Friday, December 16, 2016

Đây là sự thật, 16.12.2016

ĐâyLàSựThật

Lời dẫn: Nền cộng hòa tại Miền Nam Miền Nam được hình thành và phát triển qua hai thời kỳ và kết thúc khi bị CSVN cưỡng chiếm, hay nói chính xác là cướp đoạt vào ngày 30/4/1975. Ngày đó là dấu mốc của một quá trình đau thương cho cả dân tộc. Cố tổng thống VNCH Ngô Đình Diệm, người đã khai sinh là nền đệ Nhất cộng hòa tạo đà cho sự phát triển của đệ Nhị sau này, bình ổn xã hội và kinh tế, chính trị vv..thật xuất sắc. Ông được đánh giá là người yêu dân tộc Việt Nam và tôn trọng những giá trị văn hoá, lịch sử dân tộc. Để hiểu và so sánh ông Ngô Đình Diệm với ông trùm cộng sản Hồ Chí Minh, xin mời quý thính giả lắng nghe chuyên mục Đây là sự thật với Đặng Chí HùngTâm Anh.
Tâm Anh: Xin chào quý thính giả và anh Đặng Chí Hùng !
Đảng CSVN nói rằng cố TT Ngô Đình Diệm là tay sai của Mỹ, rước Mỹ vào xâm lược VN. Điều này có đúng không ?
ĐCH: Xin kính chào quý thính giả ! Xin chào chị Tâm Anh !
Tôi có thể khẳng định điều này là sai vì trước hết nói đến khái niệm xâm lăng thì không có chuyện Mỹ xâm lăng VN vì họ đến để ngăn chặn chủ nghĩa CS lan tràn theo chính sách của Nga, Tàu mà thôi. Bằng chứng là không có một tấc đất, không có một thứ gì mà VNCH mất cho Mỹ cả. Người dân VNCH cũng sống sung túc, không phải làm nô lệ cho ai đã chứng minh Mỹ không xâm lăng VN và VNCH cũng không phải tay sai của Mỹ.
Còn về TT Diệm, năm 1961 khi TT Ngô Đình Diệm ký Hiệp ước quân sự với Mỹ, thì miền Nam lúc đó chỉ có các cố vấn Mỹ và một ít quân mang tính yểm trợ (US Support Troopes) với nhiệm vụ chính là xây dựng phi trường, cầu cống, đường sá…
Mỹ chỉ bắt đầu đưa quân vào miền Nam từ năm 1965, sau khi TT Ngô Đình Diệm qua đời do cương quyết từ chối không cho Mỹ trực tiếp can thiệp quân sự. Điều này ai cũng biết cả. Quân Mỹ thực sự đổ quân vào miền Nam sau sự kiện vịnh Bắc Bộ năm 1964 và để giúp VNCH chống lại cuộc chiến đang ngày càng leo thang của cộng sản ở miền Nam. Cái chết của TT Ngô Đình Diệm đã chứng minh tinh thần dân tộc và sự tự quyết không phụ thuộc nước ngoài của ông. Vì thế nói TT Diệm làm tay sai cho Mỹ, rước giặc vào nhà là bịa đặt của CSVN mà thôi.
Tâm Anh: Thưa anh !
Đảng CSVN cũng chỉ trích VNCH là bán nước, là không yêu nước. Nhưng nếu nhìn thấy hình ảnh TT Ngô Đình Diệm đã mặc áo dài khăn đóng trong những lần xuất hiện trước công chúng, chúng ta mới thấy điều ngược lại. Chính TT Ngô Đình Diệm mới là người yêu nước, biết tôn trọng giá trị văn hóa dân tộc. Một người luôn biết nâng niu dân tộc từ việc nhỏ nhất như bộ lễ phục đã cho thấy cốt cách khác hẳn con người sính “Tàu” và bắt chước “Tàu “ như Hồ Chí Minh và quan chức cộng sản. Anh có đồng ý với nhận định này không ?
ĐCH: Nhận định này thì tôi hoàn toàn đồng ý thưa chị !
Qua báo chí, phim ảnh được tìm thấy dễ dàng trên internet thì hình ảnh Tổng Thống Ngô Đình Diệm gần như lúc nào cũng mặc quốc phục đón tiếp quốc vương Thái Lan hay đi kinh lý trong nước, đi sang thăm Mỹ là hình ảnh rất đáng trân trọng. Đó chính là lòng tự hào dân tộc được thể hiện nơi con người của TT Ngô Đình Diệm. Khái niệm “Yêu nước” ở đây một lần nữa lại được thể hiện trong con người của TT Ngô Đình Diệm thật rõ ràng. Hình ảnh này khác hẳn với HCM luôn nói yêu nước nhưng chưa bao giờ mặc quần áo là quốc phục VN, ông ta luôn xuất hiện với hình ảnh mặc áo Đại Cán kiểu Tàu mà thôi.
TT Ngô Đình Diệm cũng chính là người tiếp nối truyền thống của dân tộc với lá cờ Vàng ba sọc đỏ. Giữ được thể diện Quốc Gia và tiếp nối được lá cờ của dân tộc chính là thể hiện lòng yêu nước và yêu dân tộc, tự hào với lịch sử dân tộc của mình, không đi vay mươn từ bất cứ thứ gì cả. Lòng yêu nước đó cũng chính là sự chăm lo cho dân với những “Cải cách Điền Địa” và “Di Dân 1954” để ổn định đời sống cho dân. “Yêu nước” của TT Ngô Đình Diệm đơn giản là như vậy.
Tâm Anh: Được biết TT Ngô Đình Diệm cũng có nhiều phát ngôn mang tính yêu nước và tinh thần dân tộc. Xin anh có thể điểm lại một vài phát ngôn như thế tới quý thính gỉa đươc không ?
ĐCH: Thưa quý thính giả !
Xin tạm kể ra đây một số phát ngôn của TT Ngô Đình Diệm đã nói về chữ “Yêu nước” như sau:
“Mục đích duy nhất của tôi là nước Việt Nam độc lập thật sự.” – New York Times, ngày 12 tháng Năm, 1957.
Và TT Ngô Đình Diệm đã phát biểu nhân dịp khánh thành Đập Đồng Cam ở Tuy Hòa vào ngày 17 tháng Chín, 1955 mà cho đến nay nó đã trở thành hiện thực: “Chúng ta hiện nay đang tiếp tục cuộc chiến đấu lớn lao để hoàn thiện nền độc lập của quốc gia chúng ta và để đảm bảo tự do của nhân dân chúng ta. Cuộc đời của chúng ta, tự do của chúng ta, hạnh phúc của chúng ta và cuộc đời, tự do, và hạnh phúc của con cháu chúng ta đều phụ thuộc vào cuộc chiến đấu này. Nếu Việt Minh thắng trong cuộc đấu tranh này, quốc gia thân yêu của chúng ta sẽ biến mất và nước chúng ta sẽ chỉ được đề cập đến như là một tỉnh phía nam của Trung Cộng. Hơn nữa nhân dân Việt Nam sẽ mãi mãi sống dưới ách độc tài do Mạc Tư Khoa tạo ra và sẽ bị tước mất tôn giáo, tổ quốc và gia đình.”
Tất cả những điều đó đã nói lên khái niệm “Yêu nước” của TT Ngô Đình Diệm, VNCH chỉ là bảo quốc, an dân, yêu dân tộc và tôn trọng giá trị lịch sử dân tộc.
Xin cảm ơn quý thính giả ĐLSN và chị Tâm Anh ! Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại !

No comments:

Post a Comment