Monday, December 12, 2016

Nói Với Người CS, 11.12.2016

NóiVớiNgười CS

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến
Hôm 2 tháng 12 vừa qua lại xảy ra một vụ an ninh hành hung dân lành hết sức dã man. Anh Nguyễn Công Huân một nhà hoạt động dân sự ôn hòa, chuyên giúp đỡ dân nghèo và các tù nhân lương tâm, tại Nghệ An đã bị một số an ninh mặc thường phục đánh đập, đả thương làm bầm dập mắt và vùng mặt. Các thương tích và chi tiết vụ việc đã được truyền tải, lưu giữ trên không gian mạng Internet khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Những hành động sách nhiễu, hành hung như thế không chỉ là hành vi phạm tội xét dưới góc độ luật pháp hiện hành, đây còn là một hành vi tội ác chống lại con người và đồng bào của mình, xét dưới góc độ nhân quyền và đạo lí con người.
Như chúng ta đã biết, Luật Hình sự và Luật Tố tụng hình sự hiện hành đều có các điều khoản cấm nhân viên công lực sử dụng vũ lực hay đe dọa sử dụng vũ lực đối với các nghi phạm, bị can, bị cáo và tù nhân. Chính quyền cộng sản gần đây còn tham gia và phê chuẩn Công ước chống Tra tấn của Liên hiệp quốc. Những nền tảng pháp luật này đã được bản thân chính quyền cộng sản lập ra và phê chuẩn cho phép chúng ta khẳng định sự tái diễn trong bao năm qua các hành vi sách nhiễu và hành hung của an ninh, công an Việt Nam nhằm vào dân lành, dân oan và các nhà hoạt động xã hội là những hành vi có tính chủ trương của giới lãnh đạo cộng sản và là các hành vi có tính chủ động, có ý thức của các đối tượng trực tiếp tham gia vào việc sách nhiễu, hành hung.
Sự mâu thuẫn, trái ngược giữa luật pháp và thực tế, giữa lời nói và việc làm của chế độ độc tài cộng sản không phải là điều mới hay điều lạ đối với chúng ta. Như anh chị em đều đã biết rõ, trong các khóa học, huấn luyện của nghành, anh chị em chúng ta đã được dạy và huấn thị một cách mơ hồ và nguy hiểm rằng pháp luật chỉ dành cho “nhân dân”, còn đối với “kẻ thù của nhân dân” thì anh chị em không cần phải dùng đến pháp luật. Ở đây những kẻ giảng dạy và huấn thị anh chị em chúng ta đã cố tình bỏ qua việc xác định rõ khái niệm “thế nào là nhân dân?” hay “nhân dân là ai?” và tương tự “thế nào là kẻ thù của nhân dân?” hay “ai là kẻ thù của nhân dân?”
Sự mù mờ và mập mờ này chính là thủ đoạn của giới lãnh đạo cộng sản cố tình tạo ra để dễ bề chà đạp pháp luật và ra lệnh cho anh chị em sách nhiễu, hành hung bất cứ người dân nào tùy theo ý thích, ý muốn của chúng. Bởi khi đó họ sẽ coi những người dân đó là “kẻ thù của nhân dân”.
Thủ đoạn giảo trá này đã khiến nhiều anh chị em an ninh, công an ngộ nhận rằng những chỉ đạo sách nhiễu, đàn áp, hành hung một ai đó là đúng đắn và yên tâm ra tay thực hiện vì đã được lãnh đạo bảo lãnh, phê duyệt.
Nhưng thực ra tất cả những hành vi chỉ đạo và thực hiện chỉ đạo đó đều là phi pháp, là tội ác. Cho tới nay hoàn toàn không có một định nghĩa công khai hay một điều luật thành văn nào định rõ ở đâu và cụ thể ai là “kẻ thù của nhân dân”. Chưa kể giới chóp bu cộng sản và hiến pháp của họ từ trước tới nay đều luôn khẳng định “Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật” hay “Hãy sống và hành động theo hiến pháp và pháp luật”. Đó là những nguyên tắc có tính phổ quát toàn cầu và là nền tảng tối thiểu của một xã hội văn minh không kẻ nào có thể nói khác hoặc phủ nhận.
Ngoài ra, chính anh chị em, nếu xem lại, cũng sẽ thấy ngay một sự thật: Khi được chỉ đạo đi sách nhiễu, hành hung, quấy rối, đánh đập ai đó, anh chị em chúng ta chỉ nhận khẩu lệnh, thậm chí chỉ là những câu nói lấp lửng, xa xôi với ngụ ý “cứ ra tay”. Điều này cho thấy một sự thật sâu xa khác chúng ta ít khi nhận ra, đó là những kẻ lãnh đạo anh chị em đã biết rõ việc ra những lệnh đó là phi pháp, là tội ác và họ không muốn để lại bằng cớ giấy trắng mực đen cho tội ác của họ. Một ngày nào đó khi tội ác phải đối diện với công lí, họ sẽ dễ dàng chối bỏ mọi trách nhiệm. Còn anh chị em, những người phải thi hành trực tiếp, dĩ nhiên không thể nào chối tội và cũng không thể nào biện bạch là do thiếu hiểu biết hay đã hành hung, sách nhiễu một cách vô ý.
Đó chính là sự lừa lọc, dã man hết sức thâm độc của giới lãnh đạo cộng sản đối với nhân dân ta, đối với chính anh chị em chúng ta.
Không tin, anh chị em chúng ta cứ thử một lần như thế này xem sao:
Lần tới khi bị chỉ đạo đi địa bàn quấy rối hay hành hung, anh chị em cứ đi nhưng chỉ quan sát, hành động nhẹ nhàng, không làm bất cứ hành vi bất nhã hay động chạm gì tới thân thể những người hoạt động rồi trở về báo cáo. Nếu cấp trên sau đó khiển trách anh chị em ra điều “sao không xuống tay”, anh chị em chỉ cần nhẹ nhàng nói:
“Em đã làm đúng phận sự và đúng như pháp luật cho phép rồi chớ. Nếu sếp cần em làm điều gì hơn, xin sếp cho em biết cụ thể và nếu có thể cho em bằng văn bản thì càng tốt.”
…. và Tiến Văn thân chào tạm biệt, hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn

No comments:

Post a Comment