Wednesday, April 13, 2016

Tin tức ngày thứ Tư, 13.04.2016

NHÀ CẦM QUYỀN BÌNH ĐỊNH CHIẾM ĐẤT CỦA HỘI THÁNH ĐỂ XÂY CÔNG VIÊN

Trong hai ngày vừa qua, nhà cầm quyền tỉnh Bình Định đã huy động một lực lượng đông đảo đến cưỡng chiếm khu đất của hội thánh Tin Lành ở thị trấn Phú Phong với lý do để xây công viên.
Vụ cưỡng chiếm khu đất diễn ra sau khi giáo hội Tin Lành liên tiếp gửi đơn phản đối. Mục sư Nguyễn Ngọc Thắng, quản nhiệm hội thánh Phú Phong, cho biết là cuộc cưỡng chiếm diễn ra một cách bất ngờ. Lực lượng công an đã bao vây nhà thờ và yểm trợ cho các xe cơ giới san bằng khu đất vào hôm qua.
Mục sư Thắng cho biết hội thánh Phú Phong suốt 65 năm qua đã sở hữu khu đất rộng khoảng một mẫu, nhưng sau cuộc cưỡng chiếm vào mấy năm trước thì chỉ còn lại khoảng 1000 thước vuông, và bây giờ thì cũng bị tước đoạt luôn.
Trong khi đó thì hàng trăm dân oan ở thị xã Kỳ Anh vẫn tiếp tục không cho con cái đến trường suốt hai năm qua để phản đối việc cưỡng chiếm đất đai. Giới quan chức và thầy cô thị xã Kỳ Anh liên tục đến tận nhà để vận động nhưng bị người dân chửi bới và xua đuổi. Theo phòng giáo dục Kỳ Anh thì hiện còn 118 học sinh tiểu học và trung học ở thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, vẫn chưa chịu đến trường sau khi gia đình bị cưỡng đoạt đất đai để làm dự án Formosa và bị buộc di dời đến một nơi xa xôi, cách các trường học đến vài chục cây số.

THANH NIÊN NGUYỄN VIẾT DŨNG VẪN CHƯA ĐƯỢC TRẢ TỰ DO

Theo thời hạn thọ án thì Nguyễn Viết Dũng, người thanh niên mặc quân phục VNCH, sẽ mãn án tù vào hôm qua, nhưng khi bạn bè kéo đến trại giam để đón anh thì giới cai tù cho biết là hôm nay mới là ngày phóng thích.
Luật sư Võ An Đôn, một trong những luật sư bào chữa cho Nguyễn Viết Dũng trong vụ án "gây rối trật tự công cộng", cho biết là theo quy định thì anh Dũng đã mãn án tù 12 tháng vào hôm qua. Luật sư Đôn cũng nhấn mạnh rằng, anh Dũng không hề vi phạm luật pháp khi cùng hàng trăm người xuống đường "bảo vệ cây xanh ở Hà Nội" vào ngày 12/4/2015. Trong cuộc tuần hành, Dũng mặc bộ quân phục VNCH nhưng không hề có một hành vi nào gọi là "gây rối trật tự công cộng".
Chính vì thế, theo Luật sư Đôn thì vụ án của anh Dũng là "vụ án chính trị" vì hôm đó có hàng trăm người tham gia tuần hành nhưng chỉ có mình anh Dũng là bị bắt và bị truy tố về tội "gây rối trật tự công cộng".
Cần nói thêm, Nguyễn Viết Dũng sinh năm 1986, trong một gia đình nông dân nghèo ở huyện Yên Thành tỉnh Nghệ An. Trong khi theo học ngành công nghệ thông tin của đại học Bách Khoa ở Hà Nội, Dũng đã tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lược, nên bị nhà trường đuổi học với cáo buộc "lợi dụng biểu tình chống Trung Cộng để tuyên truyền và bôi xấu chế độ". Ngày 2/4/2015, Nguyễn Viết Dũng thành lập đảng Cộng Hòa và hội Những người Yêu quân lực VNCH.

GẦN MỘT NỬA DÂN CHÚNG VN KHÔNG BIẾT THỦ TƯỚNG LÀ AI

Kết quả một cuộc thăm dò vào năm ngoái cho thấy là gần một nửa dân chúng VN không biết thủ tướng của mình có tên là Nguyễn Tấn Dũng.
Kết quả này đến từ cuộc thăm dò gần 14 ngàn người ở khắp 63 tỉnh thành của VN, và được công bố vào hôm qua. Theo đó thì chỉ có 56% biết tên thủ tướng, 43% biết tên chủ tịch nước, 29% nói đúng tên tổng bí thư đảng CSVN và chỉ có 22% biết tên chủ tịch quốc hội.
Ngoài ra, chỉ có 14% dân chúng VN biết rằng mình sẽ đi bầu quốc hội trong năm nay, và chỉ có 11% biết là có đại hội đảng vào đầu năm nay.

MỘT CHỦ NHÂN ĐÀI LOAN BỊ CHÉM TRỌNG THƯƠNG TẠI CÔNG TY

Nhà cầm quyền tỉnh Bình Dương đã ra lệnh cho công an gấp rút điều tra vụ chủ tịch công ty giày Kingmaker của Đài Loan bị chém trọng thương tại văn phòng vào sáng hôm qua.
Cần biết công ty Kingmaker là một đại công ty sản xuất giày dép, với hơn 10 ngàn công nhân VN làm việc tại các cơ xưởng ở thị xã Thuận An, đã hoạt động suốt 15 năm qua. Theo một nguồn tin thì nội vụ diễn ra vào lúc 9 giờ sáng hôm qua khi vị chủ nhân Đài Loan la rầy vị thủ kho Li Neo You về việc hàng hóa bị đánh cắp. Vì giận dữ, vị thủ kho mang quốc tịch Trung Cộng đã rút dao chém tới tấp vào vị xếp của mình cùng hai nhân viên khác.

TRUNG CỘNG ĐIÊN TIẾT VÌ BẢN TUYÊN BỐ CHUNG CỦA KHỐI G-7

Đúng như dự đoán của giới quan sát viên quốc tế, Bắc Kinh đã bày tỏ sự phẫn nộ trước bản tuyên bố chung mà các ngoại trưởng khối G-7 công bố vào hôm qua.
Phát ngôn nhân Lục Khảng của bộ ngoại giao Trung Cộng vào hôm qua tuyên bố là Bắc Kinh hết sức bất mãn về cung cách làm việc của khối G-7. Họ Lục kêu gọi khối Thất cường hãy thực hiện cam kết của họ là không ngã về phía nào trong các cuộc tranh chấp lãnh thổ, và phải chấm dứt các tuyên bố có tính vô trách nhiệm để tránh tạo thêm căng thẳng ở Biển Đông và biển Hoa – Nhật.
Cần nhắc lại là bản tuyên bố chung, được đưa ra sau hội nghị G-7 ở thành phố Hiroshima của Nhật, bày tỏ sự quan ngại trước tình hình căng thẳng ở Biển Đông. Mặc dù không nêu đích danh Trung Cộng, nhưng nội dung ám chỉ Bắc Kinh đã có các hành động đe dọa và khiêu khích các quốc gia đang tranh chấp chủ quyền ở hai vùng biển nói trên.

No comments:

Post a Comment