Thursday, December 8, 2016

KHI NÀO BỘ CHÍNH TRỊ ĐI CHỮA BỆNH?

NgườiDânTựQuyết

Chiều ngày 1/12/2016, Ngân hàng Nhà nước có thông tin bác bỏ tin đồn, csVN sắp đổi tiền là thông tin bịa đặt và có dụng ý xấu. Người dân cả nước thì chẳng cần biết kẻ nào đó có dụng ý xấu đến đâu, nhưng rõ ràng họ có quá nhiều kinh nghiệm xương máu trong quá khứ với chế độ csVN trong chuyện “đổi tiền cướp của”. Dân chúng đổ xô đi mua vàng, khiến cho giá vàng trong nước gần đây đã tăng liên tục trong khi giá vàng thế giới ít biến động. Dollar và các ngoại tệ có giá trị cao cũng không thoát khỏi sự săn lùng tìm mua của người dân. Tiền Hồ giờ đây được người dân gấp rút chuyển màu sang tiền “Đô” hay đồng Euro, đang làm cho lãnh đạo csVN điên đầu, vì gặp phải một cuộc cạnh tranh thâu tóm ngoại tệ trên thị trường quá căng thẳng và quyết liệt giữa người dân với chính quyền. “Tiền và vàng còn trong dân nhiều lắm”, là câu nói không dưới hai lần các quan chức cộng sản dõng dạc tuyên bố, thể hiện sự thèm khát tài sản của người dân cách bất chính, cùng lúc với ngân khố csVN trống rỗng. Thế nên “tin đồn đổi tiền” không phải là không dựa trên những cơ sở khách quan của nó. Thật khốn khổ cho những kẻ cầm quyền, khi bất lực nhìn người dân lắng nghe “tin đồn” hơn là tin những gì từ miệng quan chức nói ra. Bởi ngay cả khi ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an truy tìm thủ phạm tung tin đồn thất thiệt Việt Nam đổi tiền, gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, cũng đang làm cho người dân cười nghiêng ngả tựa như lúc nghe ông Thủ tướng đánh vần “Cờ lờ mờ vờ, cờ lờ vờ” trên truyền hình vậy. Thủ phạm chẳng ở đâu xa/ Hỏi Bộ chính trị là ra ấy mà! Người dân nhắn với ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rằng đừng làm diễn viên hài nữa, dân người ta đi guốc trong bụng các ông bà lãnh đạo đấy.
Chỉ trong 11 tháng năm nay, chính phủ đã vay khoảng 400.000 tỷ đồng (hơn 17 tỷ Dollar), qua các kênh trái phiếu chính phủ, vay nợ nước ngoài… bất chấp lãi suất cao và điều kiện trả nợ bị ràng buộc chặt chẽ hơn. Nhưng người dân đặt câu hỏi, csVN vay nợ nhiều như vậy để làm gì? Trong khi quy mô nền kinh tế èo uột, doanh nghiệp sống cũng dở mà chết cũng không xong, lòng vòng với cái bu-loong, con tán cũng không sản xuất nổi, trình độ sản xuất còn thua cả Miên, Lào. Thế mà đảng tự hào đất nước có lúc nào được như thế này chưa? Dân chẳng còn từ ngữ nào để nói với đảng nữa.
Người dân còn nhớ cuối tháng 10 năm 2015, ông Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Bùi Quang Vinh cho biết, ngân sách 2016 chỉ còn 45,000 tỷ để chi tiêu cho cả guồng máy cai trị với hai tầng lãnh đạo là đảng và nhà nước. Với tình trạng ngân sách bi đát, kinh tế lụn bại và đứng trước nguy cơ vỡ nợ quốc gia, để cứu vãn tình thế csVN buộc phải in thêm tiền để chi tiêu, âm thầm lén lút ký kết vay nợ từ Trung cộng, áp đặt sưu cao thuế nặng để bóc lột dân chúng, gia tăng đàn áp, bắt giữ những người dân lên tiếng đòi hỏi công lý, chống những chính sách bất công xã hội..v.v… Tuy nhiên những cố gắng nhằm cứu vãn tình thế suy vong của chế độ hầu như không mang lại kết quả, mà ngược lại nó càng phơi bày rõ những yếu kém trong điều hành kinh tế, lộ diện những nhóm lợi ích dựa hơi thể chế đảng trị độc tài, tham ô tham nhũng và độc ác làm khánh kiệt đất nước và bức hại người dân. CSVN ngày càng quay cuồng trong việc vay mượn, vay nợ sau để trả nợ trước, còn lại bao nhiêu thì chia cho các dự án, công trình dưới danh nghĩa đầu tư phát triển kinh tế, nhưng thực ra là chia tiền cho những nhóm lợi ích mà kẻ cầm đầu chính là những “lãnh chúa”, là các ông bà trong Bộ chính trị csVN và quan lớn trong guồng máy nhà nước. Trịnh Xuân Thanh khi còn đương chức là công cụ của một lãnh chúa nào đó trị giá ba ngàn tỷ đồng tiền thuế thất thoát. Một Vũ Đình Duy tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí, “kỹ sư đào mỏ” cho một lãnh chúa dấu mặt mà thành tích vơ vét tham ô lên tới chín ngàn tỷ đồng. Rồi Nguyễn Văn Bổng Chủ tịch huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh chỉ là hạng nhãi tép riu cũng bỏ túi trên chục tỷ đồng, dõng dạc tuyên bố trước tòa mong muốn không bị ở tù, để tiếp tục cống hiến và cống nạp cho các quan trên.
CSVN thường tuyên bố là họ bị các thế lực thù địch trong và ngoài nước chống phá, nhưng xem ra bên trong nội bộ đảng thế lực thù địch cũng đông đảo và chống phá đảng một cách quyết liệt. Một Võ Kim Cự dâng tượng vàng 50 ký hãm hại tổng bí thư. Những kẻ ganh ghét tổng bí thư moi ra chuyện khi còn là Bí thư Hà Nội, ông Trọng lợi dụng chức vụ làm thất thoát tiền thuế lên tới ba ngàn tỷ đồng, nhưng bù lại nhà biệt thự ở Ciputra thì ông Trọng được biếu 2 căn ở đó, bán sang tay để xóa dấu vết. Trần đại Quang thì khai gian lý lịch, bị đàn em khai ra nhận gần nửa triệu Dollar chạy án vụ Vinalines. Hoàng Trung Hải thì bị nghi buôn lậu ma-túy. Còn Nguyễn Xuân Phúc giầu không cần giấu giếm nhà cửa, đất đai ở Việt Nam, rồi biệt thự hai căn ở Mỹ…
Trong lúc chế độ csVN đang trên đà sụp đổ, thì quan chức cũng thi nhau đổ bệnh phải ra nước ngoài điều trị. Toàn dân Việt Nam cũng đang trông chờ một ngày mà cả Bộ chính trị đảng cộng sản nên biến mất, để người dân giành lại quyền Tự Quyết cho chính mình.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment