Friday, December 30, 2016

Nhìn Lại Một Năm “Cứu Đảng” Của CSVN

QuanĐiểm

Trong khi nhân loại đang chuẩn bị bước qua một năm mới với bao ước vọng hướng về tương lại thì Đảng CSVN vẫn đang lay hoay trong việc cứu Đảng thoát khỏi hiểm họa đe dọa đến sự tồn vong của chế độ! Mời qúi thính giả theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ về “Nhìn lại một năm ‘Cứu đáng’ của đảng CSVN” do Hải Nguyên trình bày.

Kính thưa quý thinh giả,
Đảng CSVN luôn hô hào là theo đuổi mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam với dân giầu, nước mạnh, xã hội văn minh. Thế nhưng nhìn lại hoạt động của Đảng một năm qua, năm 2016, chúng ta chẳng thấy tập đoàn lãnh đạo của Đảng này đã làm gì cho các mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội văn minh”. Trái lại, cái mà Đảng CSVN dốc toàn lực để thực hiện chính là “xây dựng và chỉnh đốn” đảng. “Xây dựng và chỉnh đốn” là cách nói hoa mỹ, còn nói trắng ra là “cứu” đảng CSVN thoát khỏi cái mà chính TBT Nguyễn Phú Trong đã nhiều lần tuyên bố huỵch toẹt là hiểm họa “đe dọa đến sự tồn vong” của Đảng!

Thật vậy, nếu 6 tháng đầu năm 2016, qua đại hội 12, Đảng CSVN đã dành toàn bộ năng lực để sắp xếp lại bộ sậu nhân sự lãnh đạo đảng và guồng máy cai trị đất nước, thì 6 tháng còn lại, đảng CSVN đã dồn mọi nỗ lực cho việc “cứu đảng” trước tình trạng mà Nghị quyết Trung ương 4 Khóa 12 miêu tả là sự suy thoái, mất lập trường, tự diễn biến, tự chuyển hoá của một số không nhỏ cán bộ, đảng viên.
Chỉ cần lướt qua các hoạt động của tháng 12 năm 2016 cũng thấy rõ được sự cuống cuồng trong nỗ lực cứu Đảng này!
Khởi đầu là Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngày 9 tháng 12 do chính Bộ chính trị Đảng CSVN thực hiện để gọi là phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Ngoài Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, hội nghị này qui tụ đày đủ các tay lãnh đạo chóp bu của Đảng, với sự tham dự của tất cả 62 cơ sở đảng bộ còn lại trên toàn quốc để các quan chức CS các địa phương trực tiếp theo dõi.
Không lâu sau đó, ngày 19-12, Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã ký ban hành Quy định số 55 của Đảng về một số việc cần làm ngay để tăng cường cái gọi là “vai trò nêu gương” của cán bộ, đảng viên. Đây là các khoản cấm đảng viên ăn nhạu, tiệc tùng, tặng, nhận quà, phung phí của công!
Chưa hết, cũng trong tháng 12, các cấp bộ Đảng địa phương đồng loạt đưa ra những biện pháp “chỉnh đốn nội bộ”. Điển hình như Thành ủy Hà Nội đưa ra chính sách “Bảo đảm kỷ cương hành chánh”, mà theo Hoàng Trung Hải, ủy viên Bộ chính Trị kiêm bí thư Thành ủy Hà Nội, thì đó là “tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Thành phố.”
Dĩ nhiên là các cái loa tuyên truyền của Đảng cũng đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch “Cứu đảng” này. Điển hình như bài báo có tựa đề “Đảng ta thể hiện rõ “là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính” đăng trên trang mạng báo Quân Đội Nhân Dân ngày 26 tháng 12 vừa qua. Mục tiêu của bài báo là giải thích nội dung Nghị quyết Trung ương 4 cùng như biện minh việc Đảng CSVN dồn dập áp dụng các biện pháp “xây dựng – chỉnh đốn” đảng trong thời gian vừa qua. Một phần của bài báo cũng được dành để lên án các đối tượng được gán cho là các “phần tử xấu”, “thế lực phản động” đã tuyên truyền, xuyên tạc nội dung Nghị quyết Trung ương 4.
Theo dõi những diễn biến trên, câu hỏi đương nhiên được đặt ra là tại sao Đảng CSVN lại cuống cuồng tiến hành các biện pháp “cứu đảng” dồn dập như vậy?
Câu trả lời không tìm đâu xa vì nó ở ngay trong bài báo của tờ Quân Đội Nhân Dân vừa nói. Khi trình bày tính cách đặc thù của Nghị quyết Trung ương 4 Khóa 12, Thiện Văn, tác giả bài báo, mà dù không ghi rõ, người đọc cũng biết ngay đây là một, hoặc một nhóm, cán bộ cao cấp của Ban Tuyên Giáo Trung Ương, đã viết (xin trích) “… lần đầu tiên trong lịch sử hơn 86 năm cầm quyền của Đảng ta, 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đã được Trung ương Đảng “vạch mặt, chỉ tên” rất cụ thể… “. Trong một đoạn khác, Thiện Văn lại kê khai (xin trích) “…có những vấn đề bấy lâu nay tưởng như tế nhị, nhạy cảm, rất hiếm khi xuất hiện trong các văn kiện, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhưng lần này cũng được Trung ương thẳng thắn chỉ ra một cách rõ ràng…”. Và theo nhận định của Thiện Văn thì“… chưa bao giờ Đảng ta lại tự phê bình nghiêm khắc với chính mình như vậy!”
Qua bài báo này, Đảng CSVN đã tự thú nhận bị dồn vào chân tường và đang loay hoay tìm mọi cách để sống còn, kể cả việc công khai phô bày những yếu kèm, bất chấp tiếng tăm, thể diện! Sự kiện này cho thấy Đảng CSVN chẳng khác nào một con thú hoang vừa già cỗi, vừa bịnh hoạn, đang ngắc ngoải chờ chết, nhưng vẫn cố lê lết với hy vọng hoang tưởng phép màu sẽ xẩy đến để phục hồi lại tuổi thanh xuân!
Vì hạnh phúc và tương lai của giống nòi, dân tộc Việt quyết sẽ không để con thú hoang CSVN hồi phục!

No comments:

Post a Comment