắc nhở đến Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm
anh có nói đến việc Hồ Chí Minh chỉ sử dụng những bộ áo đại cán kiểu Tàu mà không dùng lễ phục dân tộc như cố TT Ngô Đình Diệm. Ngoài chi tiết ấy, anh còn có thể cho quý thính giả biết Hồ thần phục Tàu như thế nào không ?
ĐCH:
Hồ Chí Minh thần phục Tàu là không hề chối cãi như chị đã nói. Ngoài ra, chúng ta cần phải biết Hồ Chí Minh với bài báo đầu tiên của mình bằng tiếng Hán đã viết một bài thơ có tiêu đề “Cứu Trung Quốc là tự cứu mình“ đăng tai Tạp chí Hàn Nôm số 1 năm 1990, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh đã cho đăng lại bài: “Cứu Trung Quốc thị cứu tự kỷ” từ trên tờ “Cứu vong nhật báo” ngày mồng 4 tháng 12 năm 1940. Theo bài viết này, đây là bài thơ chữ Hán sớm nhất của Hồ Chí Minh đăng trên báo có viết có đoạn:
Anh chị em Việt Nam ta hỡi!
Ra sức giúp cho người Trung Quốc,
Trung Việt khác nào môi với răng.
Nhớ rằng môi hở thì răng buốt,
Cứu Trung Quốc là tự cứu mình.
Theo như bài thơ thì chúng ta có thể nhận thấy xuyên suốt một bài thơ họ Hồ toàn kể khổ hộ nhân dân “Trung hoa anh em” mà không hề nhắc đến những lầm than của dân tộc Việt Nam nơi quê nhà. Thậm chí ông ta còn kêu gọi nhân dân Việt Nam đang oằn mình trong đói khổ, chiến tranh phải “giúp đỡ” nhân dân Trung Hoa. Và Hồ còn ca ngợi tình thần “Môi hở răng buốt” của kẻ thù ngàn năm với dân tộc Việt Nam. Đến câu cuối cùng ông ta lại lặp lại nội dung của tiêu đề bài thơ “Cứu Trung Quốc là tự cứu mình”. Xét thời điểm năm 1940, đất nước Việt Nam còn trong ách thống trị của Pháp, trăm bề khổ sở. Một người Việt Nam thực sự yêu nước như cách đảng cộng sản tuyên truyền không thể bày tỏ ý kiến của mình bằng một bài thơ vô cảm với dân tộc mình trong khi đó thương cảm dân tộc vốn là kẻ thù của dân tộc ta.
Tâm Anh: Trong hai tuần qua chúng ta phân tích thì HCM là kẻ làm tay sai cho ngoại bang mà cụ thể ở đây là Nga, Tàu. Còn TT Ngô Đình Diệm là người theo chủ nghĩa dân tộc và yêu nước.vậy qua đây chúng ta có thể kết luận điều gì thưa anh ?
ĐCH: Thưa quý thính giả !
Khi tướng Võ Nguyên Giáp và những đồng chí còn sống sót của ông gặp Ông McNamara ở Hà Nội tháng 11 năm 1995, họ nói rằng: “Chính sách Kennedy ở Việt Nam sai lầm hết chỗ nói. Ngô Đình Diệm là một người có tinh thần quốc gia, không khi nào ông chịu để cho người Mỹ dành quyền điều khiển chiến tranh, và sự người Mỹ dành quyền đã đưa người Mỹ đến thất bại đắt giá.Cho nên, kết quả của cuộc đảo chánh lật đổ ông Diệm năm 1963 là sự kết thúc sớm sự hiện diện Hoa Kỳ ở Việt Nam, một điều đáng làm cho người ta ngạc nhiên”
Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam thì họ không ngờ là họ lại may mắn như thế. Nguyễn Hữu Thọ nói với báo Nhân Dân: “Sự lật đổ Diệm là một món quà mà Trời ban cho chúng tôi.” …
Chính CSVN đã thừa nhận điều đó. CSVN thừa nhận TT Ngô Đình Diệm theo tinh thần Quốc Gia và không phải tay sai Mỹ, một lòng vì nước, vì dân. Cho nên những bài báo kiểu như tuyên truyền vu khống cho VNCH và TT Ngô Đình Diệm dưới đây là một bằng chứng cho thấy sự láo khoét của CSVN.
Ngày hôm nay, TT Ngô Đình Diệm đã ra đi, nền đệ Nhất Cộng Hòa, đệ Nhị Cộng Hòa và cả TT Nguyễn Văn Thiệu đã không còn. Nhưng trách nhiệm của chúng ta đó là thấy được sự thật mà bao năm qua CSVN vẫn tuyên truyền dối trá. Chúng ta cần phải phân biệt được rõ hai khái niệm “Yêu nước” của hai nền Cộng Hòa, TT Ngô Đình Diệm chính là yêu Dân Tộc Việt Nam, điều đó trái với khái niệm yêu nước là yêu ngoại bang, làm tay sai cho ngoại bang của CSVN.
Xin chào quý thính giả ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !

No comments:

Post a Comment